Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/hoc-theo-bac-tu-nhung-dieu-gian-di-nhat-762597/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201710/hoc-theo-bac-tu-nhung-dieu-gian-di-nhat-762597/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học theo Bác từ những điều giản dị nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/10/2017, 11:01 [GMT+7]

Học theo Bác từ những điều giản dị nhất

1. “Anh là chiến sỹ Công an/ Được về công tác địa bàn Đô Lương/ Tuần tra trên mọi nẻo đường/ An ninh trật tự chặng đường hiểm nguy/ Các anh chẳng quản việc gì/ Đường sông, đường bộ bước đi nhẹ nhàng/ Các anh vì nước vì dân/ Đi làm nhiệm vụ đâu cần có anh…”. Những vần thơ mộc mạc, dung dị trên là một trong nhiều sáng tác về lực lượng CAND của ông Nguyễn Khắc Cận trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương. Những vần thơ của ông Cận, những lá thư cảm ơn chân thành mà người dân gửi đến lãnh đạo Công an tỉnh là nguồn động viên tinh thần to lớn, cổ vũ tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện Đô Lương tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Cảnh sát khu vực phường Vinh Tân, TP Vinh trao đổi với người dân về tình hình ANTT
Cảnh sát khu vực phường Vinh Tân, TP Vinh trao đổi với người dân về tình hình ANTT
Theo Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong đơn vị. Đó có thể là các đợt sinh hoạt về nguồn, là những lần khen thưởng, động viên kịp thời với những tấm gương có nhiều thành tích, nỗ lực trong công tác chuyên môn và phong trào thiện nguyện, cộng đồng hay sự quan tâm với những CBCS có hoàn cảnh khó khăn hơn. Từ đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, tạo động lực thúc đẩy để mỗi CBCS thấy rõ trách nhiệm, niềm tự hào được mang trên mình sắc phục CAND. Qua các phong trào thi đua, rất nhiều CBCS Công an huyện Đô Lương đã trở thành tấm gương sáng, được nhân dân gửi thư khen ngợi, động viên.
 
2. Công an huyện Đô Lương chỉ là một trong nhiều tập thể thuộc Công an Nghệ An đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Thực hiện Kế hoạch của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an Trung ương và Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch 471 để tổ chức triển khai thực hiện trong toàn lực lượng Công an Nghệ An. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã đề ra 6 mục tiêu, yêu cầu, 5 nhóm giải pháp lớn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị có liên quan do Phòng Công tác Chính trị là cơ quan thường trực giúp việc. Mục tiêu cao nhất là phấn đấu đưa Công an Nghệ An trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. 
 
Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo Công an tỉnh luôn xác định, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trên cơ sở đó, trong toàn lực lượng Công an Nghệ An đã triển khai sâu rộng và thực hiện hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng, học tập nghiên cứu để tiếp tục nâng cao nhận thức, giúp CBCS tiếp tục thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, với quyết tâm Công an Nghệ An là đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh và Bộ Công an, nỗ lực phấn đấu đến năm 2020, Công an Nghệ An là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới.
Cảnh sát 113 sẵn sàng nhận nhiệm vụ
Cảnh sát 113 sẵn sàng nhận nhiệm vụ
Thông qua đợt sinh hoạt chính trị, nhất là việc nghiên cứu, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp mỗi CBCS nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, tầm quan trọng của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp phát triển của xã hội cũng như đối với việc phấn đấu và rèn luyện của người chiến sỹ CAND; những giá trị to lớn, ý nghĩa khoa học và thực tiễn của 6 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng CAND nói chung, CBCS Công an Nghệ An trong giai đoạn hiện nay. 
 
Từ phong trào thi đua, tại Công an Nghệ An xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến. Đó là những cán bộ an ninh bám bản, bám dân, phát hiện và làm thất bại âm mưu của các đối tượng lợi dụng các vấn đề về tôn giáo, nhân quyền để kích động người dân vi phạm pháp luật; là những đêm tuần tra canh gác đảm bảo ANTT trên địa bàn của những chiến sỹ Cảnh sát Cơ động, CSGT; là những lần băng rừng đến bản làng cấp phát CMND cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hay những chuyên án kéo dài cả tháng trời đấu tranh với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy luôn manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng... Và giữa mưa bão dồn dập, phẩm chất của người chiến sỹ vì nhân dân lại càng có điều kiện tỏa rạng. Tạm gác mối lo về gia đình, các anh sẵn sàng xung phong đến những nơi nguy hiểm nhất, xung yếu nhất để hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Giữa lũ dữ, có khi, cầm hơi chỉ là chiếc bánh mì đã lạnh ngắt, là chiếc áo đã ngấm nước bao ngày chưa khô, nhưng các anh vẫn cần mẫn sát cánh cùng nhân dân, bảo vệ và làm hết sức mình vì sự an nguy của bà con. 
 
Song song với việc xây dựng các điển hình tiên tiến, Công an Nghệ An cũng đã triển khai quyết liệt các giải pháp chấn chỉnh cán bộ. Với những chiến sỹ có thái độ chưa nghiêm túc, đúng mực đều đã bị xử lý nghiêm, góp phần nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác của CBCS Công an. Trong thời gian qua, với quyết tâm Công an Nghệ An là đơn vị đi đầu gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đều nêu cao trách nhiệm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, đề cao tính tự giác, gương mẫu, nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật, với quan điểm “trên trước, dưới sau”, cấp trên và người đứng đầu phải gương mẫu, tự giác kiểm điểm để cấp dưới học tập, làm theo, Đảng bộ Công an tỉnh đã hoàn thành sớm, thực sự có chất lượng việc kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).
 
3. Học tập và làm theo tấm gương của Bác là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Học tập Người, chúng ta học từ những điều giản dị nhất, học về đạo đức trong sáng, cách đối nhân xử thế, ứng xử với bạn bè, đồng chí, với người thân, với cán bộ, nhân dân; học đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, lối sống giản dị, khiêm tốn. Với lực lượng vũ trang nhân dân nói chung và CBCS Công an Nghệ An nói riêng, thông qua các chương trình, kế hoạch do Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh triển khai và phát động, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành thói quen, thành ý thức tự giác của mỗi người. Ai cũng muốn xứng đáng với trọng trách là người chiến sỹ CAND, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. 
 
Có thể khẳng định, tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh là di sản tinh thần to lớn, luôn tỏa sáng cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ta học tập, tu dưỡng và làm theo. Qua thời gian, tại Công an tỉnh nhà, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn; đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Những điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Công an Nghệ An, dù khác nhau về vị trí công tác, về nhiệm vụ chuyên môn, nhưng đều có điểm chung là lòng kính yêu và quyết tâm học tập, làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất, với quyết tâm xứng đáng là người chiến sỹ CAND sống, chiến đấu trên quê hương Bác Hồ.
.

Mai Hậu

.