Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-tinh-nghe-an-chung-suc-giup-do-cac-ca-nhan-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-711574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-tinh-nghe-an-chung-suc-giup-do-cac-ca-nhan-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-711574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung sức giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/11/2016, 13:42 [GMT+7]
Công an tỉnh Nghệ An

Chung sức giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(Congannghean.vn)-Bên cạnh công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, trong những năm qua, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, các hoạt động tri ân, xã hội, từ thiện hướng về cộng đồng. Qua đó, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống; đồng thời động viên, khích lệ CBCS khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho đồng chí Vi Văn Ninh, cán bộ Công an huyện Tương Dương - Ảnh: Mạnh Cường
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho đồng chí Vi Văn Ninh, cán bộ Công an huyện Tương Dương - Ảnh: Mạnh Cường

Nghệ An là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Bên cạnh những thuận lợi thì Nghệ An luôn phải gánh chịu thiệt hại nặng nề về thiên tai, lũ lụt, khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để góp phần chia sẻ mất mát và giảm thiểu những khó khăn của nhân dân, Công an tỉnh Nghệ An đã chung tay cùng với các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội kịp thời động viên tinh thần, vật chất cho những người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Với tinh thần xung kích, thiện nguyện, không quản ngại khó khăn, những chuyến xe của CBCS Công an tỉnh Nghệ An đã vượt qua hàng trăm cây số để mang đến cho các em học sinh, bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa nơi miền Tây xứ Nghệ những phần quà, quần áo ấm, cặp sách mới và những thùng sữa đầy ý nghĩa. Đây là những món quà thể hiện tình cảm, tấm lòng của CBCS Công an tỉnh Nghệ An nhằm ủng hộ, động viên, khích lệ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đại úy Hoàng lê Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ Công an Nghệ An được tổ chức một cách thường xuyên, liên tục và có hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần vun đắp tình quân dân bền chặt, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an luôn đẹp và thân thiện trong lòng nhân dân. Thông qua các hoạt động đó nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Công an tỉnh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hướng về biển đảo quê hương, CBCS Công an Nghệ An đã có những hoạt động thiết thực như phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, khởi động, truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia, góp phần bảo vệ môi trường biển đảo; đồng thời, trao tặng 200 cờ Tổ quốc, 200 phao tròn, 100 áo phao cứu sinh cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò. Đây là hoạt động thường niên của Công an tỉnh hướng về biển đảo và những ngư dân luôn bám biển, vươn khơi đánh bắt thủy sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Đợt lũ lụt vào tháng 10 vừa qua đã ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều hộ dân, thậm chí một số gia đình còn phải gánh chịu mất mát, đau thương khi mất đi người thân. Lực lượng Công an Nghệ An đã chung tay cùng các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và những tấm lòng thiện nguyện từ khắp mọi miền Tổ quốc dành cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt những món quà đầy ý nghĩa, chia sẻ những khó khăn, mất mát, làm cho người dân cảm thấy ấm lòng hơn.

Đặc biệt, khi được tin các tỉnh miền Trung gặp cơn lũ dữ, với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, ngày 19/10, bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước đã đến tận nơi thăm hỏi, chia buồn với gia đình các cháu Hoàng Thị Phương Anh (8 tuổi) và Phạm Ngọc Hoàng (13 tuổi) bị lũ cuốn trôi tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên và xã Nam Kim, huyện Nam Đàn; đồng thời, đoàn đã đến tận vùng bị lũ quét gây thiệt hại nặng nề để tặng quà, động viên, chia sẻ với người dân vùng lũ vượt qua khó khăn.

Thông qua việc tuyên truyền hay mỗi lần phát động, công tác từ thiện đã trở thành hoạt động thường niên và đáng tự hào của lực lượng Công an Nghệ An nói chung và mỗi CBCS nói riêng.

Những hoạt động thiện nguyện của Công an các đơn vị, địa phương, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, chung sức vì cộng đồng. Với nhiều chương trình như “Vì biên cương hải đảo thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc”, “Mái ấm tình thương”, “Đông ấm cho em”, “Tết yêu thương”, “Bát cháo yêu thương”... đã phát huy hiệu quả. Qua đó, đã trao tặng nhiều suất quà cho học sinh vượt khó học giỏi, gia đình chính sách, hộ nghèo, mẹ Việt Nam anh hùng, CBCS Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn
Đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tặng áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, các đoàn thể triển khai cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”, tiến hành xây dựng, sửa chữa được nhiều ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng; đồng thời rà soát để tiếp tục giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống...

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã trao tặng hàng nghìn phần quà ý nghĩa, tiến hành xây dựng được 12 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân, chiến sỹ ở các địa phương. Qua đó, đã vận động CBCS tự nguyện trích một phần thu nhập đóng góp, bên cạnh đó, nhiều cá nhân cũng đã tự nguyện tham gia các tổ chức từ thiện trong và ngoài lực lượng Công an với mong muốn được chung tay, góp sức cùng cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.

Có thể nói, những hoạt động xã hội từ thiện của Công an tỉnh Nghệ An không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, các gia đình khó khăn mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục cho CBCS về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với nhân dân, với đồng chí, đồng đội. Qua đó, gắn kết những tấm lòng nhân ái trong cơ quan, đơn vị cùng hướng về cộng đồng, trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

Những chuyến quà chứa đựng tình cảm của CBCS Công an tỉnh Nghệ An vẫn sẽ tiếp tục đến với các gia đình nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng cao; những ngôi nhà tình nghĩa đã và đang được xây dựng sẽ là điểm tựa cho những cá nhân, mỗi hộ gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Công an các đơn vị, địa phương, đoàn thể xem đó là hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, nhất là thế hệ trẻ.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong toàn lực lượng tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những cá nhân, gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa lực lượng Công an và quần chúng nhân dân.

.

Mạnh Cường - Hữu Thành

.