Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201301/25794-nguoi-dan-ba-ngoi-khoc-392897/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201301/25794-nguoi-dan-ba-ngoi-khoc-392897/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn bà ngồi khóc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/01/2013, 15:10 [GMT+7]
25794

Người đàn bà ngồi khóc

Chị Phụng uất ức kể lại câu chuyện buồn của mình
Chị bảo câu chuyện đời của chị thực ra chẳng có tình tiết ly kỳ hay gay cấn nào nhưng hành động “không tưởng” của người chồng - làm giả quyết định ly hôn để tổ chức đám cưới với một phụ nữ khác trong khi vợ chồng chưa một lần ra tòa - đã khiến chị uất nghẹn, “muốn phát điên” lên vì chẳng ai có thể đo được lòng người, nhất là người đầu ấp tay gối với mình.

Chuyện đời không của riêng ai.

Vào buổi sáng đúng ngày Noel, một phụ nữ còn rất trẻ mặt tái nhợt, chân tay run lẩy bẩy đi vào tòa soạn cùng với hai người chị gái của mình. Phải mất một lúc lâu, chị mới trấn tĩnh được và kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đời buồn tủi của chị.

Mới 19 tuổi đời, chị Nguyễn Thị Minh Phụng (ngụ ấp 4, xã Nhơn Đức, Nhà Bè) đã xây dựng gia đình với anh Ngô Văn D. (ngụ ấp 3, xã Hiệp Phước, Nhà Bè). Cả hai cùng làm công nhân với nhau, qua quen biết ở nơi làm việc rồi nên duyên vợ chồng. Cưới nhau xong, bố mẹ chồng cho một miếng đất rồi bằng tiền dành dụm của hai vợ chồng và tiền vay mượn của bà con họ hàng, vợ chồng chị đã xây được một căn nhà nhỏ làm tổ ấm cho riêng mình.

Dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống vì thu nhập của cả hai vợ chồng chị từ đồng lương công nhân cũng chẳng dư dả gì nhưng vợ chồng vẫn hạnh phúc vui vầy. Một năm sau ngày cưới, đứa con trai đầu lòng ra đời, những tưởng hạnh phúc sẽ đong đầy hơn, nhưng tính tình con người có lẽ là điều gì đó rất khó nắm bắt hay có thể hiểu hết được.

Lúc đầu cả hai vợ chồng còn đi làm chung nhưng vì một vài lý do chị đã mua máy may làm việc ở nhà, trong khi chồng chị vẫn đi làm ở công ty. Từ đây những chuyện lục đục của đôi vợ chồng trẻ bắt đầu diễn ra. Theo lời chị kể, thì những buổi chiều khi tan giờ làm, người chồng đã nán lại la cà chén chú chén anh với những anh bạn đồng nghiệp, đương nhiên, thời gian dành cho gia đình vợ con cũng ít đi và chị đã có những phản ứng, cằn nhằn, bức xúc…

 

Tờ “Quyết định công nhận đơn phương ly hôn…” bị làm giả!

Nhưng nếu chuyện chỉ có vậy chắc cũng chẳng có gì đáng nói, đằng này mọi chuyện sau đó càng ngày càng nghiêm trọng hơn, khi chị loáng thoáng nghe tin chồng có mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ.

Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, thu nhập của cả hai vợ chồng tằn tiện lắm cũng chỉ đủ chi tiêu tối thiểu cho gia đình nhỏ, giờ lại nghe tin chồng ăn ở hai lòng như thế, khiến chị gần như trở thành một con người khác khi sự ghen tuông, nghi kị cứ một ngày một lớn lên trong chị, khiến cuộc sống vợ chồng trở nên căng thẳng, buồn chán. Theo đó những trận cãi vã, xung đột giữa hai vợ chồng chị ngày càng gia tăng.

“Trong cuộc sống vợ chồng, chắc chắn tôi cũng có điều này điều kia không được vừa ý chồng, vì chẳng ai toàn mỹ cả. Nhưng tôi nghĩ việc chồng có quan hệ ngoại tình với người phụ nữ khác thật khó có thể lý giải được. Ngày tôi biết chính xác chồng mình dan díu với người phụ nữ khác chỉ trước một ngày con trai tôi đủ tuổi thôi nôi. Lúc ấy, tôi và hai người chị gái đã lên tận nhà gặp người phụ nữ đó để nói lời hơn lẽ thiệt với cô ta. Sau đó, chị gái tôi còn nói chuyện khuyên bảo chồng tôi nhưng có lẽ mọi chuyện đã không theo ý muốn của chị em tôi”, chị tỏ ý bức xúc.

