Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22586-hieu-qua-tu-lam-tot-cong-tac-tuyen-truyen-395505/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22586-hieu-qua-tu-lam-tot-cong-tac-tuyen-truyen-395505/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ làm tốt công tác tuyên truyền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/08/2012, 08:04 [GMT+7]
22586

Hiệu quả từ làm tốt công tác tuyên truyền

Là địa phương có nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua như Quốc lộ 1A, cũng là địa phương có nhiều khu di tích lịch sử văn hóa như: Khu lưu niệm nhà thờ đại Thi hào Nguyễn Du, đền thờ ông Hoàng Mười, Nguyễn Công Trứ… mỗi năm có hàng ngàn lượt người trong và ngoài tỉnh về làm việc, tham quan và du lịch. Từ đặc điểm trên, nhiệm vụ đảm bảo ANTT, nhất là công tác đảm bảo TTATGT luôn được Công an huyện Nghi Xuân đặc biệt quan tâm.
 
Để đảm bảo TTATGT và trật tự công cộng cho người dân địa phương và các du khách thập phương mỗi lần đến Nghi Xuân tham quan, du lịch, nhất là trong mùa du lịch năm 2012, đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo ATGT huyện tổ chức triển khai công tác đảm bảo ATGT; đồng thời phối hợp các ban ngành, đoàn thể, trường học và các xã, thị trấn để tuyên truyền “Năm an toàn giao thông 2012”, thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT-TT trên các tuyến đường, các địa bàn trọng điểm, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông theo quy chế đề ra với mục tiêu: “Tất cả vì sự bình yên trên các tuyến đường, vì hạnh phúc của nhân dân”.
 
Công an huyện Nghi Xuân làm thủ tục cấp biển xe mô tô cho chủ phương tiện trong ngày nghỉ
 
Đến nay đã có trên 9.000 lượt người bao gồm cán bộ nhân dân, học sinh sinh viên, ký cam kết thực hiện ATGT; phối hợp với ngành giáo dục, Hội LHPN, Hội nông dân, Đoàn Thanh niên, huyện tổ chức tuyên tuyền luật GTĐB; phối hợp với Ban ATGT huyện và chính quyền địa phương 19 xã, thị trấn phát huy có hiệu quả Đề án 339 và mô hình tự quản về đảm bảo TTATGT đi vào nề nếp, thực sự phát huy hiệu quả.
 
Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp với chính quyền địa phương 19 xã, thị trấn, tập trung giải quyết tình trạng lấn chiếm hàng lang, lòng lề đường họp chợ, phơi rơm rạ, treo biển quảng cáo, để nguyên vật liệu xây dựng vi phạm TTATGT; tổ chức tháo dỡ hàng chục lều quán, 176 biển quảng cáo các loại không đúng quy định che lấp tầm nhìn của người tham gia giao thông.
 
Trung tá Nguyễn Văn Tính, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Nghi Xuân nhấn mạnh: “Chúng tôi đấu tranh kiên quyết, ngăn chặn các hành vi đậu dừng xe không đúng quy định; những đối tượng cò mồi, móc túi, xin đểu; đồng thời tập trung giải quyết trật tự công cộng tại những khu vực di tích lịch sử văn hóa, khu du lịch, khu vực ngã ba Gia Lách (thị trấn Xuân An).
 
Đây là các điểm khách du lịch thập phương thường xuyên đến du lịch tham quan, nghỉ mát”; tổ chức cho 15 hàng quán trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Xuân Hồng, Xuân An chấp hành nghiêm Chỉ thị 01/2004 của Thủ tướng Chính phủ về chống nạn “Cơm tù, cơm nhốt”.
 
Ngoài việc tổ chức cho các cơ quan đơn vị và người dân địa phương ký cam kết đảm bảo TTATGT, đơn vị còn tổ chức cuộc thi: “Thanh niên Hà Tĩnh với công tác đảm bảo ATGT”.
 
Đặc biệt, đơn vị tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm tuyên truyền rộng rãi Luật giao thông đường bộ, đường thủy và Nghị định của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông bằng cách xã hội hóa qua các tiểu phẩm nghệ thuật quần chúng với nội dung phong phú, dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng.
 
Thông qua các tiểu phẩm trên đã có tác dụng trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật GTĐB cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn để khi tham gia giao thông tự giác chấp hành đúng quy định.
 
Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền để mỗi người dân chấp hành nghiêm Luật GTĐB và nâng cao ý thức trong việc đảm bảo TTATGT, trong năm 2012, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Nghi Xuân thường xuyên có mặt tại các tuyến đường, nhất là các ngày giờ cao điểm thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, xử lý nghiêm với các hành vi vi phạm về TTATGT và TTCC.
 
Đã tổ chức 422 ca tuần tra, với 2.132 lượt CBCS tham gia tuần tra kiểm soát, qua đó đã phát hiện, xử lý lập biên bản 3.238 trường hợp vi phạm. Phạt tiền 612 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước; tạm giữ gần 100 phương tiện xe cơ giới vi phạm; đồng thời thông báo 113 trường hợp vi phạm TTATGT đến cơ quan, chính quyền địa phương nơi cư trú của người vi phạm.
 
Bằng các nội dung, kế hoạch và các hoạt động mang tính khả thi trên, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương). So với cùng kỳ năm 2011, số vụ tai nạn giao thông giảm 3 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương giảm 4 người.

Hữu Trọng
.