Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18334-bon-cung-voi-dan-de-hoan-thanh-nhiem-vu-398927/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18334-bon-cung-voi-dan-de-hoan-thanh-nhiem-vu-398927/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Bốn cùng” với dân để hoàn thành nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/02/2012, 08:00 [GMT+7]
18334

“Bốn cùng” với dân để hoàn thành nhiệm vụ

Ngay sau Hội nghị triển khai chương trình công tác và phong trào thi đua năm 2012 của Công an tỉnh, Đảng uỷ, Chỉ huy phòng ANXH đã chỉ đạo phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong đơn vị, gắn với đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”. Cụ thể hoá bằng khẩu hiệu sát hợp với tính chất công tác của đơn vị, đó là “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”.

Cấp uỷ, lãnh đạo Phòng ANXH đã xác định: Muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không chỉ “ba cùng” với dân (cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc) mà còn phải thêm “một cùng” nữa, đó là cùng nói tiếng dân tộc với bà con nơi địa bàn đến công tác.
 
Bởi một khi biết được tiếng dân tộc, thông qua giao tiếp với bà con dân bản, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhanh chóng hoà nhập với cộng đồng dân cư, dễ dàng thấu hiểu phong tục tập quán, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân.
 
Và một khi dân đã tin thì làm công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nội dung yêu cầu công tác đảm bảo ANTT vùng miền núi, biên giới sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn.
Lực lượng Công an giúp dân làm đường giao thông vào bản
 
Có dịp đến các bản làng định canh, định cư thuộc những điểm quy hoạch của Tỉnh, bà con các dân tộc ở đây đều có chung một cảm nhận: Để có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc như hôm nay là do công sức, trí tuệ của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội từ tỉnh đến cơ sở, trong đó không thể thiếu được sự đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Phòng ANXH.
 
Trong tình hình xã hội hiện nay, làm được điều ấy ở địa bàn thành phố, thị xã hoặc các huyện đồng bằng, kinh tế phát triển, dân trí cao đã khó, huống gì những bản làng ở vùng sâu, vùng xa. Để đến được với đồng bào người Mông ở các bản làng nơi vùng xa biên giới, có những ngày cán bộ, chiến sĩ Đội an ninh miền núi, dân tộc của đơn vị đã phải đi bộ hàng chục km đường đèo dốc, vượt qua nhiều khe suối. Mùa khô còn đỡ, gặp mùa mưa không may sẩy chân một chút là nguy hiểm đến tính mạng.
 
Không chỉ trên lĩnh vực bảo đảm ANTT vùng miền núi biên giới, trước bối cảnh phức tạp về TTXH, có những thời điểm cấp uỷ, lãnh đạo Phòng ANXH không có ngày nghỉ, xuống cơ sở để cùng các ngành chức năng xử lý tình hình.
 
Đội AN nông thôn - đô thị có mặt kịp thời ở những địa bàn phức tạp, điểm nóng về ANTT. Qua đó tìm hiểu nguyên nhân, mâu thuẫn, khúc mắc trong các vụ tranh chấp, khiếu kiện về đất đai, tham nhũng, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân dẫn đến hành vi gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản, đánh người gây thương tích…
 
Có được kết quả ấy, cán bộ, chiến sĩ Phòng ANXH đã không quản ngại gian khổ, kiên trì bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, biết tranh thủ những người có uy tín trong dòng họ, cán bộ lão thành, bình tĩnh, tự tin, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân. Từ đó tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng tìm ra biện pháp giải quyết, từng bước ổn định tình hình các vụ việc.
 
Với sự nỗ lực phấn đấu, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh, gian khổ, biết dựa vào dân, được các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tin yêu, giúp đỡ, cán bộ, chiến sĩ phòng ANXH tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, lập nhiều thành tích xuất sắc trên lĩnh vực đảm bảo an ninh nông thôn - đô thị, an ninh vùng giáo, vùng miền núi dân tộc.
 
Trong thời gian làm việc, chúng tôi ít khi nghe Thượng tá Phan Thị Phương Hoa nói về mình, mặc dù chị là Bí thư chi bộ, Trưởng phòng, người đứng mũi chịu sào ở một đơn vị xung kích mũi nhọn trong công tác đảm bảo an ninh Quốc gia ở một tỉnh lớn như Nghệ An.
 
Điều chị nhắc đi nhắc lại nhiều lần khi nói về thành tích, chiến công của đơn vị đạt được trong những năm tháng khó khăn, gian khổ vừa qua. Tất cả đều là công sức chung của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.
 
Điều khiêm tốn, giản dị ấy tôi cảm nhận được không chỉ làm việc với chị Hoa mà đó cũng là cảm nhận chung đối với tất cả các đồng chí lãnh đạo phòng ANXH. Phải chăng đây là bản chất cao đẹp có tính truyền thống của các chiến sĩ an ninh trước những công việc thầm lặng của mình.

Thành Trung
.