Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18492-vi-su-binh-yen-o-nong-thon-398812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18492-vi-su-binh-yen-o-nong-thon-398812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì sự bình yên ở nông thôn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/02/2012, 14:00 [GMT+7]
18492

Vì sự bình yên ở nông thôn

Thực hiện phương châm “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, đặc biệt là trong quan hệ tiếp xúc với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Đội Xây dựng phong trào và quản lý Công an xã (XDPT&QLCAX) Công an huyện Nghi Lộc luôn lắng nghe để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.
 
Từ đó đi sâu tìm hiểu về tình hình ANTT trên địa bàn, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền đề ra những giải pháp kịp thời đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. 

Kinh nghiệm mà tập thể đội rút ra là chỉ khi nào chúng ta biết tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân thì nhân dân mới tin yêu, giúp đỡ ta hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ có nhận thức đúng đắn và biết tôn trọng quyền tự do, dân chủ của nhân dân nên trong quá trình công tác, tiếp xúc với nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn được nhân dân tin yêu giúp đỡ.
 
Đối với nhiệm vụ chính trị được giao, họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó mật thiết với lực lượng Công an xã và thực hiện chức năng tham mưu hướng dẫn, vừa trực tiếp cùng với các Ban Công an xã tham gia giải quyết các vụ việc xảy ra tại cơ sở.
 
Đội XDPT&QLCAX làm việc trước khi xuống cơ sở
 
Đối với các vụ việc nhỏ phát sinh do mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, thì chủ động đề xuất với các ngành, đoàn thể phối hợp làm tốt công tác hòa giải. Bởi hòa giải thành công một vụ việc ở cơ sở là ngăn chặn được nguy cơ xảy ra tội phạm, đồng thời duy trì được tình làng, nghĩa xóm và góp phần đắc lực vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
 
Thời gian qua, Đội XDPT&QLCAX đã chủ động tham mưu và đôn đốc công an các xã thực hiện chức năng gọi hỏi, răn đe, đồng thời phân công cán bộ trực tiếp đến tận gia đình đối tượng để gặp gỡ tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cũng như hoàn cảnh gia đình của các đối tượng một thời lầm lỗi để từ đó tìm ra biện pháp giáo dục thuyết phục họ sớm hoàn lương.
 
Thông qua công tác giáo dục cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư đã khơi dậy trong nhân dân và các ngành đoàn thể ý thức trách nhiệm của mình đối với phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm. Mặt khác, qua công tác này cũng là một dịp để lực lượng Công an xã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong nhân dân. Khi có vụ việc phức tạp xảy ra tại địa bàn mình quản lý thì khẩn trương phối hợp cùng Ban công an xã lập hồ sơ ban đầu, đồng thời báo cáo ngay về lãnh đạo đơn vị để phối hợp giải quyết. 

Mặt khác, Đội luôn thực hiện chức năng tham mưu hướng dẫn, tạo dựng mối quan hệ phối hợp với các cấp công an với nhau trong công tác và chiến đấu. Nhờ vậy mà chất lượng đội ngũ công an xã ngày càng được nâng lên và được củng cố vững chắc về mọi mặt.
 
Với tinh thần tận tụy đối với công việc được giao và ý thức trách nhiệm với nhân dân các xã nên trong quá trình công tác cán bộ, chiến sĩ Đội XDPT&QLCAX Công an huyện Nghi Lộc luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, tin yêu và giúp đỡ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thu Trang
.