Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18357-neu-cao-tinh-than-trach-nhiem-phuc-vu-nhan-dan-398911/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18357-neu-cao-tinh-than-trach-nhiem-phuc-vu-nhan-dan-398911/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/02/2012, 07:50 [GMT+7]
18357

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân

Sau Tết Nguyên đán đến nay (từ 8/1 AL), trung bình mỗi ngày Đội quản lý xuất nhập cảnh thuộc Phòng Bảo vệ Chính trị (PA61) Công an Hà Tĩnh làm thủ tục cấp hộ chiếu từ 350 đến 500 người. Đội chỉ có 13 cán bộ, chiến sĩ, phải làm liên thông giờ và kết thúc ngày làm việc vào 20 giờ 30 phút để hoàn thành hồ sơ trong ngày.
 
Với khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” vì nhân dân phục vụ, trong những ngày đầu xuân Nhâm Thìn, Đội quản lý XNC Công an Hà Tĩnh đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt việc cải cách hành chính, đồng thời có biện pháp để phục vụ và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân khi đến làm hộ chiếu.
 
Chúng tôi đến Đội QLXNC thuộc Phòng Bảo vệ Chính trị (PA61) Công an Hà Tĩnh khi trời đã xế chiều, nhưng vẫn có hàng chục người dân đang chờ làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu. Tại các bàn làm việc, cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài với công việc của mình.
 
Theo thông lệ hàng năm, cứ sau Tết nhu cầu làm hộ chiếu lại tăng đột biến, đây cũng là khoảng thời gian mà mỗi cán bộ chiến sĩ làm công tác xuất nhập cảnh phải làm việc hết sức vất vả.
 
Bởi trên địa bàn Hà Tĩnh, số người đi xuất khẩu lao động ở các nước như: Malaixia, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Đài Loan… rất đông. Theo số liệu thống kê của Đội QLXNC, năm 2011 Đội quản lý xuất nhập cảnh Công an Hà Tĩnh làm thủ tục cấp hộ chiếu cho trên 30.000 người và trên 2.500 giấy thông hành.
 
Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trong thời gian trước Tết, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Công an tỉnh, Phòng PA61 đã xây dựng kế hoạch, đề ra những biện pháp hữu hiệu để nhằm giữ vững ANTT và phục vụ một cách tốt nhất cho người dân đến làm hộ chiếu. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên (8/1AL), phòng đã điều động một số cán bộ ở các đội nghiệp vụ khác tăng cường về Đội QLXNC để phát tờ khai, tích kê và hướng dẫn cho người dân cách thức làm thủ tục xin cấp hộ chiếu, giấy thông hành.
 
CBCS Đội QLXNC đang tiếp dân, giải quyết hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu
 
Đồng thời để giữ vững ANTT, tránh lộn xộn trước cổng đơn vị cũng như không để “cò hộ chiếu” hoạt động lấy tiền, phòng PA61 đã phối hợp với UBND phường Bắc Hà chỉ đạo Công an phường, lực lượng trật tự đô thị và khối phố 1 đảm bảo ANTT khu vực trước cổng đơn vị; đơn vị đã giao cho phường 1/4 khuôn viên để phường bố trí các lực lượng trông giữ xe, nhận viết hồ sơ và chụp ảnh cho những người dân có nhu cầu. Ngoài ra phòng còn bố trí cán bộ trực ở cổng để kiểm tra, tránh không cho người không có nhu cầu vào đơn vị gây mất trật tự.
 
Để người dân được làm thủ tục chính xác, nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu, Đội QLXNC đã niêm yết công khai các thủ tục, qui trình làm hồ sơ; bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt; đồng thời thông báo các qui định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, giúp người dân tránh các đối tượng lợi dụng hoạt động cò mồi ở ngoài khuôn viên bảo vệ của đơn vị.
 
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Quý Hùng - Phó Trưởng phòng Bảo vệ chính trị cho biết: “Trong những ngày đầu năm lượng người làm hộ chiếu tăng lên đột biến, ngoài việc điều động thêm cán bộ chiến sĩ, chúng tôi đã chỉ đạo Đội QLXNC hàng ngày phải làm thông tầm, ăn tại đơn vị và kết thúc giờ làm việc vào 20 giờ 30 để giải quyết hết hồ sơ trong ngày (bình quân mỗi ngày giải quyết từ 350 đến 500 hồ sơ).
 
Để đưa đến thành công đó, chúng tôi đã ứng dụng có hiệu quả CNTT vào trong công tác quản lý xuất nhập cảnh. Dự báo năm 2012, số lượng người xin cấp hộ chiếu sẽ cao hơn nhiều so với năm trước”.
 
Có thể nói rằng, để giữ vững ANTT, phục vụ người dân một cách tốt nhất, ngoài sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự nỗ lực không mệt mỏi của mỗi cán bộ chiến sĩ được phân công làm công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, với tinh thần “vì dân phục vụ”; bên cạnh đó có sự phối hợp chặt chẽ của UBND, sự nỗ lực của Công an phường, lực lượng trật tự đô thị, hội cựu chiến binh khối phố 1 và các lực lượng khác trên địa bàn phường Bắc Hà - Đại tá Nguyễn Công Trì, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị tâm sự.

Văn Hùng
.