Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/doan-vien-thanh-nien-tinh-nguyen-dam-nhan-chuc-danh-cong-an-xa-852971/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201905/doan-vien-thanh-nien-tinh-nguyen-dam-nhan-chuc-danh-cong-an-xa-852971/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện đảm nhận chức danh Công an xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/05/2019, 08:17 [GMT+7]

Đoàn viên, thanh niên tình nguyện đảm nhận chức danh Công an xã

(Congannghean.vn)-Sinh năm 1991, Trung úy Hà Trọng Đạt, cán bộ Công an huyện Quế Phong đã tình nguyện đăng ký đảm nhận nhiệm vụ Công an xã. Là chiến sỹ trẻ, lại sống xa gia đình (gia đình của đồng chí Đạt ở xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu) nhưng được sự động viên của người thân cũng như lãnh đạo đơn vị, đồng chí Đạt rất hăng hái tham gia.

Đồng chí Đạt cho biết: “Việc đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước phù hợp với điều kiện thực tế cũng như tình hình ANTT hiện nay. Là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), tôi nhận thấy mình càng phải xung kích trong việc thực hiện chủ trương này. Tình nguyện xuống cơ sở là cơ hội để những cán bộ trẻ được cọ xát, làm việc trong các môi trường khác nhau, cùng góp sức để giữ yên cơ sở”.

Đoàn viên, thanh niên hăng hái đăng ký tham gia tình nguyện đảm nhận chức danh Công an xã
Đoàn viên, thanh niên hăng hái đăng ký tham gia tình nguyện đảm nhận chức danh Công an xã

Trung úy Hà Trọng Đạt là một trong hơn 120 ĐVTN của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tình nguyện đăng ký đảm nhận nhiệm vụ Công an xã trong đợt phát động cam kết, tình nguyện đăng ký đảm nhận nhiệm vụ Công an xã trong toàn Đoàn năm 2019. Tại buổi lễ này, các ĐVTN đã viết đơn tình nguyện xuống cơ sở, vùng sâu, vùng xa đảm nhận các nhiệm vụ.

Đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước được ghi nhận trong Nghị quyết số 22 ngày 15/3/2018 về tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy của Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở. Nghệ An là tỉnh có tính chất đặc thù, địa bàn rộng, dân số đông, có nhiều tiềm ẩn phức tạp về ANTT. Do đó, tăng cường điều động Công an chính quy về xã, không những phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn tăng cường đội ngũ đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đã bố trí 268 đồng chí Công an chính quy xuống 81 xã trên địa bàn toàn tỉnh (trừ TX Cửa Lò), trong đó có 37 đồng chí Trưởng Công an xã, 21 đồng chí Phó Trưởng Công an xã và 210 đồng chí đảm nhiệm Công an viên thường trực. Quá trình sắp xếp, bố trí Công an chính quy về cơ sở được Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt từ nay đến năm 2021. 

Ngày 16/4/2019, Công an tỉnh đã có kế hoạch về tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, động viên CBCS thực hiện chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức phát động trong toàn Đoàn, động viên, khích lệ các ĐVTN có năng lực, có phẩm chất chính trị. Theo đó, bước đầu đã có 120 ĐVTN tình nguyện đăng ký đảm nhận nhiệm vụ. Có thể đây đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN về việc thực hiện chủ trương này.

Cách làm này của BCH Đoàn Thanh niên đã nhận được sự đánh giá cao của Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh. Đồng chí Giám đốc ghi nhận cách làm hay của BCH Đoàn cũng như tinh thần xung kích, tình nguyện của các ĐVTN đăng ký đảm nhận chức danh Công an xã. Đồng chí Giám đốc nhấn mạnh, Công an tỉnh chỉ lựa chọn những đồng chí tốt nghiệp đại học ngành Công an, cấp bậc hàm từ Thượng úy trở lên, có năng lực làm việc tốt để đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, qua đó để thấy Lãnh đạo Công an tỉnh đặt sự tin tưởng vào các đồng chí được tăng cường, điều động về Công an xã.

Từ sự tin tưởng của Lãnh đạo Công an tỉnh, ĐVTN càng phải xác định rõ hơn trọng trách của mình, phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích đi đầu, tình nguyện xuống cơ sở, nhất là ở các xã trọng điểm về ANTT, vùng sâu, vùng xa. Theo đó, ĐVTN về đảm nhận chức danh Công an xã phải biết khắc phục điều kiện khó khăn, bám sát cơ sở, với phương châm “chưa hết việc, chưa hết giờ” và thực hiện nghiêm túc kế hoạch “Thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ” của BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đề ra, thực sự trở thành tấm gương sáng, hình ảnh đẹp để nhân dân noi theo.

Thượng úy Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc, trong đợt này, BCH Đoàn sẽ quan tâm, ưu tiên lựa chọn các xã trọng điểm về ANTT, xã vùng sâu, vùng xa tổ chức xây dựng phong trào một cách trọng tâm, trọng điểm để cấp ủy, chính quyền nhân dân thấy được đây là một chủ trương đúng của ngành Công an, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

.

H. Thương

.