Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-an-tx-cua-lo-dep-hon-tu-nhung-viec-lam-nhan-van-850300/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201904/cong-an-tx-cua-lo-dep-hon-tu-nhung-viec-lam-nhan-van-850300/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẹp hơn từ những việc làm nhân văn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/04/2019, 06:28 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Đẹp hơn từ những việc làm nhân văn

(Congannghean.vn)-Tính nhân văn trong lực lượng Công an là một thước đo quan trọng hướng tới xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an hết lòng vì nhân dân. Điều đó đang được cụ thể hóa trong toàn lực lượng Công an TX Cửa Lò với nhiều việc làm, nghĩa cử nhân văn.
 
Những ngày này, niềm vui có được chiếc xe lăn mới có lẽ vẫn còn nguyên vẹn với anh Hoàng Văn Hà (SN 1987) trú tại khối 3, phường Nghi Hương, TX Cửa Lò vốn bị khuyết tật bẩm sinh. Được biết, chiếc xe lăn này là phần quà hết sức ý nghĩa mà Thượng úy Hoàng Thị Thảo, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thị xã đã quyên góp, đồng thời vận động bạn bè, người dân địa phương chung tay giúp đỡ anh Hà. Ngoài chiếc xe lăn, gia đình anh Hà còn được trao tặng món quà 3 triệu đồng do đồng chí Thảo và các tấm lòng hảo tâm khác ủng hộ. Giá trị phần quà không quá lớn, song với cả người cho lẫn người nhận lại ấm áp nghĩa tình mà vật chất không đong đếm được. 
CBCS Công an TX Cửa Lò giúp đỡ người                                       gặp tai nạn giao thông
CBCS Công an TX Cửa Lò giúp đỡ người gặp tai nạn giao thông
Cũng trong những ngày cuối tháng 3 vừa qua, Công an TX Cửa Lò nhận được bức thư cảm ơn của chị Phạm Thị Hồng trú tại khối Đông Quyền, phường Nghi Thu, trong đó có đoạn “Tôi rất cảm kích về sự nhiệt tình, trách nhiệm của các CBCS Công an phường Nghi Thu. Các anh không quản thời gian, không ngại khó khăn, vất vả đã nhanh chóng tìm được cháu về cho gia đình”. Bức thư trên có căn nguyên từ việc sáng 28/3, Công an phường Nghi Thu nhận được đơn trình báo của chị Hồng về việc con gái chị là cháu Trâm, học sinh THCS bỏ nhà đi trước đó 1 ngày không về. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường đã nhanh chóng cử cán bộ tiến hành xác minh, tìm kiếm. Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm trên toàn địa bàn phường cũng như các phường lân cận, dò hỏi những mối quan hệ quen biết của cháu và gia đình, đến ngày 29/3, Công an phường Nghi Thu đã tìm thấy và bàn giao cháu cho gia đình đảm bảo an toàn. 
 
Cũng trong những ngày đầu tháng 4, liên tiếp nhiều hành động đẹp của CBCS Công an TX Cửa Lò đã tạo được hiệu ứng tốt trong dư luận. Điển hình là vụ việc xảy ra ngày 1/4, 3 CBCS Công an TX Cửa Lò trên đường đi công tác, khi đang lưu thông trên Quốc lộ 46 đến đoạn Km 6 + 700 m, thuộc xóm 3, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc thì phát hiện phía trước có 2 xe máy đâm vào nhau, 2 người điều khiển phương tiện văng xuống mặt đường nằm bất động, chảy nhiều máu. Ngay lúc đó, 3 đồng chí đã nhanh chóng dừng xe, phối hợp, hướng dẫn người dân có mặt tại hiện trường thực hiện cấp cứu nạn nhân; trực tiếp thông tin cho Công an xã Nghi Thạch, CSGT Công an huyện Nghi Lộc; đồng thời bảo vệ hiện trường, phục vụ tốt công tác điều tra xử lý và phân luồng giao thông, không để tình trạng người dân hiếu kỳ tập trung tại hiện trường gây ùn tắc.
 
Cũng trên tuyến Quốc lộc 46, đoạn qua địa phận xóm 1, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 4/4 xảy ra 1 vụ va chạm giao thông, hậu quả làm 2 người điều khiển xe máy văng xuống đường và bị thương. Vào thời điểm đó, 1 cán bộ Công an TX Cửa Lò đang trên đường đi công tác, phát hiện vụ việc, không quản ngại thời tiết nắng nóng đã nhanh chóng phối hợp sơ cứu nạn nhân, đồng thời liên lạc với người thân của nạn nhân để giải quyết vụ việc.
 
Trong 2 vụ việc kể trên, sự “vào cuộc” kịp thời của các CBCS Công an TX Cửa Lò cùng với người dân đã giúp giải nguy tình huống và cứu nguy tính mạng của các nạn nhân. Liên quan đến 2 sự việc nói trên, bên cạnh những lời khen ngợi, động viên hành động nhân văn của các CBCS, có không ít ý kiến dư luận cho rằng, đó là việc nghiễm nhiên mà lực lượng Công an phải làm. Song, trước thực tế hiện nay trong xã hội có một bộ phận không ít cá nhân có lối sống thờ ơ, vô cảm, khi gặp người bị nạn lại tìm cách trốn tránh thì hành động của những CBCS Công an TX Cửa Lò cũng như người dân nói trên là hoàn toàn đáng được ghi nhận, biểu dương.
.

Thùy Dương

.