Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/19979-gop-suc-lam-nen-nhung-chien-cong-tham-lang-397559/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/19979-gop-suc-lam-nen-nhung-chien-cong-tham-lang-397559/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp sức làm nên những chiến công thầm lặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/05/2012, 07:56 [GMT+7]
19979

Góp sức làm nên những chiến công thầm lặng

Đội An ninh kinh tế Công thương và năng lượng (ANKT CT & NL) thuộc phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Nghệ An thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đường lối phát triển kinh tế của Đảng, bảo vệ đội ngũ cán bộ công chức trong ngành Công thương và điện năng, phục vụ có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Từ tình hình đặc điểm của ngành Công thương và năng lượng trên địa bàn Nghệ An, chỉ huy Đội ANKT CT & NL xác định: phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý chặt chẽ cán bộ chiến sỹ, phát huy dân chủ nội bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, gắn việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua với công tác chuyên môn, tạo động lực cho CBCS vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Để làm được các điều đó, thời gian qua, Đội ANKT CT & NL đã giáo dục CBCS có nhận thức sâu sắc và tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về quê hương xứ Nghệ anh hùng. Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và nhất là khẩu hiệu hành động của Giám đốc Công an tỉnh “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.
 
Mặt khác, Đội đã tăng cường công tác quản lý CBCS trên tất cả các mặt công tác và thường xuyên tổ chức đánh giá thực chất việc thực hiện các quy định của Nhà nước, của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, từ đó xây dựng quy chế quản lý, bình xét thi đua hàng tháng, tạo động lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sỹ.
 
Họp bàn kế hoạch khám phá chuyên án DZ411
 
Nhờ vậy, suốt trong thời gian qua, Đội ANKT CT & NL luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do cấp trên phân công, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh nhà. Chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay, Đội đã làm tốt công tác nắm tình hình tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn có yếu tố nước ngoài, địa bàn có dấu hiệu phức tạp về an ninh trận tự…
 
Đặc biệt, Đội đã chủ động trong công tác nắm, xử lý, tổng hợp phân tích tình hình, tham mưu cho lãnh đạo phòng và lãnh đạo Công an tỉnh vạch ra nhiều giải pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, sát hợp với tình hình thực tế, không để bị động, bất ngờ xảy ra trên các lĩnh vực hoạt động của ngành Công thương và năng lượng trên địa bàn.
 
Theo Đại tá Lê Xuân Hoài, Trưởng phòng ANKT: Ngoài công tác nắm tình hình, cán bộ, chiến sỹ trong Đội ANKT CT & NL ngày đêm bám sát cơ sở, nhất là ở địa bàn vùng sâu vùng xa, nơi có các công đình thủy điện như Nhà máy thủy điện Hủa Na đang gấp rút hoàn thành đúng tiến độ và các khu vực tái định cư cho bà con các dân tộc diện di dời với trách nhiệm góp công sức của mình trong việc sớm ổn định cuộc sống cho dân bản, vì dòng điện ngày mai của Tổ quốc.
 
Còn nữa với bộn bề công việc trong các lĩnh vực công tác nghiệp vụ cơ bản, xác minh, điều tra và đấu tranh chuyên án… Tuy gian nan, vất vả nhưng Đội ANKT CT & NL luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tập thể Đội và nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ đã được cấp trên biểu dương khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
 
Để có được những thành tích đáng kể nêu trên, cán bộ, chiến sỹ Đội ANKT CT & NL đã đoàn kết phấn đấu, chăm lo xây dựng lực lượng, luôn vượt lên chính mình. Từ đội trưởng Hoàng Văn Đài, phó đội trưởng Trần Văn Đoan đến toàn bộ cán bộ, chiến sỹ việc tu dưỡng, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt được đặt lên hàng đầu.
 
Điều tâm đắc của chúng tôi khi tiếp xúc với mỗi cán bộ, chiến sỹ trong Đội là họ luôn đề cao vai trò của quần chúng nhân dân trong việc thực thi nhiệm vụ của mình. Bởi, tất cả họ đều nghĩ muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ lực lượng công an nói chung và lực lượng An ninh kinh tế nói riêng phải dựa vào toàn bộ hệ thống chính trị, xây dựng và nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong các ngành, cơ quan, doanh nghiệp được phân cấp quản lý.

Thành Trung
.