Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/20278-phuc-vu-nhan-dan-ngay-cang-hieu-qua-hon-397299/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/20278-phuc-vu-nhan-dan-ngay-cang-hieu-qua-hon-397299/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả hơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/05/2012, 08:03 [GMT+7]
20278

Phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả hơn

Chủ động, sáng tạo theo hướng thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, ngay từ những ngày đầu năm, cấp ủy và chỉ huy phòng CSQLHC về TTXH thường xuyên làm tốt công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Nhờ vậy, công tác quản lý hành chính về TTXH tiếp tục có những chuyển biến tích cực, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, hiệu quả hơn.
 
Xác định công tác cải cách hành chính là khâu đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, nhất là trong quản lý Nhà nước về ANTT, Phòng CSQLHC về TTXH đã tiếp tục triển khai công tác này một cách bài bản, sát thực tiễn và hợp với lòng dân.
 
Toàn bộ các khâu công việc liên quan trực tiếp đến nhân dân và các cơ quan doanh nghiệp tiếp tục được rà soát, tập trung cải cách với 3 tiêu chí giảm: giảm hồ sơ, giấy tờ; giảm số lần đi lại cho người dân; giảm thời gian chờ đợi giải quyết, xử lý. Chính những việc làm có ý nghĩa vì dân này đã bồi đắp thêm tình cảm, niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an Nghệ An nói chung và lực lượng CSQLHC về TTXH nói riêng.
 
Công tác lập hồ sơ cấp CMND đạt hiệu quả cao
 
Thực hiện khẩu hiệu của phong trào thi đua “Kỷ cương, sáng tạo, phát huy dân chủ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong các đội nghiệp vụ đã vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Một vài con số chỉ tính từ đầu năm 2012 lại nay là một minh chứng cho tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ đơn vị này.
 
Đó là tiến hành kiểm tra, nhận 57.563 hồ sơ CMND do Công an các huyện, thành, thị về giao nộp; ép hoàn chỉnh 54.085 CMND, đạt 26,16% so với chỉ tiêu cả năm. Riêng “Bộ phận một cửa” trong ngày thứ 7 vì dân đã lập được 2.505 hồ sơ CMND, tăng 345 hồ sơ so với quý I năm trước; chuyển 3.383 CMND cho khách hàng đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh, được cán bộ và nhân dân khen ngợi, đánh giá cao.
 
Theo đó, đơn vị đã hoàn chỉnh các thủ tục sửa sai 783 hồ sơ CMND; chuyển phòng Hồ sơ lưu trữ khai thác 51.000 cặp tờ khai, chỉ bản. Ngoài ra, phòng CSQLHC về TTXH đã thường xuyên tổ chức kiểm tra các chuyên đề, nhất là công tác cải cách hành chính tại bộ phận một cửa ở công an các huyện, thành, thị và việc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm, đảm bảo ANTT trong tình hình mới”, đã mang lại hiệu quả rất thiết thực.
 
Từ đầu năm đến nay, Đội CSTT đã tổ chức được 195 ca TTKS với 1.328 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã phát hiện 317 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 395 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu hơn 139.150.000 đồng, tạm giữ 128 xe mô tô, 133 bộ giấy tờ xe. Là địa chỉ tin cậy mà nhân dân gửi gắm niềm tin, lực lượng CS113 đã xử lý 730 tin báo liên quan đến ANTT.
 
Chuyển các đơn vị 418 tin, trực tiếp xuất quân xử lý 352 tin với 2.236 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Bắt giữ tại hiện trường 67 đối tượng, thu giữ 3 khẩu súng quân dụng, tự chế; 2 quả lựu đạn mỏ vịt, 19 viên đạn, 17 dao kiếm các loại; tạm giữ 7 xe ô tô, 8 xe mô tô cùng một số tang vật khác liên quan đến các hành vi phạm tội.
 
Đại tá, Trưởng phòng Nguyễn Đăng Sinh cho biết: Những thành tích mà phòng CSQLHC về TTXH đạt được trong thời gian qua luôn gắn liền và đặt dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh; sự giúp đỡ tích cực của các đơn vị nghiệp vụ và đặc biệt là sự giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân. Đó cũng là kết quả của phương châm hành động: Xây dựng hình ảnh đẹp người CSND; cải cách hành chính là khâu đột phá được gắn với các phong trào thi đua “Vì ANTQ”.
 
Ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng CSQLHC về TTXH đã đạt được, trong quý I/2012, Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH đã khen thưởng cho tập thể đơn vị. Ngoài ra, đơn vị hai lần được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen và 9 cá nhân được khen thưởng đột xuất vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.

Thành Trung
.