Theo chị Phụng thì tưởng rằng khi bị phát hiện chuyện gian dối tình cảm, chồng chị sẽ nghĩ lại mà quay về với vợ con, nhưng ngược lại, chồng chị đã liên tục kiếm chuyện, gây áp lực với chị khiến mẹ con chị phải sống những ngày tháng “cơm chan nước mắt”.

Điều khiến chị đau buồn là, khi xảy ra chuyện vợ chồng lục đục, chị đã nói chuyện và trình bày mọi việc với ba mẹ chồng nhằm tìm sự can thiệp và trợ giúp từ những bậc sinh thành của chồng. Nhưng có lẽ chuyện của vợ chồng chị phải do chính những người trong cuộc giải quyết, ba mẹ chồng cũng chỉ khuyên bảo được chừng mực mà thôi.

Tuy nhiên, điều chị không ngờ tới là, khi tần suất những cuộc cãi vã, mâu thuẫn giữa vợ chồng chị cứ ngày một gia tăng, thì cũng là lúc người cha chồng trong một lúc nóng giận đã có lời lẽ xua đuổi con dâu và cháu nội ra khỏi nhà. Đang lúc mất bình tĩnh lại gặp chuyện ngoài tưởng tượng này khiến chị quyết định đưa con về nhà cha mẹ ruột nương nhờ.

Nếu chuyện chỉ như vậy thì cũng chẳng có gì đáng nói, bởi việc những người đàn ông đã có gia đình đi ngoại tình vốn dĩ không phải chuyện hiếm từ bấy lâu nay, nhưng điều khiến chị bị tổn thương nghiêm trọng và gần như suy sụp, đó là khi chị được mấy người bạn gái báo tin cho biết về đám cưới của chồng chị với một người phụ nữ khác trong khi chị đang buồn chán phải bỏ về nhà cha mẹ ruột của mình. Nhìn tấm thiệp hồng của chồng gửi mời bạn bè của anh ta khiến chị như phát điên lên.

Theo lời chị thì dù vợ chồng chị sống với nhau đã gần 8 năm, chưa hề được cấp tòa nào xử cho ly hôn, và cho đến giờ hộ khẩu của ba thành viên gồm vợ chồng chị và đứa con trai vẫn còn ở nhà cũ, nhưng chồng chị đã làm giả quyết định thuận tình ly hôn để tổ chức đám cưới với một phụ nữ khác.

“Tôi biết ngày 1/12/2012 vừa qua, anh ấy đã tổ chức đám cưới với cô T. (ngụ ở đường Hoàng Diệu, phường 8, quận 4) tại một nhà hàng ở đường Hoàng Diệu, quận 4. Tôi vô cùng bức xúc nên đã làm đơn tường trình gửi đến UBND xã Hiệp Phước nơi tôi đang ở và Ủy ban nhân dân (UBND) phường 8, quận 4 nơi người phụ nữ ấy cư ngụ.

Ngay sau đó, tôi có đề nghị UBND phường 8, quận 4 giải quyết việc vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình của chồng tôi và cô nhân tình. Nhưng điều tôi không bao giờ ngờ tới khi được Ban Tư pháp thuộc UBND phường 8, quận 4 đưa cho xem một bản photo “Quyết định công nhận đơn phương ly hôn và thuận tình của đơn sự” giữa hai vợ chồng tôi (được cho là do Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè cấp ngày 8/6/2010, số 60/QĐST.HNGĐ).

Sau đó, cơ quan này chỉ trả lời bằng miệng rằng chồng tôi đã có quyết định này nên có thể tổ chức lễ cưới hợp pháp với một người phụ nữ khác. Quá bức xúc, tôi tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Ban Tư pháp thuộc UBND phường 8, quận 4 nhờ giải quyết, trả lời bằng văn bản giúp tôi và tôi rất mong muốn được xem bản chính của quyết định này mà chính bản thân tôi cũng chưa từng biết đến trước đó bao giờ. Nhưng cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được phản hồi trả lời nào”, chị kể.

 

Vợ chồng hơn thua để được gì?

Khi ngồi trò chuyện cùng chị, chúng tôi gần như để chị chủ động nói ra tất cả những điều chị muốn nói cùng với những uất ức, những buồn đau trong lòng mình, dù biết rằng có thể những phản ứng, những “kết tội” của chị chỉ mới xuất phát từ phía chị. Nhưng tôi chẳng hiểu sao mỗi lần có người phụ nữ nào đó tìm đến tận tòa soạn chỉ với mong muốn giúp họ nói lên tâm sự của họ, giúp họ vơi bớt nỗi đau trong cuộc sống, thì chúng tôi tin rằng, nếu không đúng sự thật 100% thì chắc cũng chẳng đến nỗi họ đặt điều hay dựng chuyện hoàn toàn để nói xấu hay kể tội người chồng của mình!

