Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/ky-niem-73-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-1841946-1842019-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-849480/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/ky-niem-73-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-1841946-1842019-xay-dung-hinh-anh-dep-trong-long-nhan-dan-849480/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 16/04/2019, 07:48 [GMT+7]
Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH (18/4/1946 - 18/4/2019)

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

(Congannghean.vn)-Với chức năng quản lý Nhà nước về trật tự xã hội, những năm qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh không ngừng nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đội nghiệp vụ của đơn vị ký cam kết cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả các mặt công tác
Các đội nghiệp vụ của đơn vị ký cam kết cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả các mặt công tác

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, các chỉ thị, nghị quyết trong công tác đảm bảo ANTT. Trên cơ sở điều kiện thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ công tác, đơn vị cũng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đội nghiệp vụ và CBCS làm tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trên lĩnh vực ANTT, phấn đấu làm giảm vi phạm pháp luật hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, qua đó hạn chế đáng kể tình trạng vũ khí trôi nổi ngoài xã hội, không để bọn tội phạm lợi dụng để hoạt động phạm tội.

Hàng năm, căn cứ vào nhiệm vụ công tác và đặc trưng của từng thời điểm, đơn vị đều xây dựng, triển khai nhiều kế hoạch kiểm tra chuyên đề, tập trung vào các ngành nghề kinh doanh có điều kiện như dịch vụ lưu trú, cầm đồ, karaoke, massage, qua đó đã phát hiện, xử lý nhiều vi phạm, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội. Trong khi đó, lực lượng Cảnh sát 113 tiếp tục khẳng định thương hiệu trong xử lý ban đầu các vụ việc “nóng”, đảm bảo ANTT tại cơ sở. Thời gian qua, Đội đã tiếp nhận, xử lý 400 tin báo, chuyển Công an huyện, thành, thị xử lý 108 tin, xuất quân giải quyết 286 tin, huy động 1.970 lượt CBCS, 286 lượt ôtô. Khẩu hiệu hành động: “Nhanh nhất - Mạnh nhất - Hiệu quả nhất” của Cảnh sát 113 được phát huy hiệu quả tối đa, trở thành thương hiệu của niềm tin với mọi người dân.

Việc về tận cơ sở triển khai cấp phát, hướng dẫn người dân đổi CMND, triển khai thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy vì dân”  trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày của CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh. Với tiêu chí “làm hết việc chứ không hết giờ”, không để nhân dân phải đi lại nhiều lần, những năm qua, đơn vị đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu nghiệp vụ và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Hoạt động này đã được chính quyền và quần chúng nhân dân đánh giá cao.

Trong quý I/2019, đơn vị đã kiểm tra, nhận 59.847 hồ sơ CMND do Công an các địa phương về giao nộp. Trong đó, hồ sơ làm tại “Bộ phận một cửa” lập trên 4.800 hồ sơ; ép hoàn chỉnh gần 60.000 CMND; phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển phát trên 8.600 CMND cho khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh. Riêng Đội CMND - Hộ khẩu của đơn vị trong quý I đã đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho 11 người già yếu, người có công với cách mạng, thương binh. Hình ảnh người chiến sỹ Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người già, người neo đơn, tàn tật ở Nghệ An đã trở thành một việc làm thường xuyên của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh.

Những việc làm tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của lực lượng Công an Nghệ An vì nhân dân phục vụ. Bên cạnh đó, qua công tác tiếp nhận hồ sơ tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh và Công an các huyện về giao nộp, Đội cũng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trong quản lý, sử dụng CMND.

Thực hiện ý kiến của Lãnh đạo Công an tỉnh, các đội công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phát huy vai trò tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thời gian qua, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ, 4 đối tượng có hành vi vi phạm về pháo; thu giữ 53 kg pháo các loại; phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 3 đối tượng về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; 3 vụ, 4 đối tượng gây rối trật tự công cộng; 2 vụ, 2 đối tượng lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 2 vụ, 2 đối tượng trộm cắp và cướp giật tài sản.

Cùng với các lực lượng khác, CBCS Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đang nỗ lực triển khai toàn diện các mặt công tác; nêu cao tinh thần trách nhiệm phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng phong cách ứng xử văn hoá, ân cần, lễ phép khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, góp phần tô thắm hơn hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND.

.

Mai Hậu

.