Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18307-tang-cuong-lam-cmnd-nhung-ngay-dau-nam-398949/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18307-tang-cuong-lam-cmnd-nhung-ngay-dau-nam-398949/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường làm CMND những ngày đầu năm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/02/2012, 10:14 [GMT+7]
18307

Tăng cường làm CMND những ngày đầu năm

Triển khai kế hoạch phát động đợt cao điểm thi đua phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, những ngày đầu năm mới này, cán bộ và chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Quỳnh Lưu đang tích cực tăng cường làm CMND cho người dân, để đáp ứng việc đi lại cũng như các nhu cầu thủ tục khác có liên quan đến việc sử dụng  CMND của người dân.

Chúng tôi đến bộ phận một cửa Công an huyện Quỳnh Lưu vào ngày thứ bảy, khá đông đúc người chen nhau làm CMND. Họ chủ yếu là những thanh niên, đoàn viên trẻ đi làm ăn xa, học tập ở các trường lâu ngày trở về quê.
 
Mặc dù biết CMND là rất cần thiết nhưng do điều kiện và hoàn cảnh công việc, học tập ở xa không cho phép họ nghỉ để về địa phương làm. Vì vậy, đợt này được Công an huyện Quỳnh Lưu tạo điều kiện cho làm CMND, họ đã tranh thủ những ngày nghỉ lễ, Tết ít ỏi đến để làm mới, đổi lại CMND đã hư hỏng, rách  nát… Khi họ đi xa thì đây là điều kiện hợp pháp để đăng ký tạm trú, tạm vắng, làm hồ sơ xin việc, mua vé tàu xe hoặc vào nhập học ở các trường.
 
Hồ Văn Dần - sinh viên Trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vinh chia sẻ: “Do bị mất chứng minh, mấy hôm nay đến làm mà người đông quá chờ mãi mới làm xong. Em làm chứng minh để có thể đi đây đó và ra trường xin việc”.
 
Làm thủ tục cấp CMND cho người dân
 
Triển khai kế hoạch phát động đợt cao điểm thi đua phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, ngay khi ra Tết, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Quỳnh Lưu đã mở cửa tiếp đón nhân dân đến làm CMND. Ngoài các ngày làm việc chính là thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, dịp này Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành làm CMND cho người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày chủ nhật.
 
Mặc dù số lượng người đến làm CMND rất đông, gấp 5 - 6 lần ngày thường, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, cán bộ chiến sỹ làm việc tại bộ phận một cửa Công an Quỳnh Lưu đã cố gắng tiếp nhận hết toàn bộ các hồ sơ, tiến hành làm đầy đủ và nhanh chóng mọi thủ tục như gọi tên, chụp ảnh, lăn tay… góp phần đáp ứng nhu cầu và quyền lợi cho nhân dân.
 
Chỉ tính riêng trong một tuần ra Tết, từ ngày mồng 8 đến ngày 13 tháng Giêng, Đội quản lí hành chính về TTXH đã phục vụ nhân dân được trên 1.800 hồ sơ. Ngoài ra, vào hai ngày làm việc chính là thứ 5 và thứ 7, Đội cũng đã phục vụ được 630 hồ sơ cho nhân dân.
 
Trung tá Nguyễn Viết Tảo - Đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Ngày mồng 4 (âm lịch) Đội Cảnh sát quản lí hành chính đã mở cửa và tiếp đón nhân dân, đặc biệt là số lượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, những người đi làm ăn xa trở về để cấp lại CMND. Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát quản lí hành chính sẽ tập trung thêm người để mở cửa tiếp đón nhân dân đến làm CMND và hoàn chỉnh hồ sơ giao nộp Công an tỉnh.

Với thái độ làm việc tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm vì dân, cán bộ, chiến sỹ Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Quỳnh Lưu đã giải quyết tốt những bức xúc về CMND cho người dân, đặc biệt là những người xa quê chỉ có dịp trở về vào ngày Tết.

Thanh Toàn
.