Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/24505-het-long-vi-cong-viec-393960/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/24505-het-long-vi-cong-viec-393960/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết lòng vì công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/12/2012, 06:38 [GMT+7]
24505

Hết lòng vì công việc

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, được người dân tín nhiệm bầu làm xóm trưởng, bí thư chi bộ, đội trưởng sản xuất, kho quỹ hợp tác xã rồi phó trưởng công an xã, năm 2004 đồng chí Đào Văn Tuất (SN 1958) được cấp ủy tin tưởng giao trách nhiệm làm Trưởng Công an xã Tào Sơn (Anh Sơn).
 
Hơn 20 năm công tác tại địa phương, ở lĩnh vực nào đồng chí cũng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần bảo đảm bình yên cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

Là một xã miền núi, giáp ranh với nhiều xã, Tào Sơn (Anh Sơn) là địa phương khá phức tạp về ANTT. Từ những năm 90 trở về trước, trên địa bàn xã nổi lên tình trạng tranh chấp đất đai, nội bộ thiếu đoàn kết khiến cho xã gặp không ít khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở khối xóm, năm 1998 đồng chí được giao nhiệm vụ Phó Trưởng công an xã.

Trăn trở với công việc của mình, sau khi bộ máy lãnh đạo ở địa phương được kiện toàn, bản thân đồng chí đã cùng ban công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thảo luận, ban hành nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT.
Trưởng Công an xã Đào Văn Tuất
 
 

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhờ bám sát địa bàn, các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra đồng chí luôn cùng với lực lượng Công an xã có mặt kịp thời để giải quyết với tinh thần và trách nhiệm cao. Cùng với đó làm tốt công tác phòng ngừa, tổ chức phát động rộng rãi phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng, củng cố phong trào tự quản.

Đến nay, xã Tào Sơn được cấp ủy, chính quyền và công an huyện đánh giá là địa phương có mô hình tự quản hoạt động hiệu quả với 78 tổ tự quản ở 12 thôn, xóm; điển hình như các thôn 1, 3, 6, 12. Với cách làm định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, tất cả các tổ sinh hoạt với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; phổ biến các văn bản pháp luật về giao thông đường bộ, hôn nhân gia đình, luật đất đai, luật khiếu nại tố cáo.

Đồng thời qua các buổi sinh hoạt là để ban cán sự xóm, tổ tự quản nhắc nhở, góp ý các thành viên trong xóm, trong gia đình chăm ngoan học tập, không vi phạm pháp luật...

Đồng chí Đào Văn Tuất cho biết: Nhờ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã phát huy được vai trò của toàn dân tham gia trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm làm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Người dân đã góp ý, cung cấp cho lực lượng công an xã nhiều nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan công an điều tra, xử lý nhiều vụ việc quan trọng.

Từ đầu năm đến nay đã phát hiện, xử lý 1 vụ đánh bạc với 4 đối tượng; 4 trường hợp sử dụng kích điện đánh bắt cá; 4 trường hợp vi phạm khai thác cát trên sông. Ban Công an cũng đã kịp thời ngăn chặn có hiệu quả vụ việc thanh niên 2 xã Tào Sơn - Lạng Sơn gây rối trật tự công cộng, thu giữ 2 thanh kiếm... Bên cạnh đó còn làm tốt công tác giáo dục quản lý đối tượng; theo dõi, lập hồ sơ các đối tượng vào các cơ sở giáo dục.

Với những việc làm hiệu quả, thiết thực trong công tác của Trưởng Công an xã Đào Văn Tuất cùng sự nỗ lực, tích cực của lực lượng Công an xã nên từ nhiều năm nay, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn xã Tào Sơn luôn ổn định; nhân dân phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, góp phần đưa nền kinh tế - xã hội của địa phương không ngừng phát triển.

Hiện xã đã có 10/12 xóm đạt làng văn hóa, hộ nghèo chỉ còn 19%, xã đang từng bước phấn đấu xây dựng thành công xã văn hóa, duy trì danh hiệu tập thể tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Ghi nhận những đóng góp của cá nhân, năm 2011, đồng chí được bầu chọn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Xuân Thống
.