Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18108-ba-nam-lien-la-chien-si-thi-dua-399111/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18108-ba-nam-lien-la-chien-si-thi-dua-399111/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ba năm liền là chiến sĩ thi đua - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/02/2012, 07:51 [GMT+7]
18108

Ba năm liền là chiến sĩ thi đua

Khác với những gì mà tôi hình dung về người Đội trưởng An ninh giao thông, Bưu chính - Viễn thông (phòng An ninh kinh tế), Trung tá Phan Ngọc Oanh xuất hiện trước mắt chúng tôi như một người bạn gần gũi, giản dị.
 
Tôi cũng cảm thấy thú vị khi tiếp xúc với anh, người được sự quý mến của đồng đội, sự tín nhiệm của cấp trên. Đồng đội yêu quý, mến mộ anh ở phẩm chất đạo đức và kỹ năng khám phá án, chân tình cởi mở, không nề hà, quan cách với ai.
 
Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, Trung tá, Đội trưởng Phan Ngọc Oanh luôn chủ động và đổi mới công tác nắm tình hình theo hướng chuyên sâu, nên đã dự báo và tham mưu kịp thời, có hiệu quả trong công tác bảo vệ an ninh kinh tế, an ninh nội bộ cho lãnh đạo đơn vị.
 
Đặc biệt, trong năm qua anh đã cùng đồng đội tham mưu cho lãnh đạo phòng xây dựng 17 kế hoạch bảo vệ an toàn các đoàn khách Trung ương, quốc tế về tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An và Hội nghị xúc tiến đầu tư các tỉnh Bắc Trung Bộ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
 
Với công tác đấu tranh khám phá án, Trung tá Phan Ngọc Oanh đã góp công sức, trí tuệ của mình cùng tập thể đơn vị khám phá nhiều vụ án đầy cam go, phức tạp xảy ra trên địa bàn. Đơn cử trong Chuyên án DZ.411, anh được Ban chuyên án phân công chịu trách nhiệm phụ trách mũi công tác chính, trực tiếp điều tra truy xét đối tượng tháo trộm thanh giằng lưới điện 110KV trên tuyến Hưng Đông - Cửa Lò.
 
Trung tá Phan Ngọc Oanh
 
Sự nhạy bén, tinh thông về nghiệp vụ của anh, danh tính của 4 đối tượng phạm tội đã được làm rõ. Chuyên án thành công đã góp phần đảm bảo an toàn cho đường dây cung cấp điện huyết mạch cho thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc và vùng phụ cận trong dịp kỷ niệm 30/4, 1/5, bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 được các cấp uỷ Đảng và chính quyền đánh giá cao.
 
Có lẽ điều tâm đắc nhất đối với anh, là nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn mà hầu hết tất cả các vụ cắt trộm, tiêu thụ đường dây thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh đều được đơn vị khám phá. Đó là các chuyên án 11.D, 911.H, DZ206 và kế hoạch VT120 về truy tìm đối tượng trộm đường dây tiếp địa xảy ra tại BTS 605 của Chi nhánh Viettel Nghệ An thuộc địa bàn huyện Nam Đàn, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.
 
Ngoài ra, các chuyên án DS211, DS811 và kế hoạch TX212 điều tra các vụ tháo trộm các phụ kiện đường sắt xảy ra trên địa bàn cũng được khám phá kịp thời, bắt giữ đối tượng xử lý nghiêm trước pháp luật.
 
Liên tục trong 3 năm (2009 - 2010 - 2011), Trung tá, Đội trưởng Phan Ngọc Oanh được cấp trên công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Nói về người cộng sự của mình, Đại tá Lê Xuân Hoài - Trưởng phòng An ninh kinh tế cho biết: “Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị là một chỉ huy đội, Trung tá Phan Ngọc Oanh luôn cố gắng hoàn thành tốt các mặt công tác khác do đơn vị phân công. Trong công việc cũng như trong sinh hoạt luôn gương mẫu, trong sáng, chân thành”.
 
Ở anh, tôi cũng thấy rõ là một người trong sáng, chân thành, nhân hậu. Bởi có những phẩm cách ấy thì mới biết yêu lẽ phải, chống lại cái xấu, cái ác. Phải chăng đó cũng là phẩm chất đáng quý của người chiến sĩ Công an nhân dân chúng ta từ trước đến nay.

Thành Trung
.