Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18550-day-manh-phong-trao-thi-dua-vi-nhan-dan-phuc-vu-398773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18550-day-manh-phong-trao-thi-dua-vi-nhan-dan-phuc-vu-398773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì nhân dân phục vụ" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/02/2012, 10:30 [GMT+7]
18550

Đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì nhân dân phục vụ"

Đó chính là những nỗ lực của Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) trong thi đua thực hiện cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"…
 
Thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Quỳ Châu đã xây dựng được hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân bằng các việc làm thiết thực, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

Đại tá Thái Doãn Hiệu - Trưởng Công an huyện phấn khởi cho biết: Là một đơn vị đóng chân trên địa bàn miền núi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn nhiều thiếu thốn, điều mà lãnh đạo chỉ huy nơi đây trăn trở là làm sao xây dựng được nếp sống văn hóa trong công tác, trong quan hệ và sinh hoạt của CBCS.

Năm 2007, bằng việc ban hành chương trình hành động thực hiện nếp sống văn hóa trong Công an huyện Quỳ Châu, đánh dấu mốc trong hoạt động hướng đến mục tiêu vì nhân dân phục vụ từ việc xây dựng nếp sống văn hóa.
 
Trao đổi nghiệp vụ ở Công an Quỳ Châu

Điều dễ nhận thấy ở tất cả các đội nghiệp vụ của Công an huyện từ khi phát động thực hiện cuộc vận động đến nay là sự chuyển biến rõ rệt trong việc chấp hành điều lệnh của cán bộ chiến sĩ, nhất là điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ.

Từ việc chấp hành giờ giấc, sinh hoạt đúng giờ, làm việc đều có chương trình, kế hoạch đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ chiến sĩ có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có nếp sống văn hóa “vì nhân dân phục vụ” đều được từng cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc, tạo nên sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong toàn đơn vị.

Thực hiện cuộc vận động, từ lãnh đạo, chỉ huy đến các đội nghiệp vụ của Công an huyện Quỳ Châu đã tự xây dựng cho mình một khẩu hiệu hành động, cụ thể hóa cuộc vận động bằng những việc làm liên quan đến công việc hàng ngày.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên tiếp xúc và giải quyết các công việc có liên quan đến nhân dân nên trước tiên cán bộ chiến sĩ trong đội phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực nghiệp vụ; tiếp đến là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng 3 giảm: giảm thủ tục không cần thiết, giảm thời gian trả kết quả và giảm số lần đi lại của nhân dân.

Trong quá trình giải quyết các công việc, cán bộ chiến sĩ phải coi nhân dân là khách; tăng cường tiếp dân và giải quyết các công việc cho nhân dân theo khẩu hiệu “Còn công dân là chưa hết giờ làm”. Phục vụ kịp thời các yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân; tổ chức đăng ký phương tiện và trả đăng ký, biển số trong 1 ngày (sớm hơn quy định 2 ngày); tổ chức tốt công tác cấp, phát CMND tại các xã vùng sâu, vùng xa (rút ngắn thủ tục giải quyết trong 1 ngày, so với 3 ngày như trước kia).

Đến nay, sau 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Quỳ Châu đã đạt được nhiều kết quả nhất định. Điều lệnh nội vụ, kỷ luật kỷ cương của Ngành được chấn chỉnh, cán bộ chiến sĩ nghiêm túc thực hiện; ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ tác phong, trật tự nội vụ, vệ sinh doanh trại có nhiều chuyển biến; thái độ, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên rõ rệt…

“Chuyển biến lớn nhất kể từ khi thực hiện cuộc vận động chính là sự chuyển biến nhận thức từ chỉ huy đến mỗi cán bộ, chiến sỹ. Thời gian tới, Công an huyện sẽ tập trung hơn nữa việc chấn chỉnh lễ tiết tác phong, thực hiện nghiêm điều lệnh nội vụ, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên, mở rộng và thường xuyên tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để vừa nghe nhân dân đóng góp ý kiến về đạo đức, tác phong của cán bộ chiến sĩ, vừa nghe nhân dân hiến kế trong công tác giữ gìn ANTT”… Đại tá Thái Doãn Hiệu cho biết thêm.

Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” như một luồng gió mới, thiết thực đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an. Và điều đó đang ngày một được hiện thực hóa cụ thể, sinh động, thể hiện rõ ràng ở Công an huyện miền núi Quỳ Châu.

Xuân Thống - Ngọc Hùng
.