Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19725-trung-sy-cong-an-khong-ham-cua-roi-397780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19725-trung-sy-cong-an-khong-ham-cua-roi-397780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trung sỹ công an không ham của rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/04/2012, 08:10 [GMT+7]
19725

Trung sỹ công an không ham của rơi

Tháng 2/2011, Nguyễn Văn Thư (SN 1990) ở xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương đăng ký đi lính nghĩa vụ lực lượng Công an nhân dân và được phân công công tác tại phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh. Sau một thời gian huấn luyện, Thư được về đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy.
 
Chiều ngày 5/4/2012, Thư được đội phân công đi chợ để chuẩn bị bữa tối, khi cách chợ Quán Lau khoảng 100m, Thư phát hiện một chiếc ví nằm trên vệ đường liền dừng lại nhặt lên xem. Trong ví có 1,3 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.
 
Một người bán hàng rong thấy Thư nhặt được tiền khuyên Thư lấy hết tiền đi, vứt ví và giấy tờ chỗ cũ, tý người ta đi tìm sẽ thấy. Cầm tiền trên tay Thư chợt nghĩ đến mẹ có lần đi chợ đánh mất vài trăm nghìn, ngày hôm đó cả nhà Thư phải ăn cơm rau, mẹ thì cứ khóc suốt vì tiếc.
 
Nghĩ rằng có thể người ta cũng khốn khó như gia đình mình, sẽ khổ sở biết bao khi đánh mất số tiền trên nên Thư liền đạp xe đến trụ sở Công an phường Trường Thi trình báo và gửi lại ví tiền nhờ Công an phường tìm kiếm người đánh mất và trả lại. Sau đó, Thư tiếp tục công việc của mình.
 
Nhận được ví tiền của công dân giao lại, Công an phường Trường Thi phát hiện trong giấy tờ có địa chỉ của người đánh mất là Nguyễn Thị Tám (SN 1962) ở phường Hưng Bình liền liên lạc với Công an phường Hưng Bình để thông báo tới gia đình chị Tám.
 
Nhận được tin từ Công an phường Hưng Bình, chị Tám đã đến phường Trường Thi nhận lại ví tiền đánh mất. Chị xúc động nói: “Đây là tiền đi chợ trong tháng của gia đình, khi đánh mất tôi nghĩ không bảo giờ tìm lại được. Cảm ơn sự nhiệt tình hết mình phục vụ của lực lượng công an, cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đồng chí Nguyễn Văn Thư”.
 
Trung sỹ Nguyễn Văn Thư
 
Được biết, Nguyễn Văn Thư sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, bố là công nhân nghỉ hưu, mẹ làm nông nghiệp nên kinh tế còn nhiều khó khăn. Mỗi tháng Thư được phụ cấp 1,6 triệu đồng, ngoài chi tiêu Thư còn tiết kiệm gửi về cho mẹ mỗi tháng 300.000 để mẹ trang trải trong cuộc sống.
 
Theo thiếu tá Nguyễn Hữu Thắng - Đội trưởng Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy thì: “Thư là người hiền lành thật thà, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau khi nhận lại tiền, chị Tám có quay lại trích ít tiền cảm ơn Thư nhưng Thư một mực từ chối”.
 
Cùng với trung sỹ Nguyễn Văn Thư, trong đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy cũng xuất hiện nhiều cán bộ chiến sỹ nêu cao tấm gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Điển hình lúc 1 giờ ngày 6/9/2011, trong ca trực của mình, trung sỹ Phạm Mạnh Quyết và hạ sỹ Phạm Văn Đại phát hiện một đối tượng trèo tường đột nhập khuôn viên Tỉnh ủy Nghệ An, các đồng chí liền bí mật bám theo và khống chế đối tượng Đặng Quang Thọ (SN 1989) ở xã Diễn Thọ, Diễn Châu khi đối tượng đang cạy cửa một phòng làm việc. Đây là đối tượng có tiền án về tội trộm tài sản và mới được tha tù về.
 
Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng các chiến sỹ như Nguyễn Văn Thư, Phạm Văn Quyết và Phạm Văn Đại đã sớm thấm nhuần Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Họ thật xứng đáng là những bông hoa đẹp của lực lượng Công an Nghệ An.

Ngọc Hùng
.