Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201807/dai-uy-pham-van-hoi-nguoi-dai-doi-truong-het-long-vi-cong-viec-803267/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201807/dai-uy-pham-van-hoi-nguoi-dai-doi-truong-het-long-vi-cong-viec-803267/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người Đại đội trưởng hết lòng vì công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/07/2018, 10:04 [GMT+7]
Đại úy Phạm Văn Hội

Người Đại đội trưởng hết lòng vì công việc

(Congannghean.vn)-Bản lĩnh, mưu trí, tận tuỵ với công việc, luôn hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với Đại úy Phạm Văn Hội, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Phòng CSCĐ Công an Nghệ An.

Đại úy Phạm Văn Hội (ngoài cùng bên phải) trao đổi về công tác đảm bảo ANTT với đồng đội
Đại úy Phạm Văn Hội (ngoài cùng bên phải) trao đổi về công tác đảm bảo ANTT với đồng đội

Nhập ngũ năm 2005 tại Trung đoàn E20 đóng ở Gia Lai, rồi tiếp tục học tại Trường Sỹ quan Lục quân 1, sau khi ra trường, Đại úy Phạm Văn Hội được phân công công tác tại Trung đoàn CSCĐ E22. Đến tháng 1/2010, anh được điều về Phòng CSCĐ Công an Nghệ An, công tác tại Đại đội CSCĐ. Hơn 13 năm hoạt động trong ngành, trong đó có 8 năm gắn bó với lực lượng CSCĐ, kinh qua nhiều chức vụ như Tiểu đội trưởng, Trung đội trưởng rồi Phó Đại đội trưởng, đến tháng 5/2017, anh được đề bạt giữ chức vụ Đại đội trưởng Đại đội CSCĐ. Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, say mê nghề nghiệp và chiến đấu hết mình.

Với trọng trách của người đứng đầu Đại đội CSCĐ, thời gian qua, Đại úy Phạm Văn Hội đã chủ động triển khai có hiệu quả các kế hoạch của Bộ Tư lệnh CSCĐ, Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng. Đồng thời, tập trung chỉ đạo huấn luyện quân sự, võ thuật cho CBCS trong toàn đơn vị cũng như các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và tham gia diễn tập thực binh A2 đạt kết quả cao. Song song với đó, anh còn tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành giờ giấc, điều lệnh nội vụ, kỷ luật, kỷ cương cũng như chấn chỉnh chế độ trực ban, trực chiến sẵn sàng chiến đấu của CBCS Đại đội.

Vì tính chất công việc thường xuyên phải đối mặt với biết bao thử thách, đối phó với nhiều loại đối tượng nguy hiểm; tuy nhiên, bằng sự dũng cảm, yêu nghề và ý chí quyết tâm đấu tranh với các loại tội phạm, anh đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với bề dày kinh nghiệm, không chỉ làm tốt công tác đột xuất của lãnh đạo Công an tỉnh, Đại úy Hội còn trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSCĐ thực hiện có hiệu quả hàng nghìn ca tuần tra vũ trang. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, anh đã tổ chức thực hiện hơn 400 ca TTKS với sự tham gia của 3.294 lượt CBCS. Qua đó, phát hiện, bắt gần 100 vụ, 120 đối tượng phạm pháp, thu giữ nhiều tang vật có giá trị. Những thành tích xuất sắc đó của anh và tập thể Đại đội CSCĐ đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được lãnh đạo các cấp và nhân dân biểu dương, khen ngợi.

Vụ án ghi dấu ấn về tinh thần bản lĩnh, mưu trí, quả cảm trong đấu tranh với tội phạm của Đại úy Phạm Văn Hội phải kể đến đó là vụ anh cùng đồng đội truy đuổi, vây bắt đối tượng Trần Trung Nghĩa (SN 1991) tạm trú tại khối 2, phường Bến Thủy, TP Vinh vào 1 đêm cuối năm 2012. Thời điểm đó, nhận được tin báo của quần chúng về việc, có 1 đối tượng mang theo súng và dao để cướp tài sản của người đi đường tại đường Phong Đình Cảng, TP Vinh, đồng chí Hội đã cùng với 1 tổ công tác tiến hành xác minh.

Khi phát hiện đối tượng, tổ tuần tra áp sát, tước được khẩu súng thì bất ngờ hắn rút ra 1 quả lựu đạn đã tháo chốt an toàn và đe dọa cho nổ. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, các anh vừa bám sát, vừa thuyết phục đối tượng đầu hàng để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau hơn 3 giờ đồng hồ truy bắt, khi đối tượng chạy vào ngõ cụt, lợi dụng sơ hở, đồng chí Hội đã dũng cảm ập vào khống chế, tước lựu đạn, bắt giữ thành công đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng cũng như nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, những năm qua, Đại úy Phạm Văn Hội cùng tập thể đã nhiều lần được cấp trên ghi nhận, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2017, anh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại đợt diễn tập thực binh A2, Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

.

Hằng Nga

.