Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/ket-qua-noi-bat-trong-dot-thi-dua-nuoc-rut-712195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201612/ket-qua-noi-bat-trong-dot-thi-dua-nuoc-rut-712195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết quả nổi bật trong đợt thi đua 'nước rút' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/12/2016, 09:15 [GMT+7]

Kết quả nổi bật trong đợt thi đua 'nước rút'

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng đợt thi đua “nước rút” hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu công tác năm 2016, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực, thi đua lập nhiều thành tích nổi bật.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Công an TP Vinh vì đã có thành tích phá Chuyên án 916B, xóa ổ bạc cực lớn, thu giữ tang vật hơn 1,4 tỉ đồng do các đối tượng cộm cán điều hành
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Công an TP Vinh vì đã có thành tích phá Chuyên án 916B, xóa ổ bạc cực lớn, thu giữ tang vật hơn 1,4 tỉ đồng do các đối tượng cộm cán điều hành

Kế hoạch thi đua “nước rút” được triển khai thực hiện trong thời gian từ ngày 30/9 - 15/11/2016. Ngay sau khi Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch 2294/KH-CAT-PX15 phát động đợt thi đua, cùng với việc Công an tỉnh chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp,  ngành triển khai các chuyên đề công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT; Công an các đơn vị, địa phương đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm; đồng thời thành lập các tổ công tác xuống các địa bàn trọng điểm để phối hợp, hướng dẫn lực lượng Công an cơ sở tham gia tấn công, truy quét tội phạm.

Kết quả, các lực lượng Công an trong tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường chỉ đạo các cấp, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương công tác lớn nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ, nhất là các địa bàn trọng điểm, lĩnh vực nhạy cảm về ANTT.

Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH, đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công quyết liệt với các loại tội phạm. Cụ thể, trong đợt thi đua cao điểm đã đấu tranh, phát hiện, bắt 131 vụ, 164 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ gần 90 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản khác có giá trị gần 550 triệu đồng; bắt, vận động đầu thú 29 đối tượng truy nã.

Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, trong thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, bắt 104 vụ, 124 đối tượng, thu giữ 14,5 kg hêrôin; 24,2 kg, 4.056 viên ma túy tổng hợp; 67,48 gam ma túy đá; 36,445 gam cần sa và 9 gam thuốc phiện.

Cũng trong thời gian này, trên lĩnh vực phòng chống vi phạm pháp luật về TTQLKT và môi trường, đã phát hiện, bắt giữ 207 vụ, 205 đối tượng phạm tội; thu giữ 66,4  kg pháo; 244,93 m3 gỗ các loại, 5.876 kg động vật và nhiều hàng hóa nhập lậu có tổng giá trị tài sản gần 775 triệu đồng cùng hàng trăm loại thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cũng trong đợt thi đua, công tác quản lý Nhà nước về ANTT được tăng cường, qua đó phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm. Theo đó, đã tiếp nhận hồ sơ và đề nghị cấp hộ chiếu cho 7.124 trường hợp, 2.225 giấy thông hành biên giới Việt - Lào.

Qua công tác kiểm tra, đã phát hiện, xử lý 2 trường hợp giả mạo hồ sơ cấp hộ chiếu, xử phạt 70 trường hợp vi phạm pháp luật về xuất nhập cảnh với số tiền 270 triệu đồng. Một số công tác khác như đổi mới ở bộ phận một cửa, cấp CMND, cấp giấy đủ điều kiện về ANTT được thực hiện tốt, góp phần phục vụ nhân dân và phục vụ công tác cải cách hành chính.

Ngoài ra, công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục được tăng cường, không để xảy ra ùn tắc, đua xe, lạng lách, đánh võng, tai nạn giao thông qua đó được kìm giảm. Cũng trong đợt thi đua đặc biệt, lực lượng Cảnh sát Cơ động đã được điều động đến các địa bàn trọng điểm để phối hợp tuần tra vũ trang.

Với những kết quả đã đạt được, Công an Nghệ An đã tổ chức thực hiện đợt thi đua “nước rút” một cách có hiệu quả, thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Thông qua đó, nhiều đơn vị, cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc đã được các cấp, ngành và nhân dân ghi nhận, biểu dương và khen ngợi.

.

Thiên Thảo

.