Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/18692-nhieu-bien-phap-de-thuc-hien-nghiem-dieu-lenh-398662/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/18692-nhieu-bien-phap-de-thuc-hien-nghiem-dieu-lenh-398662/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều biện pháp để thực hiện nghiêm điều lệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/03/2012, 08:00 [GMT+7]
18692

Nhiều biện pháp để thực hiện nghiêm điều lệnh

 Trong 1 lần công tác ở huyện miền núi biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An chúng tôi được chứng kiến Tổ kiểm tra điều lệnh của Công an huyện nhắc nhở một số chiến sĩ trẻ trong đơn vị về việc mặc trang phục chưa gọn gàng. Tìm hiểu kỹ hơn được biết, trong sổ kiểm tra điều lệnh hàng ngày ở đây có ghi cụ thể một số đồng chí chấp hành không đúng quy định của đơn vị.
 
Có lẽ chính sự nghiêm túc đó và cùng với các kết quả chuyên môn cao mà nhiều năm qua đơn vị này luôn đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Ở các đơn vị luôn duy trì tổ kiểm tra điều lệnh như Văn phòng Công an tỉnh, Công an thành phố Vinh và một số đơn vị khác cũng đã luôn đạt hiệu quả cao trong công tác. Đúng là việc chấp hành nghiêm điều lệnh CAND của một đơn vị có tác động trực tiếp đến hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị đó.
 
Trước yêu cầu cao của lãnh đạo Công an tỉnh, nhất là thời gian gần đây, từ các phòng, ban đến Công an các huyện, thành phố, thị xã, các đồn, trạm công an trong tỉnh đều thi đua thực hiện nghiêm điều lệnh, làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân.
 
Nhiều đơn vị đã triển khai các biện pháp hiệu quả để  thực hiện nghiêm điều lệnh
 
Tiếp thu sự chỉ đạo của Bộ Công an và của Công an tỉnh, 100% đơn vị đã tổ chức sinh hoạt, chấn chỉnh việc chấp hành điều lệnh CAND, nhất là chấp hành nghiêm túc chế độ trực ban, trực chỉ huy, canh gác bảo vệ mục tiêu, xây dựng nếp sống văn minh công sở; ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý vi phạm và biểu hiện tiêu cực.
 
Bằng các hình thức khác nhau, các đơn vị đã tổ chức hội thảo, tọa đàm, hội thi về chuyên đề "Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS" nhằm nâng cao nhận thức cho CBCS. Công an tỉnh đã tổ chức 3 lớp tập huấn điều lệnh cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp phòng, ban, Công an các huyện, thành, thị; tăng cường kiểm tra lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS, nhất là kiểm tra điều lệnh đối với lực lượng công an thường xuyên tiếp xúc công dân.
 
Đội điều lệnh của Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 8 đơn vị cấp phòng, 15 đơn vị Công an cấp huyện, 17 đơn vị Công an phường, đội, đồn, trạm có trụ sở độc lập và 9 địa điểm CBCS làm nhiệm vụ tại nơi công cộng; lập biên bản nhắc nhở rút kinh nghiệm 2 tập thể, 5 cá nhân có lỗi vi phạm lần đầu, lập biên bản vi phạm điều lệnh đối với 4 tập thể, 4 cá nhân, yêu cầu đơn vị kiểm điểm, xử lý nghiêm túc.
 
Tổ kiểm tra điều lệnh của các đơn vị cũng đã thường xuyên nhắc nhở và thông báo những trường hợp vi phạm để chấn chỉnh chung. Cùng với chỉ đạo hoạt động trong nội bộ, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả "Bộ phận một cửa" tại Công an tỉnh và Công an cấp huyện, tiếp tục duy trì phong trào "Ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân"; tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân" tại 63 điểm với 5.918 lượt cán bộ và nhân dân tham dự, qua đó đã nhận được 1.014 ý kiến góp ý, xây dựng cho CBCS.
 
Với nhiều biện pháp cụ thể thiết thực đó, hiệu quả việc thực hiện Cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ" đã làm cho mỗi CBCS Công an Nghệ An nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, tạo chuyển biến tích cực về hành động; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đã có hàng chục thư cảm ơn của nhân dân gửi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh ca ngợi công an tận tụy phục vụ nhân dân.
 
Những ngày gần đây, được biết Đội điều lệnh Công an tỉnh đang tiếp tục tiến hành kiểm tra ở một số đơn vị nằm ngoài trụ sở Công an tỉnh. Chính nhờ việc làm thường xuyên này mà hiệu quả tự giác chấp hành điều lệnh của CBCS ngày càng tốt hơn, vi phạm ngày càng ít đi và càng có nhiều biểu hiện tốt làm tăng thêm niềm tin của nhân dân vào lực lượng công an. 

Hữu Huỳnh
.