Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/19110-dam-bao-tot-trat-tu-atgt-tren-dia-ban-398300/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/19110-dam-bao-tot-trat-tu-atgt-tren-dia-ban-398300/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tốt trật tự ATGT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/03/2012, 08:37 [GMT+7]
19110

Đảm bảo tốt trật tự ATGT trên địa bàn

Công an huyện Quế Phong đã tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền phối hợp các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo sâu sát, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp hữu hiệu, làm chuyển biến căn bản nhận thức của nhân dân, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên và học sinh về chấp hành luật lệ giao thông.
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Quế Phong thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật lệ giao thông. Do đó, những vụ việc vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm đáng kể.
 
Thực hiện năm An toàn giao thông Quốc gia 2012, Công an Quế Phong đề ra Kế hoạch 155/KH - CAH với chủ đề “Thiết lập kỷ cương giao thông trên địa bàn toàn huyện Quế Phong”.
 
Cùng với việc tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý Nhà nước và tuyên truyền giáo dục, Công an Quế Phong chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban An toàn giao thông huyện huy động mọi nguồn lực theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để cải tạo các công trình giao thông như: Cọc tiêu, biển báo, gờ giảm tốc độ... trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trục đường liên xã trên địa bàn huyện.
 
Công an huyện Quế Phong xử lý các trường hợp vi phạm ATGT
 
Đồng thời để đảm bảo hành lang ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện phối hợp với Thanh tra giao thông tỉnh tiến hành giải tỏa các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm, thu giữ các biển quảng cáo, phối hợp với lực lượng địa phương phát quang cây xanh, giải phóng tầm nhìn; khơi thông cống rãnh qua đường...
 
Công tác tuần tra xử lý vi phạm được bảo đảm thường xuyên trên tất cả các tuyến đường liên huyện, liên xã, đặc biệt tập trung vào các điểm phức tạp về ATGT.
 
Với những biện pháp đồng bộ và kiên quyết trên, trong quý I/2012, Quế Phong đã tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và trở thành một trong những địa phương không tăng về TNGT cả số vụ và số người chết. Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn Quế Phong chỉ xẩy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết (giảm 75% số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương so với quý I/ 2011).
 
Đội CSGT Công an huyện Quế Phong thực hiện 124 ca tuần tra, kiểm soát lập biên bản 963 trường hợp vi phạm, trong đó có 60 ôtô, 903 xe máy, xử phạt hành chính 125 trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước 322.225.000 đồng; tạm giữ 405 phương tiện (có 3 xe ô tô tải). Ngoài ra, phát hiện, bắt giữ 4 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, thu 2,83m3 gỗ nhóm 2, tạm giữ 2 xe máy, 2 xe ôtô.
 
Bên cạnh đó, Công an Quế Phong tăng cường phối hợp các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về Luật giao thông đường bộ, giao thông đường thủy và các văn bản, chỉ thị có liên quan của các cấp, các ngành đến đông đảo nhân dân; phát động phong trào toàn dân tham gia giữ gìn TTATGT; nêu gương người tốt, việc tốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT. Tổng kết đề án “Tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông, góp phần làm giảm TNGT đường bộ trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2007 - 2012”.
 
Sơ, tổng kết các chuyên đề đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường thủy theo chỉ đạo của Công an tỉnh và UBND huyện Quế Phong để rút kinh nghiệm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát từ 6 giờ - 22giờ/ngày ở tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, trục đường liên xã trong địa bàn huyện.
 
Đặc biệt, tại các điểm phức tạp về TTATGT, phối hợp với chính quyền cơ sở giải tỏa các tụ điểm vi phạm hành lang ATGT; phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các trường hợp: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, chở quá tải, quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông, đi xe không có đăng ký, đăng kiểm, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm...
 
Tăng cường đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường giao thông đường bộ, đường thủy. Phấn đấu đạt mục tiêu đề ra trong năm ATGT 2012 là giảm từ 5 - 10% số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương so với năm 2011.

Lao Thanh Chương
.