Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18585-tan-tam-voi-suc-khoe-can-bo-chien-sy-398746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18585-tan-tam-voi-suc-khoe-can-bo-chien-sy-398746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tâm với sức khỏe cán bộ chiến sỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/02/2012, 08:27 [GMT+7]
18585

Tận tâm với sức khỏe cán bộ chiến sỹ

Và đối với lực lượng Công an Nghệ An, Bệnh xá Công an tỉnh là một điểm đến mà các CBCS không thể bỏ qua. Nơi đây mỗi năm đã có biết bao nhiêu CBCS đến khám, chữa bệnh và được đội ngũ y, bác sỹ chăm sóc sức khỏe tận tình, chu đáo.
 
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh luôn phấn đấu rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của công tác y tế trong lực lượng Công an nhân dân.
 
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, cán bộ, đội ngũ làm công tác y tế của Bệnh xá Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” đã tạo được sự chuyển biến trong lề lối làm việc, thái độ, tác phong, đạo đức nghề nghiệp của CBCS.
 
Kiểm tra sức khỏe cho chiến sỹ bị thương khi làm nhiệm vụ
 
Với khẩu hiệu “Thái độ niềm nở, tận tâm phục vụ, hết lòng chăm sóc người bệnh”, Bệnh xá Công an tỉnh đã chú trọng công tác giáo dục cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh vô điều kiện, từ đó mỗi cán bộ chiến sỹ tự giác xây dựng và nâng cao y đức người thầy thuốc CAND.
 
Năm qua, Bệnh xá Công an tỉnh đã tiếp nhận, khám và điều trị cho 3.943 lượt bệnh nhân là cán bộ chiến sỹ và dân sự có bảo hiểm y tế tại Bệnh xá. Phối hợp với các phòng chức năng liên quan tổ chức khám sức khỏe, tuyển sinh, tuyển dụng và tuyển công dân phục vụ có thời hạn 1.983 trường hợp đảm bảo đúng quy trình, tiêu chuẩn quy định của Bộ và Công an tỉnh.
 
Bệnh xá đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCS-CNV Công an các phòng, ban Công an tỉnh, Công an TP Vinh và Công an thị xã Cửa Lò. Cùng với việc trang bị các thiết bị máy móc hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, công tác bồi dưỡng chuyên môn cũng được chú trọng để đội ngũ bác sỹ có điều kiện nâng cao trình độ, tay nghề.
 
Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh cũng được Bệnh xá thực hiện có hiệu quả. Đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn để triển khai hướng dẫn công tác vệ sinh phòng chống dịch; các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết, dịch cúm và bệnh chân - tay - miệng.
 
Hướng dẫn và xử lý kịp thời 3 trường hợp bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ. Nhờ làm tốt các công tác đó mà năm qua từ Công an tỉnh đến các đơn vị, địa phương không có dịch bệnh xảy ra. Kết quả kiểm tra toàn diện về công tác y tế năm 2011, Bệnh xá Công an tỉnh đã được Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an xếp loại “Đơn vị xuất sắc”.
 
Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Bệnh xá trưởng cho biết: Dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo phòng, tập thể CBCS đã nỗ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao tay nghề và trau dồi y đức để xứng đáng là những người thầy thuốc trong lực lượng Công an nhân dân.

Huyền Thương
.