CCHC

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Tiếp tục cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn

07:46, 19/04/2018 (GMT+7)

TIN LIÊN QUAN

(Congannghean.vn)-Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần đem lại hiệu quả trên mọi mặt công tác, thời gian qua, Công an huyện Diễn Châu đã tập trung chỉ đạo cải cách lề lối, phương pháp làm việc.

 Công an huyện Diễn Châu hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”
Công an huyện Diễn Châu hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”

Sau khi có Nghị quyết của BCH Đảng bộ Công an tỉnh, Công an huyện cũng đã lập kế hoạch và triển khai công tác CCHC tại đơn vị mình. Trong đó, tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch thống kê, rà soát thủ tục hành chính trọng tâm thực hiện trong nội bộ lực lượng Công an nhân dân; kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 13/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ, về việc tăng cường phối hợp triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

Tại “Bộ phận một cửa” của Công an huyện đã duy trì tốt việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; triển khai lắp đặt bảng niêm yết nội dung công khai địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo hướng dẫn của Công an tỉnh; thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của công dân thông qua hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, tạo điều kiện thuận lợi để công dân phát huy tính dân chủ trong công tác CCHC. Kết quả, chỉ tính riêng năm 2017, đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ cấp 26.280 CMND cho công dân; lập 18.358 hồ sơ tàng thư hộ khẩu; tiếp nhận làm thủ tục đăng ký quản lý phương tiện cho 13.313 xe môtô, xe máy điện.

Tập trung chỉ đạo cải cách lề lối, phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi, giảm tiêu cực, phiền hà cho nhân dân như: Tăng cường xuống cơ sở để làm và cấp phát CMND cho công dân; phân công, bố trí CBCS trực giải quyết, xử lý vi phạm TTATGT thường xuyên, khoa học, đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định của pháp luật; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định chung như: Cấp phát CMND, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, cấp đăng ký xe môtô, xe gắn máy.

Năm 2017, đã tổ chức 11 ngày xuống tận cơ sở cấp CMND cho nhân dân 14 xã và học sinh 2 trường THPT trên địa bàn, góp phần giảm thời gian và công sức đi lại cho nhân dân. Đặc biệt, Công an huyện cũng đã cử các tổ công tác đến tận nơi cư trú làm thủ tục cấp 1.114 CMND miễn phí cho người già yếu, người cao tuổi, ốm đau, bệnh tật, thân nhân và những người có công với cách mạng…; tạo hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng người dân. Thông qua công tác đăng ký, quản lý phương tiện, phát hiện 2 trường hợp đục số máy, số khung, 1 vụ làm giấy đăng ký giả.

Công an huyện Diễn Châu còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng và phát huy hiệu quả trang thiết bị thông tin trong công tác. Cài đặt, khai thác, ứng dụng có hiệu quả các phần mềm phục vụ công tác chuyên môn như: Phần mềm đăng ký tạm trú của người nước ngoài qua mạng internet, phần mềm xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực TTATGT và phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo...

Thường xuyên sử dụng mạng tin học nội bộ trong trao đổi thông tin, truyền dữ liệu trong đơn vị cũng như với các đơn vị khác trong Công an tỉnh; tăng cường xây dựng, trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp dân, giải quyết công việc liên quan đến công dân; thực hiện có hiệu quả mô hình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong Công an Nghệ An.

Việc triển khai kế hoạch CCHC gắn với các phong trào thi đua khác của đơn vị, qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS. Kết quả, năm 2017, Công an huyện Diễn Châu có 24 lượt tập thể, 59 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong những tháng đầu năm nay, Công an huyện Diễn Châu tiếp tục triển khai nhiều giải pháp trong công tác CCHC; cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả công tác; chấn chỉnh lễ tiết, tác phong trong giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân; đồng thời, tiếp tục tổ chức các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã, thị trấn để tiếp thu ý kiến của nhân dân đối với lực lượng Công an, nhằm từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thuỳ Anh

Các tin khác