“Chuyện vợ chồng hơn thua nhau như thế này thì tôi được gì và anh ấy sẽ được gì? Kết quả, bây giờ cũng như mai này, con trai tôi sẽ là người phải gánh chịu hết. Vì thế, tôi mong muốn lấy lại công bằng cho mẹ con tôi, dù biết rằng không thể hàn gắn lại được nữa, nhưng mọi chuyện phải làm cho rõ ràng, trắng đen”, chị nói mà như cầu xin người đối diện. 

Để giúp làm rõ thêm sự việc và nhất là cho khách quan, chúng tôi đã tìm và trao đổi với anh D., chồng chị Phụng, xung quanh câu chuyện mà chị bộc bạch với chúng tôi. Và có lẽ cũng như bất cứ sự mâu thuẫn vợ chồng nào trong cuộc sống này, ai cũng có những lý lẽ của riêng mình. Anh D. giãi bày: “Thời gian trước, vợ tôi không biết còn thương tôi hay không nhưng đối xử với tôi rất tệ nên tôi mới buồn chán rồi mới thường ăn nhậu nhiều và hay về nhà trễ. Sau đó, cô ấy còn nói tôi có người khác, nên vợ chồng cứ cãi nhau qua lại, rồi cô ấy đùng đùng bỏ về nhà cha mẹ ở. Tôi cũng đã nhiều lần qua xin lỗi nhưng cô ấy nhất quyết không đồng ý”.

Theo lời anh D. thì trong cuộc sống, chị Phụng đã nhiều lần “quá quắt”, cư xử không đúng đắn với anh và gia đình anh khiến anh thấy buồn chán. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi cảm thấy buồn cười và chua xót khi nghe anh biện minh cho hành động tổ chức lễ cưới với người phụ nữ khác trong khi chưa ly hôn với chị Phụng. “Tôi chỉ nghĩ đơn giản là giờ cô ấy bỏ tôi rồi thì tôi muốn làm gì là quyền của tôi, nhưng tôi có cái sai là chưa có giấy ly hôn mà đã… Tôi nói thật là tôi cũng thương cô đó (người phụ nữ mà anh tổ chức lễ cưới cùng), tôi nghĩ vợ bỏ mình rồi thì mình xây hạnh phúc khác, vậy thôi! Có thể về mặt luật pháp tôi sai, nhưng về tình cảm thì cô ấy đã coi tôi không ra gì từ lâu rồi. Nhưng tôi nghĩ, tình cảm vợ chồng còn gì nữa đâu mà cô ấy phá tôi làm gì”.

Lý giải về tờ “Quyết định công nhận đơn phương ly hôn và thuận tình của đơn sự” được cho là do Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè cấp ngày 8/6/2010, anh D. trầm ngâm một lúc rồi trả lời ngắn gọn: “Về cái giấy đó thì tôi có nhờ người khác làm, cốt là để cô ấy không quậy người ta (ý anh D. chỉ người mà anh tổ chức lễ cưới ngày 1/12/2012) thôi… Tờ giấy đó sai đúng như thế nào, tôi sẽ chịu trách nhiệm và chấp nhận mọi chuyện. Tuy nhiên, sau khi biết rõ tôi chưa ly hôn, người mới cũng đã bỏ tôi đi rồi, nên với tôi bây giờ chẳng còn gì nữa cả, cô ấy muốn làm gì thì làm”.

Tìm hiểu thực hư về “Quyết định công nhận đơn phương ly hôn và thuận tình của đơn sự” tại Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè, một cán bộ của cơ quan này cho biết: “Hiện UBND phường 8, quận 4 cũng đang nhờ chúng tôi kiểm tra về quyết định này. Chúng tôi khẳng định trong tờ quyết định này thì số quyết định, ngày ban hành quyết định, người ký quyết định là đúng nhưng nội dung trong quyết định không đúng. Bởi đúng ra quyết định này có nội dung công nhận thuận tình ly hôn giữa hai đương sự khác chứ không phải giữa anh D. và chị Phụng như trong quyết định giả mạo này. Không hiểu họ làm kiểu gì nhưng đây chỉ là bản photo thôi!”


ANTG
.