Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201206/20712-can-nhieu-guong-sang-hoc-va-lam-theo-bac-396930/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201206/20712-can-nhieu-guong-sang-hoc-va-lam-theo-bac-396930/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần nhiều gương sáng học và làm theo Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/06/2012, 06:49 [GMT+7]
20712

Cần nhiều gương sáng học và làm theo Bác

Năm 2012 là năm thứ hai chúng ta tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hơn một năm qua, nghiêm túc nhìn lại, chúng ta chưa có nhiều gương sáng về làm theo! Đây là điều mà mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta cần phải phấn đấu nhiều hơn trong năm 2012.
 
Trước hết phải khẳng định Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hơn một năm qua đã thu được nhiều kết quả to lớn. Lòng tin của quần chúng nhân dân vào Đảng, chế độ ngày càng được tăng cường và củng cố.
 
Trong Đảng, trong cán bộ, đảng viên đã xuất hiện nhiều gương sáng về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức tiết kiệm vật tư, tài sản của Nhà nước, của nhân dân được thực hiện nghiêm túc; không còn nhiều hiện tượng sử dụng xe công, công quỹ Nhà nước vào việc tư.
 
Tất cả các cơ quan, đơn vị đều thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm kinh phí theo Nghị quyết 11-CP của Chính phủ, nhưng mọi hoạt động vẫn bảo đảm tốt. Tình hình kinh tế - xã hội vẫn phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao hơn.
 
Cần nhân rộng các điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
 
Mặc dù chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới tác động, nhưng kinh tế nước ta nói chung, Nghệ An nói riêng vẫn tăng trưởng ở mức cao. Nhiều cán bộ, đảng viên tận tuỵ với công việc hơn, có nhiều việc làm theo có hiệu quả, thiết thực gây ảnh hưởng cho quần chúng nhân dân học và làm theo.
 
Nhiều người nghe các mẩu chuyện về Bác, từ đó tự học tập, rèn luyện và làm theo một cách tự giác. Cùng với việc triển khai, học tập các Nghị quyết hội nghị TW3, TW4 (Khoá XI), hệ thống chính trị được củng cố vững chắc hơn, trình độ và năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng được tăng cường và nâng cao; chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ nét.
 
Các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động có nhiều khởi sắc, hướng về cơ sở, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị hiệu quả hơn. Công tác xoá đói, giảm nghèo, xây dựng quỹ vì người nghèo, kêu gọi lòng hảo tâm chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo chúng ta làm tốt.
 
Trong xã hội có sự đoàn kết nhất trí cao, lòng dân đồng thuận, đồng lòng cùng chính phủ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa đất nước ngày càng hội nhập sâu hơn với khu vực và thế giới. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được tôn vinh cao hơn.
 
Năm 2012 là năm chúng ta kỷ niệm 122 năm ngày sinh nhật của Bác Hồ. Chúng ta khắc ghi sâu lời dạy của Bác: “Mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, phải thật sự cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; phải thật sự xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.
 
Năm 2012 còn là năm bản lề, chúng ta thực hiện kế hoạch 5 năm 2010 - 2015; một nhiệm vụ hết sức nặng nề để chúng ta quyết tâm phát triển kinh tế, tạo tiền đề để đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020 theo nghị quyết của Đảng. Muốn vậy, rất cần nhiều việc làm theo có hiệu quả, thiết thực mà trước hết cán bộ, đảng viên phải đi đầu làm trước, thể hiện nhiều gương sáng trong học tập, công tác, lao động sản xuất và thực hành tiết kiệm.
 
Mọi cán bộ, đảng viên cần tăng cường sát cơ sở, gần gũi nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi hành động, việc làm, suy nghĩ đều vì dân, vì nước, vì sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội tươi đẹp. Một việc làm tốt, một gương sáng điển hình để nhân dân học và làm theo, còn là một bông hoa đẹp, dâng lên Đảng, Bác kính yêu.

Phùng Văn Mùi
.