Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18089-hieu-qua-tu-nhung-viec-lam-thiet-thuc-dam-bao-atgt-399126/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201202/18089-hieu-qua-tu-nhung-viec-lam-thiet-thuc-dam-bao-atgt-399126/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ những việc làm thiết thực đảm bảo ATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/02/2012, 05:25 [GMT+7]
18089

Hiệu quả từ những việc làm thiết thực đảm bảo ATGT

Để đạt được điều đó, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh nói chung và lực lượng CSGT Hà Tