Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18569-tra-lai-hon-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-mat-398756/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18569-tra-lai-hon-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-mat-398756/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trả lại hơn 40 triệu đồng cho người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/02/2012, 09:38 [GMT+7]
18569

Trả lại hơn 40 triệu đồng cho người đánh mất

Vào khoảng 17h30 ngày 25/2, trên đường đi từ đơn vị đến chợ Vinh, Linh nhặt được một chiếc ví màu đỏ. Linh đã cầm chiếc ví vào Ban quản lý chợ Vinh để trình báo. Khi mở chiếc ví ra, Linh cùng mọi người trong Ban quản lý rất bất ngờ vì trong ví có rất nhiều tiền mặt gồm 40,426 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân: 1 hộ chiếu, 1 thẻ đoàn viên mang tên Nguyễn Thị Thúy Hạnh. Lúc này Linh cùng cán bộ Ban quản lý chợ đã đến trụ sở Công an phường Hồng Sơn giao nộp để sớm tìm ra người đánh mất.
 
Đến khoảng 18h, chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh (thường trú tại 93 - Làng Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội) đến trụ sở Công an phường Hồng Sơn trình báo sự việc bị mất tiền. Chị Hạnh cho biết chị vào Vinh đi công tác, trên đường đi từ Đền Ông Hoàng Mười đến chợ Vinh, trong lúc xuống xe taxi do sơ suất chị đã đánh rơi chiếc ví màu đỏ. Sau khi mua sắm xong chị mới phát hiện bị mất đồ và đến trụ sở Công an phường trình báo. Qua đối chiếu và kiểm tra chị Hạnh đúng là chủ sở hữu của số tài sản trên, Công an phường Hồng Sơn đã tiến hành làm thủ tục trao trả tài sản cho chị.
 
Lãnh đạo CA phường Hồng Sơn trả lại tài sản cho chị Hạnh
 
Trung sỹ Trần Văn Linh quê ở xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, bố mẹ đều làm nghề buôn bán, kinh doanh nhỏ. Linh đi nghĩa vụ công an từ năm 2009. Linh chia sẻ: “Vừa nhặt được chiếc ví em đã nghĩ ngay phải trả cho người bị mất. Họ mất tiền cũng như bố mẹ hay mình mất tiền nên sẽ rất buồn và lo lắng vì vậy phải tìm cách tìm ra người bị mất và trả lại”.
 
Tại cơ quan Công an chị Hạnh hết sức xúc động và bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với đồng chí Linh cùng CBCS Công an phường Hồng Sơn. Chị Hạnh cho biết, khi bị mất ví, chị trình báo công an là để may ra tìm lại được giấy tờ chứ không dám nghĩ đến việ sẽ tìm lại được số tiền trên.
 
“Tôi vô cùng biết ơn và cảm phục gia đình cháu Linh cũng như lực lượng Công an Nghệ An đã giáo dục được những chiến sỹ công an trẻ có đạo đức tốt và phẩm chất đáng quý như thế”, chị Linh xúc động chia sẻ.
 
Trung sĩ Trần Văn Linh và chị Hạnh
 
Hành động của Trung sỹ Trần Văn Linh là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.
 
Nếu nhặt được 40 triệu đồng bạn sẽ làm gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong mục phản hồi bài viết!

Hữu Huyền
.