Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19806-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-397706/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19806-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-cac-loai-toi-pham-397706/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/04/2012, 08:08 [GMT+7]
19806

Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm

Được xác định là một trong những phường trọng điểm của thành phố Vinh, Nghệ An trong thời gian qua, Công an phường Hà Huy Tập đã nêu cao tinh thần tấn công truy quét các loại tội phạm và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt là trong quý I năm 2012.
 
Một trong những thành công trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm của lực lượng Công an phường là biết phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ phường xuống khối và đến mọi người dân trong việc đấu tranh, phát hiện và tố giác tội phạm.
 
Để làm được điều này, ngay từ đầu năm, Công an phường Hà Huy Tập đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các khối phố tổ chức tốt công tác tuyên truyền về nội dung, kế hoạch của cấp trên trong lĩnh vực có liên quan đến ANTT.
 
Với sự phối hợp chặt chẽ đó, cùng với tinh thần sáng tạo, mưu trí, linh hoạt trong công tác, trong quý I, lực lượng Công an phường đã điều tra, làm rõ 13 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 15 đối tượng, thu hồi 1 ô tô, 5 xe máy, 2 máy tính xách tay, 5 ĐTDĐ, tiền và tài sản khác với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.
 
Điển hình như việc khám phá thành công ổ nhóm chuyên đột nhập nhà dân, phá két sắt trộm tiền vàng và tài sản khác, bắt 5 đối tượng gồm: Bùi Văn Hiền (SN 1990), Lê Cao Nam (SN 1989), Vi Văn Sang (SN 1989), Lê Văn Mạnh (SN 1994) cùng trú tại xã Bồng Khê, Con Cuông và Nguyễn Văn Tạo (SN 1980) ở khối 4, phường Trung Đô, TP Vinh.
 
Công an phường họp bàn triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT
 
Qua đấu tranh khai thác, 5 đối tượng khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm tài sản gồm 2 xe máy, 60 ĐTDĐ, 2 máy tính xách tay, 1 sợi dây chuyền vàng và 8 triệu đồng tiền mặt với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Trong quý này, Công an phường Hà Huy Tập cũng đã đấu tranh, làm rõ và bắt Nguyễn Mạnh Cường (SN 1993) trú tại xã Sơn Tiến, Hương Sơn, Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp xe máy.
 
Qua đó, đối tượng khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm xe máy ở TP Vinh, Hà Tĩnh và Thanh Chương. Trước đó, đối tượng này cũng đã bị Công an TP Vinh ra quyết định truy nã về tội trộm cắp tài sản.
 
Bên cạnh đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm hình sự, Công an phường còn chủ động xây dựng kế hoạch để phát huy phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhất là trong lĩnh vực xây dựng địa bàn “sạch về ma tuý, an toàn về ANTT và văn minh đô thị bằng cách vận động mọi gia đình cùng tham gia ký cam kết đảm bảo con em mình sống văn minh, không vi phạm pháp luật cũng như các loại tệ nạn xã hội khác.
 
Riêng lực lượng công an phường đã chia tổ nhóm phối hợp với tổ bảo vệ dân phòng, dân quân tự vệ và đội thanh niên xung kích của phường tuần tra vũ trang trên các tuyến đường kết hợp với công tác xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, bảo vệ cho các tuyến phố bình yên.
 
Ngoài ra, lực lượng này cũng đã phát hiện bắt giữ 5 vụ, 5 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý, thu 0,77 gam hêrôin, 11 vụ, 24 đối tượng đánh bạc, thu 2 bộ bài, 9 cáp đề và gần 3 triệu đồng.
 
Với những kết quả đạt được, Công an phường Hà Huy Tập đã ghi được dấu ấn tốt về hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ và được các ngành, các cấp ghi nhận, đánh giá cao bởi những thành quả đạt được trong thời gian qua.

Hải Việt
.