Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-dao-duc-ho-chi-minh-tu-nhung-viec-nho-nhat-709393/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201611/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-dao-duc-ho-chi-minh-tu-nhung-viec-nho-nhat-709393/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/11/2016, 08:18 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những việc nhỏ nhất

(Congannghean.vn)-Thấm nhuần việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện Nam Đàn đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong nhiệm vụ đảm bảo ANTT, làm thêm giờ ngày nghỉ, ngày lễ, chủ động nắm chắc, giữ vững ổn định tình hình, không để bị động, bất ngờ xảy ra và đấu tranh, trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được CBCS Công an huyện cụ thể bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất.

Cán bộ Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng vi phạm pháp luật
Cán bộ Công an huyện Nam Đàn lấy lời khai đối tượng vi phạm pháp luật

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chỉ đạo các chi bộ, các đội công tác, đoàn thanh niên, chi hội phụ nữ đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn xác định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện là nhiệm vụ hết sức quan trọng để Chỉ thị thực sự có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ đến công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn. Từ đó tạo chuyển biến tích cực và nâng cao trách nhiệm nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên; ý thức tự giác, trách nhiệm đối với công việc; có thái độ kính trọng, lễ phép, giao tiếp văn hóa, lịch sự, phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo, hạn chế tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân.

Những việc làm đó đã được nhân dân ghi nhận, khen ngợi và đùm bọc, giúp đỡ để lực lượng Công an huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Theo đó, căn cứ vào chủ đề hàng năm, Đảng bộ đã tổ chức cho từng cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung “làm theo” cụ thể, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của mình và thường xuyên theo dõi, kiểm tra kết quả thực hiện; đồng thời theo định kỳ, yêu cầu cán bộ, đảng viên viết bản tự liên hệ kiểm điểm việc thực hiện nội dung đăng ký “làm theo”.

Riêng tại các cuộc họp chi bộ, đội công tác đã yêu cầu cán bộ, đảng viên báo cáo kết quả thực hiện, nêu những tồn tại, hạn chế của bản thân để tập thể đóng góp ý kiến xây dựng; đồng thời hướng dẫn những nội dung mới để cá nhân đăng ký thực hiện trong thời gian tới. Từ đó, lãnh đạo đơn vị đã lấy kết quả thực hiện nội dung “làm theo” là một trong những tiêu chí quan trọng để phân loại thi đua hàng tháng và bình xét các danh hiệu thi đua.

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ CBCS Công an huyện đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, phục vụ nhân dân tốt hơn, thời gian qua, Công an huyện đã tổ chức 21 lượt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” tại các xã, thị trấn. Qua đó đã nhận được hơn 80 ý kiến của nhân dân góp ý về vấn đề lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân của lực lượng Công an. Đại diện lãnh đạo đơn vị đã nghiêm túc tiếp thu và triển khai kịp thời các biện pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với CBCS vi phạm.

Những buổi đối thoại giữa Đảng ủy với đoàn viên, thanh niên cũng là cơ sở quan trọng để lãnh đạo đơn vị nắm bắt tâm tư, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc, công tác của CBCS. Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên chỉ đạo Đoàn thanh niên tăng cường giao lưu, kết nghĩa giữa các tổ chức cơ sở Đoàn. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên các chi đoàn bạn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phối hợp quản lý, giáo dục những học sinh chậm tiến của Trường THPT Nam Đàn 2 cũng như các thanh niên hư hỏng tại xã Kim Liên.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Công an huyện Nam Đàn đã từng bước đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng khắp. Những kết quả thiết thực trên các mặt công tác là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục gặt hái nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

.

Mai Hậu

.