Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/20135-ca-ha-tinh-nhieu-bien-phap-trien-khai-nq-tw4-397421/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/20135-ca-ha-tinh-nhieu-bien-phap-trien-khai-nq-tw4-397421/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CA Hà Tĩnh: Nhiều biện pháp triển khai NQ TW4 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/05/2012, 20:00 [GMT+7]
20135

CA Hà Tĩnh: Nhiều biện pháp triển khai NQ TW4

Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đặc biệt quan tâm. Đảng đã lựa chọn đúng vấn đề, đánh giá đúng thực trạng và đề ra các giải pháp cụ thể để tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay.
 
Để Nghị quyết đi vào cuộc sống, Đảng bộ Công an Hà Tĩnh đã sớm xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết, xây dựng lực lượng Công an Hà Tĩnh trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT mà Đảng và nhân dân tin yêu giao phó.
 
Trong đó xác định, lãnh đạo, cấp ủy mỗi đơn vị là nòng cốt, đầu tàu gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết. Các vấn đề như thực trạng, nguyên nhân và những nhóm giải pháp để thực hiện Nghị quyết là nội dung quan trọng để Đảng bộ Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình hành động thực hiện toàn lực lượng, từ tỉnh đến cơ sở.
 
Công an Hà Tĩnh khen thưởng các cá nhân và tập thể xuất sắc trong cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”
 
Công an Hà Tĩnh vận dụng linh hoạt, sáng tạo các giải pháp gắn công tác xây dựng Đảng với chức năng nhiệm vụ được giao là đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và chương trình xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.
 
Trong những năm qua, Công an Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều phong trào thi đua Vì ANTQ, các cuộc vận động gắn với việc thực hiện Chỉ thị 35 của BTV Tỉnh ủy về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh, nhằm xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Do đó, để triển khai thực hiện Nghị quyết TW4, Đảng ủy Công an tỉnh đã đẩy mạnh việc tự phê bình và phê bình và được thực hiện từ trên xuống, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cấp trên, phát huy tác dụng giáo dục tích cực…
 
Để Nghị quyết TW4 thấm nhuần trong mỗi cán bộ, chiến sỹ đảng viên, trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, Công an Hà Tĩnh xây dựng các chương trình hành động: tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tiếp tục thực hiện Kết luận 86 của Bộ Chính trị về đảm bảo an ninh quốc gia trong tình hình mới; chủ động công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh biên giới, tuyến biển, chống xâm nhập phá hoại, chủ động phòng ngừa phát hiện, xử lý các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật.
 
Tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh kinh tế, nhất là bảo vệ việc triển khai các dự án kinh tế trọng điểm, các khu công nghiệp, các mục tiêu, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 tiến hành tự phê bình, phê bình tập thể và cá nhân, cán bộ, lãnh đạo, đảng viên không để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng, kích động, tuyên truyền nói xấu mất đoàn kết nội bộ. Làm tốt công tác đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo và các vấn đề khác có liên quan.
 
Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo việc thực hiện “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, các chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và buôn bán người.
 
Điều tra xử lý nghiêm các loại án như giết người, cướp, cướp giật, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ, tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên, tội phạm có tổ chức hoạt động lưu động, triệt phá các băng, ổ nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm có vũ khí gây án nghiêm trọng, nhất là các vụ án trọng điểm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
 
Lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, Công an tỉnh triển khai pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Nâng cao chất lượng quản lý nhân, hộ khẩu, nhất là tuyến biên giới, các khu công nghiệp, khu tái định cư. Tập trung triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, mục tiêu làm giảm 5-10% số vụ, số người chết và bị thương.
 
Thường xuyên duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các hành vi và nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn giao thông. Tăng cường các biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, nhất là vào thời điểm thời tiết nắng nóng như hiện nay.
 
Với mục tiêu nâng cao sức chiến đấu, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghị quyết TW4 đã đưa ra nhiều nhóm giải pháp toàn diện, đồng bộ về thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.
 
Tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết nhất trí cao của Đảng bộ Công an tỉnh, sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đùm bọc, chở che của quần chúng nhân dân, kết quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm của những năm qua, Công an Hà Tĩnh sẽ học tập triển khai Nghị quyết TW4 có hiệu quả, tạo bước chuyển mới trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, giữ thanh bình cho quê hương đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.

Xuân Lý - Đình Vũ
.