Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18566-don-vi-dien-hinh-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-398759/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18566-don-vi-dien-hinh-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-398759/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đơn vị điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/02/2012, 07:00 [GMT+7]
18566

Đơn vị điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Xã Tân Phú có diện tích 2.419 ha, dân số gồm 1.444 hộ với 5.116 nhân khẩu. Địa bàn xã Tân Phú giáp ranh với 5 xã gồm: xã Nghĩa Thái, Nghĩa Hoàn, Tân Xuân, Giai Xuân, Nghĩa Đồng (Tân Kỳ) và xã Nghĩa Đức (Nghĩa Đàn).
 
Địa bàn xã kéo dài 15 km, chia thành 12 xóm và nhiều trường học. Những năm về trước, tình hình ANTT trên địa bàn xảy ra phức tạp, tình trạng bài bạc, lô đề tràn lan dẫn đến việc trộm cắp xảy ra liên tục gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.
 
Trước tình hình đó, Ban Công an xã nhanh chóng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về những chính sách đề ra để tham gia phong trào. Ban Công an gồm 15 đồng chí, trong đó 12 đồng chí được phân về phụ trách 12 xóm. Chủ trương xây dựng các tổ liên gia tự quản để quản lý các thành viên của mình. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong xã như Hội nông dân, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên... ký cam kết theo Nghị định 82.
 
Ban Công an xã họp bàn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
 
Định kỳ, Ban Công an xã tiến hành họp mỗi tháng 1 lần để tổng kết những ưu và nhược điểm trong tháng. Thành lập 12 hòm thư tố giác tội phạm đặt tại 12 xóm và khuyến khích cũng như động viên người dân mạnh dạn tham gia tố giác những đối tượng phạm tội.
 
Tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để vừa lấy thông tin cũng như tạo mối đoàn kết giữa công an với nhân dân. Để ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên đánh nhau với xã bạn, ngoài việc tuyên truyền, phối hợp gia đình để giáo dục, Ban Công an xã còn phối hợp với Ban Công an các xã bạn để hạn chế cũng như giải quyết triệt để tình trạng gây gổ đánh nhau. Với những trường hợp vi phạm, mạnh tay xử phạt để răn đe với các đối tượng khác.
 
Bằng những biện pháp kiên quyết triệt để, bám sát vào quần chúng nhân dân để hoạt động, đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn toàn xã cơ bản đi vào ổn định, các đối tượng vi phạm pháp luật giảm hẳn. 7 tổ liên gia tự quản và 12 ban tự quản hoạt động tốt, đem lại hiệu quả cao.
 
Người dân dần ý thức được việc tham gia tố giác tội phạm, thông qua đó, Ban Công an tiếp nhận được 7 thông tin có giá trị. Nhận được 15 ý kiến đóng góp của người dân thông qua diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.
 
Năm 2011 vừa qua, Ban Công an đã giám sát nghiêm các đối tượng nghiện và nghi nghiện trên địa bàn. Các tệ nạn xã hội trên địa bàn được khống chế hoàn toàn. Tình trạng trộm cắp, bài bạc và gây gổ đánh nhau giảm hẳn.
 
Với những thành tích đó, Ban Công an xã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Công an về những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện về thành tích xuất sắc trong đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trịnh Thành
.