Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/18690-triet-xoa-nhieu-o-nhom-toi-pham-trong-dot-cao-diem-398664/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201203/18690-triet-xoa-nhieu-o-nhom-toi-pham-trong-dot-cao-diem-398664/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm trong đợt cao điểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2012, 15:00 [GMT+7]
18690

Triệt xóa nhiều ổ nhóm tội phạm trong đợt cao điểm

Ngày 1/3/2012, UBND TP Vinh tổ chức Tổng kết đợt cao điểm tấn công tội phạm, đảm bảo ATGT phòng chống pháo trước, trong và sau Tết.
 
Sau khi tiếp nhận kế hoạch của Công an tỉnh, UBND TP Vinh đã tổ chức chỉ đạo và tăng cường kiểm tra 25 phường, xã; huy động lực lượng đấu tranh quyết liệt làm giảm các loại tội phạm, đảm bảo ATGT, trật tự đô thị, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo trên địa bàn.
 
Các cấp ủy, chính quyền cơ sở đã chủ động triển khai, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đổi mới hình thức tuyên truyền để cán bộ nhân dân xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của địa phương. Từ đó, làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, phòng ngừa xã hội một cách có hiệu quả. Nhờ đó, các vụ việc được phát hiện, xử lí kịp thời, không để xảy ra ‘điểm nóng’, điểm phức tạp về an ninh trật tự.
 
Chủ trì hội nghị
 
Trong đợt cao điểm này, lực lượng nòng cốt là Công an TP Vinh đã đấu tranh trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm. Các tổ đội công tác đã bắt 7 vụ, 7 đối tượng vận chuyển kinh doanh hàng lậu; bắt 40 vụ, 64 đối tượng pháp pháp hình sự; 41 vụ, 84 đối tượng phạm tội ma túy; 56 vụ, 148 đối tượng đánh bạc…
 
Đặc biệt, công an TP Vinh đã tập trung đấu tranh triệt xóa 6 ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, bắt 22 đối tượng, đảm bảo cho người dân vui Tết, đón Xuân. Các lực lượng đã bắt 20 vụ, 27 đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Tổng lượng pháo thu giữ trước, trong và sau Tết là trên 300kg.
 
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
 
Tổng kết đợt cao điểm, UBND TP Vinh biểu dương 32 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc; khen ngợi lực lượng bảo vệ dân số 16 phường; công an 9 xã và dân quân tự vệ 25 phường, xã đã tích cực phối hợp với công an, quân sự thành phố trong đảm bảo an ninh trật tự.

Bình Minh
.