Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19672-vi-mot-thi-tran-binh-yen-397824/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201204/19672-vi-mot-thi-tran-binh-yen-397824/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì một thị trấn bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/04/2012, 08:05 [GMT+7]
19672

Vì một thị trấn bình yên

Bên cạnh những thuận lợi ấy, thị trấn Con Cuông cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về an ninh trật tư, bọn tội phạm thường xuyên đến địa bàn, móc nối với các đối tượng trong khu vực gây mất an ninh trật tự.  
 
Xuất phát từ đặc điểm là trung tâm của huyện Con Cuông, đặc biệt trên địa bàn thị trấn đang có hàng chục cơ quan, đơn vị đứng chân, cùng nhiều ban, ngành, đoàn thể của huyện, chính vì vậy việc đảm bảo an ninh trật tự không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với thị trấn mà còn góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn huyện.
 
Xác định việc đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn dân, thời gian qua Ban Công an thị trấn Con Cuông đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện của địa phương, tạo thuận lợi trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật.
 
Xác định quần chúng nhân dân đóng vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hàng năm, lực lượng công an đều có kế hoạch chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội đóng trên địa bàn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và hiểu biết hơn về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tổ chức ký cam kết không sản xuất, buôn bán, tàng trữ các loại pháo, vật liệu cháy, nổ... và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 
Đồng thời, phối hợp với quần chúng làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu không trọng án, giảm án hình sự, tội phạm ma tuý và tai nạn giao thông bằng hình thức hàng tuần Ban Công an tổ chức lực lượng tuần tra kiểm soát ở các địa bàn trọng điểm, các thời điểm mà bọn tội phạm hình sự hay hoạt động.
 
Phối hợp với khối tổ chức thực hiện tốt công tác đăng ký tạm vắng, tạm trú, qua đó đã phát hiện, trục xuất nhiều đối tượng lạ ra khỏi địa bàn. Cùng với Công an phụ trách xã thường xuyên điểm danh, kiểm diện các loại đối tượng.
 
Ban Công an thị trấn họp bàn công tác tuần tra 
 
Để hạn chế con em sa vào con đường tội lỗi thì trong thời gian này, Ban Công an thị trấn cùng với Mặt trận, tổ chức đoàn thể tiến hành phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học và trường trung học cơ sở, Trường THPT DTNT Con Cuông tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, sàng lọc lên danh sách những học sinh cá biệt, để nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương kịp thời uốn nắn giáo dục.
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhận thức của quần chúng nhân dân đã được nâng cao, khi phát hiện có tội phạm không còn e ngại, sợ bị trả thù như trước, mà báo ngay cho chính quyền địa phương cùng phối hợp giải quyết...
 
Các gia đình có con em mắc vào tệ nạn xã hội đã không giấu, mà nhờ Ban công an và chính quyền thị trấn can thiệp trong việc răn đe, giáo dục, để con em họ thấy được tác hại của ma tuý, cờ bạc mà từ bỏ. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, lập danh sách, phân loại những đối tượng cần đưa vào diện quản lý giáo dục, cảm hoá tại cộng đồng.
 
Qua đó, đến nay đã phát hiện 17 đối tượng đưa vào quản lý theo Nghị định 1267 của Bộ Công an và quản lý 7 đối tượng nghiện ma túy. Ban Công an đã tham mưu cho Đảng ủy thị trấn làm hồ sơ đưa 3 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, số còn lại tiếp tục làm hồ sơ và sẽ đưa đi cai nghiên trong thời gian tới. Sự phối hợp tích cực của các tầng lớp nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc làm cho tình hình ANTT ở thị trấn Con Cuông từng bước ổn định.
 
Trưởng Công an thị trấn Con Cuông - Hà Huy Dương cho biết: “Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân, nắm chắc địa bàn, đồng thời, anh em trong lực lượng luôn năng động trong việc trấn áp, xác định những đối tượng thường xuyên có hành vi không tốt, hễ có vụ việc xảy ra là có thể khoanh vùng và xác định đúng đối tượng vi phạm, ngăn chặn kịp thời những tình huống xấu xảy ra. Vì vậy, nhiều năm liền không có xảy ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng. Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn xảy ra 5 vụ án, chủ yếu là gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, không có trọng án”.
 
Theo anh Dương thì, các trường hợp khiếu nại của người dân đến nay đều được Công an thị trấn giải quyết dứt điểm, không có trường hợp nào vượt cấp. Từ những thành tích và nỗ lực giữ vững an ninh trật tự cho nên trong năm qua, Ban Công an thị trấn đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc vì đã có thành tích trong phong trào bảo vệ ANTQ.

T. Thảo - Tr. Khuyên
.