Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-nghe-an-dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-hoi-khoe-phu-dong-692995/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201608/cong-an-nghe-an-dam-bao-an-toan-tuyet-doi-cho-hoi-khoe-phu-dong-692995/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội khỏe Phù Đổng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/08/2016, 09:39 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội khỏe Phù Đổng

(Congannghean.vn)-Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX tổ chức ở Nghệ An từ ngày 29/7 - 10/8 với sự tham gia của 63 đoàn, hơn 5.000 cán bộ, vận động viên. Bên cạnh các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, chuyên môn kỹ thuật... thì đảm bảo ANTT trong suốt quá trình diễn ra hội khỏe là một trong những mục tiêu quan trọng để Hội khỏe diễn ra thành công tốt đẹp.

Tính đến thời điểm này, Hội khỏe Phù Đổng đã đi đến chặng đường cuối cùng, chỉ còn lễ bế mạc sẽ diễn ra vào chiều nay (10/8) tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Dự kiến có khoảng hơn 1.000 người tham gia lễ bế mạc. Trong buổi lễ này, Công an tỉnh và Công an TP Vinh đã huy động hơn 200 CBCS tham gia đảm bảo ANTT.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ kiểm soát tại cổng Sân vận động Vinh trong đêm khai mạc Hội khỏe Phù Đổng
Lực lượng Công an làm nhiệm vụ kiểm soát tại cổng Sân vận động Vinh trong đêm khai mạc Hội khỏe Phù Đổng

Theo đó, phân công bố trí lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ tại các khu vực bên trong Nhà văn hóa, cổng ra vào, các tuyến đường xung quanh; chốt chặn, điều hành trật tự ATGT khu vực tổ chức lễ bế mạc cũng như các tuyến đường bao quanh... nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi ảnh hưởng đến ANTT, phân luồng đảm bảo giao thông tại các tuyến đường tránh xảy ra ùn tắc...

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban ANTT, Y tế, Môi trường Hội khỏe Phù Đổng cho biết: Để phục vụ công tác đảm bảo ANTT tại Hội khỏe Phù Đổng, Công an tỉnh đã xây dựng các kế hoạch tổng thể và chi tiết, trong đó ban hành 4 phương án đảm bảo ANTT tại lễ khai mạc, lễ bế mạc, các điểm thi đấu và đêm giao lưu giữa các đoàn vận động viên. Công an tỉnh đã huy động hơn 1.000 CBCS tham gia bảo vệ tại Hội khỏe Phù Đổng. Với mỗi phương án đều có hướng xử lý các tình huống phát sinh để toàn lực lượng nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động trong mọi tình huống.

Cùng với đó, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, tạm trú, tạm vắng, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đảm bảo ATVSTP trên địa bàn thành phố, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho các các bộ, huấn luyện viên, vận động viên về tham dự Hội khỏe.

Đêm khai mạc Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức quy mô, hoành tráng với sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, hoạt náo viên, tình nguyện viên đã để lại ấn tượng trong lòng các đoàn vận động viên. Góp phần vào thành công chung của đêm khai mạc là sự nỗ lực của lực lượng CBCS tham gia đảm bảo ANTT bên trong lẫn bên ngoài khu vực diễn ra buổi lễ.

Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu là các lãnh đạo Đảng và Nhà nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Ngoài 5.000 học sinh, tình nguyện viên, hoạt náo viên tham gia đồng diễn, còn có sự góp mặt của 63 đoàn vận động viên, nâng số lượng người có mặt tại Sân vận động Vinh là hơn 10.000 người, khiến công tác đảm bảo ANTT càng phức tạp hơn.

Riêng trong buổi lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, Công an Nghệ An và Công an TP Vinh đã huy động gần 600 CBCS, chia thành 19 tổ tham gia bảo vệ bên trong và ngoài sân vận động gồm các tổ như: Tổ bảo vệ khán đài, tổ kiểm soát các cổng sân vận động, tổ đảm bảo ANTT khu vực tập kết khối diễu hành, tổ tuần tra kiểm soát xung quanh khu vực phía ngoài Sân vận động... Ngoài lực lượng Công an, còn sự tham gia phối hợp của lực lượng Quân sự và Bảo vệ dân phố.

Trong những ngày diễn ra Hội khỏe, Công an TP Vinh cũng đã tăng tường TTKS đảm bảo TTATGT trên địa bàn TP Vinh. Theo đó, lực lượng CSGT Công an thành phố huy động 100% quân số tham gia đảm bảo TTATGT trong suốt quá trình diễn ra Hội khỏe Phù Đổng. Đơn vị đã bố trí lực lượng chốt tại các điểm giao thông trọng điểm trên địa bàn, nhất là các giao lộ thường xảy ra ùn tắc và trên các tuyến đường có địa điểm thi đấu.

Trong đêm 6/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh diễn ra chương trình giao lưu giữa các đoàn vận động viên về tham dự Hội khỏe Phù Đổng. Người và phương tiện đổ về Quảng trường ngày càng đông khiến giao thông trở nên phức tạp hơn. Tuy nhiên, dưới sự điều khiển, hướng dẫn của lực lượng CSGT, các phương tiện đi đúng phần đường, đỗ xe đúng nơi quy định, tránh gây ùn tắc và ảnh hưởng đến việc đi lại của các đoàn xe vận động viên cũng như quần chúng nhân dân đến vui chơi tại Quảng trường.

Ngoài sự tiếp đón nồng hậu của đơn vị chủ nhà, sự thân thiện, mến khách của người dân xứ Nghệ thì sự có mặt của các chiến sỹ Công an tham gia bảo vệ tại Hội khỏe Phù Đổng lần này chắc chắn đã để lại ấn tượng tốt đẹp về Nghệ An trong lòng các đại biểu và vận động viên.

.

Huyền Thương

.