Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19852-nghiem-tuc-hoc-va-lam-theo-bac-397679/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19852-nghiem-tuc-hoc-va-lam-theo-bac-397679/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghiêm túc học và làm theo Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/04/2012, 07:13 [GMT+7]
19852

Nghiêm túc học và làm theo Bác

Phát huy kết quả 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung chỉ đạo khắc phục một số vấn đề bức xúc, nổi cộm.
 
Đó là việc đăng ký và triển khai nội dung "làm theo" ở một số Đảng bộ, chi bộ cơ sở chưa sát thực tế; việc định kỳ tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tự liên hệ kiểm điểm theo nội dung đăng ký "làm theo" chưa sâu.
 
Việc phấn đấu, rèn luyện của một số CBCS chưa tốt, trách nhiệm đối với công việc chưa cao, thái độ tác phong thiếu đứng đắn, chưa khiêm tốn khi tiếp xúc, quan hệ với nhân dân; văn hoá giao tiếp ứng xử còn hạn chế, làm việc cầm chừng, vi phạm quy trình chế độ công tác, vi phạm điều lệnh CAND phải xử lý kỷ luật. Một số ít cán bộ lãnh đạo, chỉ huy chưa nêu cao tính tiên phong gương mẫu trong công tác, trong sinh hoạt. Điển hình "làm theo" trong lãnh đạo, chỉ huy chưa nhiều...
 
Quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ Công an Nghệ An đã xây dựng kế hoạch và thành lập bộ phận giúp việc gồm 9 thành viên là đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Công an tỉnh và phân công trách nhiệm cụ thể, đề ra chương trình công tác với 22 phần việc chủ yếu để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015.
 
Chỉ đạo tăng cường tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 thông qua chuyên mục "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" trên báo Công an Nghệ An, trang phát thanh "Vì an ninh trên quê hương Xô Viết", trang truyền hình "An ninh Nghệ An" và phối hợp đưa tin, bài của các cơ quan báo chí.
 
Phụ nữ các đơn vị Công an tỉnh tặng quà cho học sinh xã miền núi Châu Kim, huyện Quế Phong
 
Đã xây dựng 53 cụm pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh và các đơn vị. Chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, trong đó chú trọng vai trò gương mẫu đi đầu về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và tập trung giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ Công an Nghệ An.
 
Bằng việc tổ chức 42 cuộc đối thoại giữa lãnh đạo chỉ huy với CBCS, 49 cuộc toạ đàm, hội thảo, thi tìm hiểu về văn hoá ứng xử trong nội bộ các đơn vị và 63 lượt diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân" đã góp phần làm cho đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của người chiến sĩ công an trong công tác và phục vụ nhân dân, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong nội bộ.
 
Đặc biệt Công an tỉnh đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ" trong tuổi trẻ Công an Nghệ An từ cấp cơ sở.
 
Kết quả Đội tuyển Công an Nghệ An đạt giải Nhất vòng sơ khảo tại Thừa Thiên Huế và đạt giải 3 chung kết tại Hà Nội. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, tuổi trẻ đoàn viên đã tham gia triển khai thực hiện Đề án "Xây dựng hệ thống chính trị gắn với triển khai mô hình kinh tế xoá đói giảm nghèo bền vững tại xã Châu Hoàn, Quỳ Châu", phối hợp truyền đạt kinh nghiệm chăn nuôi và mua 48 con bò sinh sản trị giá 325 triệu đồng để bàn giao cho 48 hộ nghèo chăm sóc và quản lý.
 
Đến nay số bò giống đã sinh sản được 25 con bê, nâng tổng số đàn bò lên 62 con, góp phần vào việc phát triển kinh tế của nhân dân xã Châu Hoàn. Hàng trăm đợt xung kích tình nguyện chung sức vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, lao động giúp gia đình có chiến sĩ bộ đội Trường Sa thu hoạch kịp mùa vụ, giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt; thăm hỏi tặng quà gia đình CBCS gặp khó khăn, gia đình lão thành cách mạng, giúp học sinh nghèo vượt khó, giúp các cháu khuyết tật...
 
Nhờ tiến hành có hiệu quả các bước cải cách hành chính trong nội bộ và ngoài xã hội, công khai minh bạch các thủ tục, các loại phí thu nộp tại bộ phận một cửa và phòng tiếp dân nên các đơn vị công an trong tỉnh đã từng bước khắc phục được tình trạng gây phiền hà sách nhiễu, nâng cao được ý thức trách nhiệm và tinh thần tận tuỵ phục vụ nhân dân, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh người chiến sĩ Công an Nghệ An trong lòng nhân dân.
 
Vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, các đơn vị công an đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh chống các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Thi đua "Làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ" qua gần 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhân dân gửi thư khen ngợi, được đề nghị các cấp khen thưởng.
 
Tiêu biểu như trung sĩ Trần Văn Linh, cán bộ Phòng cảnh sát PCCC và CNCH nhặt được trên 40 triệu đồng đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi; thiếu tá Nguyễn Đức Cường, Phó trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (PC47) được trao giải thưởng "Vinh quang Việt Nam" năm 2011.
 
Các đồng chí: Đại uý Hồ Sĩ Dương, trung uý Hoàng Anh Tuấn và trung uý Lê Viết Hùng, cán bộ Phòng PC47 được tuyên dương thanh niên công an tiêu biểu năm 2011; 6 đồng chí được tặng Huân chương Chiến công các hạng.

Hữu Huỳnh
.