Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 74/2014/TT-BTC bãi bỏ Thông tư số 154/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp giấy phép thực hiện quảng cáo.
Ảnh minh họa |
Theo quy định của Luật Quảng cáo, từ ngày 01/01/2013 bãi bỏ việc cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, băng-rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động khác thay bằng thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn. Vì vậy không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng-rôn.
Việc cấp phép xây dựng công trình quảng cáo đối với màn hình quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt từ 20m2 trở lên; biển hiệu, bảng quảng cáo độc lập trên 20m2 kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu tương tự gắn với công trình xây dựng có sẵn; bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích một mặt từ 40m2 trở lên do Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ và thực hiện theo quy trình, thủ tục quy định tại Điều 31 Luật Quảng cáo. Sau khi có Giấy phép của Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên phương tiện quảng cáo nêu trên.
Chính vì thế, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 74/2014/TT-BTC bãi bỏ Thông tư số 154/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí cấp giấy phép thực hiện quảng cáo. Theo đó, các khoản lệ phí bãi bỏ gồm: lệ phí cấp giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, panô và các hình thức tương tự; lệ phí thực hiện quảng cáo trên phương tiện giao thông, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động và các hình thức tương tự khác; lệ phí thực hiện quảng cáo trên băng rôn (bao gồm cả băng rôn dọc và băng rôn ngang).
Thông tư 74 có hiệu lực thi hành từ 1/8/2014.