Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/19930-ca-quy-chau-dam-bao-tot-trat-tu-atgt-397602/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201205/19930-ca-quy-chau-dam-bao-tot-trat-tu-atgt-397602/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CA Quỳ Châu: Đảm bảo tốt trật tự ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/05/2012, 08:30 [GMT+7]
19930

CA Quỳ Châu: Đảm bảo tốt trật tự ATGT

Quỳ Châu là huyện miền núi có diện tích 107.000 ha với hơn 54.000 người là dân tộc thiểu số, có 40km QL48 đi qua và hơn 200km đường liên thôn liên xã. Đây được xem là địa bàn khá phức tạp về tình hình trật tự ATGT vì nhận thức của một bộ phận người dân đang còn nhiều hạn chế. Vì thế, việc hiểu biết về các quy tắc khi tham gia giao thông vẫn tồn tại một số bất cập.
 
Bên cạnh đó, phong tục tập quán của đồng bào dân tộc miền núi nơi đây có nhiều nét đặc trưng nên việc người dân uống rượu bia khi tham gia giao thông còn phổ biến. Các vi phạm về không đội mũ bảo hiểm cũng xảy ra thường xuyên. Để hưởng ứng năm ATGT 2012 và khắc phục tình trạng vi phạm ATGT, đội CSGT đã vạch ra những kế hoạch và việc làm cụ thể.
 
Đội đã tham mưu cho cho ban ATGT huyện họp bàn về tình hình ATGT trên địa bàn, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp nhằm lập lại kỷ cương khi tham gia giao thông. 
 
Thông tư 47 và Nghị định 27 của Bộ Công an về việc huy động các lực lượng cảnh sát khác và Công an xã phối hợp với CSGT đường bộ tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT đã thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn để anh em cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.
 
CSGT  huyện Quỳ Châu xử lý vi phạm về ATGT
 
Đội đã trực tiếp tuyên truyền các kiến thức về ATGT cơ bản đến nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số; các cụm trường nơi có đông học sinh theo học; các cụm dân cư thuộc vùng sâu vùng xa. Cụ thể hóa nội dung bằng các chương trình, đề cương phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm tác động có hiệu quả đến nhận thức của người dân để thay đổi hành vi khi tham gia giao thông của họ.
 
Đội đã làm các panô, áp phích với các khẩu hiệu như: “Hãy nói không với rượu bia”, “Nhanh một phút, chậm cả đời”…, xây dựng và đặt bảng tin ở các điểm đông dân cư (trong đó có trích dẫn quy định của luật giao thông).
 
Bên cạnh đó, Đội còn đẩy mạnh tăng cường công tác giải tỏa hành lang ATGT, chủ yếu tập trung ở các địa điểm như thị trấn Tân Lạc, khu vực các chợ là nơi thường xuyên lấn chiếm diện tích lòng đường để kinh doanh buôn bán phục vụ lợi ích kinh tế riêng. Đồng thời, huy động tối đa các lực lượng tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về ATGT, tập trung đấu tranh các đối tượng tham gia giao thông bằng môtô, xe máy, các đối tượng vi phạm về nồng độ cồn.
 
Trong quý I năm 2012, đội đã tiến hành 223 ca tuần tra với hơn 1.000 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, xử lý 1.758 trường hợp, thu giữ 550 xe môtô, phạt tiền 1.760 trường hợp và nộp vào ngân sách hơn 670 triệu đồng. Tính đến thời điểm giữa tháng 4 đội đã xử lý 359 trường hợp tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn vượt quá quy định. Bên cạnh đó, lực lượng CBCS của đội CSGT còn phối hợp với các lực lượng khác phát hiện, bắt giữ 10 vụ với 12 đối tượng, thu giữ 0,085g hêrôin, 12,69 m3 gỗ, 1 xe môtô trong vụ trộm cắp tài sản, 1 súng bắn điện, 1 kiếm, 3 dao, 1 bộ bầu sử dụng ma túy đá và 3 kim tiêm để tiêm chích. 
 
Với những thành tích xuất sắc đạt được, trong những năm qua đội CSGT Công an huyện Quỳ Châu đã vinh dự nhận Bằng khen, giấy khen của UBND và Công an tỉnh, trong đó có một chiến sĩ được Bộ Công an tặng Bằng khen và một chiến sĩ đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Ngọc Anh
.