Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/tu-hao-nhung-nguoi-thay-mang-sac-phuc-cong-an-nhan-dan-767853/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201711/tu-hao-nhung-nguoi-thay-mang-sac-phuc-cong-an-nhan-dan-767853/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự hào những người thầy mang sắc phục Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/11/2017, 08:34 [GMT+7]

Tự hào những người thầy mang sắc phục Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Một mùa hiến chương nữa lại về, cả nước dành những lời tri ân sâu sắc nhất cho các thế hệ nhà giáo. Những ngày này, các thầy giáo ở Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (HL&BDNV) Công an tỉnh cũng tràn đầy cảm xúc như bao giáo viên ở các mái trường khác. Dẫu chưa được đào tạo chính quy qua trường lớp sư phạm nào nhưng họ vẫn làm tròn trọng trách của những người thầy trên bục giảng và cả trên thao thường. Đó là những người thầy mang sắc phục Công an nhân dân (CAND).

Cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra điều lệnh nội vụ nơi sinh hoạt của học viên
Cán bộ Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra điều lệnh nội vụ nơi sinh hoạt của học viên

Những ngày cận kề 20/11, đặt chân đến Trung tâm HL&BDNV Công an tỉnh, chúng tôi cảm nhận được không khí kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đầy vui tươi, sôi nổi. Để chào mừng ngày lễ, Trung tâm đã tổ chức giải thi đấu bóng chuyền giữa các lớp học, ngoài 2 lớp liên thông của Học viện CSND và Trung cấp Công an xã thì lớp Trung cấp Công an xã khóa trước cũng tham gia, vừa để chúc mừng các thầy vừa để giao lưu với mọi người. Những tình cảm đó của học viên là món quà quý giá nhất mà các thầy nhận được trong ngày lễ 20/11.

So với trước đây, hiện nay Trung tâm HL&BDNV Công an tỉnh đã được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với quy mô 3 dãy nhà cao tầng hiện đại gồm phòng học và khu nội trú cho học viên. Những hàng cây xanh thẳng tắp mới trồng vào dịp đầu năm nay đã vươn mình vững chãi. Để có được cảnh quan, khuôn viên sạch đẹp như bây giờ, ngoài giờ lên lớp, CBCS và học viên đã dành thời gian chăm sóc, cải tạo môi trường xanh - sạch - đẹp. Thế nhưng, kết quả quan trọng nhất mà Trung tâm đạt được đó là công tác giảng dạy, huấn luyện ngày càng đạt hiệu quả cao.

Thành lập từ năm 2012, giờ đây nhớ lại quãng đường xây dựng và từng bước trưởng thành của đơn vị, tất cả CBCS đều không quên những khó khăn khi đó. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo và CBCS trong đơn vị đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tăng, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Do đặc thù nghề nghiệp nên hầu hết CBCS của Trung tâm chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về nghiệp vụ sư phạm như giáo viên ở các trường ngoài ngành Công an. Tuy nhiên, với phương châm “Đoàn kết, kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh”, tất cả CBCS đều nỗ lực học hỏi, khắc phục khó khăn, thường xuyên trau dồi kinh nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu để soạn các giáo trình, giáo án đảm bảo yêu cầu, phù hợp với tình hình thực tế để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Trong suốt quá trình giảng dạy, Trung tâm luôn bám sát quy chế của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an, xác định nội dung, chương trình phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Phối hợp liên kết đào tạo với các trường CAND, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ ngành ngoài được tuyển dụng vào CAND và huấn luyện công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND, góp phần nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, pháp luật cho CBCS, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới tại địa phương nơi mình công tác.

Những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” do đơn vị phát động, mỗi CBCS đều phát huy tính gương mẫu trong công việc, bám sát chương trình công tác để triển khai kịp thời, có hiệu quả và đạt chất lượng cao. Trong năm 2017, Trung tâm tiếp tục phối hợp với Học viện CSND, Học viện ANND, Học viện Chính trị CAND quản lý, khai giảng 3 lớp liên kết đào tạo tại Nghệ An, tổ chức huấn luyện 1 lớp nghĩa vụ CAND và khai giảng lớp Trung cấp Công an xã cho 150 học viên. Nếu như trước đây, các lớp đào tạo, bồi dưỡng Công an xã phải thuê địa điểm lớp học và nơi ăn ở thì nay các học viên được học và bố trí ăn ở, sinh hoạt tại Trung tâm.

Với đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên từng bước được kiện toàn và nâng cao chất lượng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu giảng dạy, huấn luyện của Công an tỉnh. Hiện nay, Trung tâm có 10 giáo viên thỉnh giảng và 20 giáo viên kiêm nhiệm. Nhiều năm qua, đội ngũ giáo viên của Trung tâm đã không ngừng trau dồi kinh nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu để soạn các giáo trình, giáo án đảm bảo yêu cầu, phù hợp với tình hình thực tế, áp dụng vào thực tiễn dạy học những cách giảng dạy hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo động lực cho đội ngũ học viên sôi nổi tham gia vào chương trình học. Có thể kể đến những nhà giáo tiêu biểu như đồng chí Hoàng Trọng Đống, Hoàng Nghĩa Phượng… Cũng như bao nhà giáo khác, bên cạnh công việc chuyên môn, những CBCS vẫn miệt mài bên những trang giáo án, trăn trở sau mỗi giờ lên lớp để từng bước đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công tác GD&ĐT của Công an tỉnh. Với tinh thần, trách nhiệm của những nhà giáo mang sắc phục CAND, họ vẫn đang từng ngày phấn đấu, cống hiến hết mình…

.

Huyền Thương

.