Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201805/cong-an-huyen-ky-son-khac-phuc-kho-khan-day-manh-cchc-de-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-792423/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201805/cong-an-huyen-ky-son-khac-phuc-kho-khan-day-manh-cchc-de-phuc-vu-nhan-dan-tot-hon-792423/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khắc phục khó khăn, đẩy mạnh CCHC để phục vụ nhân dân tốt hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/05/2018, 07:55 [GMT+7]
Công an huyện Kỳ Sơn

Khắc phục khó khăn, đẩy mạnh CCHC để phục vụ nhân dân tốt hơn

(Congannghean.vn)-Kỳ Sơn là huyện biên giới rẻo cao với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, địa hình đồi núi hiểm trở, đường sá đi lại còn gặp nhiều khó khăn, hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế. Là đơn vị đóng quân trên địa bàn nên Công an huyện Kỳ Sơn cũng mang nhiều nét đặc thù khác với các đơn vị khác, đó là sự đa dạng về công tác cán bộ trong tập thể CBCS với hơn 1/2 quân số là người các dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, kỹ thuật, điều kiện phương tiện còn nhiều thiếu thốn đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị.

Với những đặc điểm trên, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo ANTT trên địa bàn, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn xác định phải tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác, trong đó đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trong nội bộ và ngoài xã hội là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Công an huyện Kỳ Sơn hướng dẫn học sinh làm thủ tục cấp CMND tại trường
Công an huyện Kỳ Sơn hướng dẫn học sinh làm thủ tục cấp CMND tại trường

Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, nhất là Nghị quyết số 07-NQ/ĐUCA ngày 14/10/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC trong tình hình mới, thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác.

Trước tiên, để mỗi CBCS thấm nhuần và thực hiện công tác CCHC ngay trong nội bộ đơn vị, Công an huyện luôn chú trọng tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; nâng cao năng lực, trình độ công tác, ý thức, tinh thần thái độ, rèn luyện tác phong, văn hóa ứng xử vì nhân dân phục vụ cho CBCS, nhất là đối với những lực lượng thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, có cơ chế, biện pháp khuyến khích CBCS tăng cường làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ; đồng thời, duy trì các tổ công tác thường xuyên bám cơ sở và trực bộ phận một cửa để giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, với phương châm “Làm hết việc chứ không phải làm hết giờ”, “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả công tác”.

Đơn vị cũng tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả các phần mềm được Công an tỉnh lắp đặt, như: Quản lý, tra cứu, tờ khai CMND; đăng ký khách lưu trú qua mạng internet; hỗ trợ xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực ATGT...

Kết quả, chỉ tính riêng trong quý I/2018, Công an huyện Kỳ Sơn đã tham mưu, phối hợp với các ngành, các cấp thành lập 9 tổ công tác trực tiếp xuống các địa bàn phức tạp, trọng điểm, các trường học để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với hơn 60 đợt; thu hút trên 11.250 lượt quần chúng nhân dân và học sinh tham gia học tập, ký cam kết không vi phạm pháp luật về TTATGT, không tham gia đốt pháo trái phép. Đơn vị cũng đã tiếp nhận, đăng ký mới 369 môtô - xe máy, 17 xe máy điện.

Duy trì các tổ công tác bám địa bàn, cơ sở và trực bộ phận một cửa để làm thủ tục cấp, phát trên 1.190 CMND cho đồng bào vùng sâu, vùng xa. Tích cực chỉ đạo, sớm hoàn thành việc nhập thông tin chỉ bản vào tàng thư điện tử căn cước công dân, trong đó CBCS Công an huyện đã nhập hơn 65.000/60.000 chỉ bản (đạt 108%). Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trong đó đã vận động nhân dân tự giao nộp 359 khẩu súng tự chế, 1 quả lựu đạn, 800 gam thuốc nổ.

Ngoài ra, Công an huyện còn tích cực triển khai và tổ chức tốt diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân, để lắng nghe, ghi nhận và kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế của lực lượng Công an huyện, Công an xã trong quá trình tiếp xúc, làm việc với nhân dân; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu những khó khăn, bất cập chung trong các quy định của pháp luật để nhân dân hiểu và chấp hành...

Vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, CBCS Công an huyện đã thể hiện rõ bản lĩnh của người chiến sỹ Công an, liêm khiết không nhận hối lộ, không sa ngã, cám dỗ, được cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần tích cực xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Thuỳ Anh

.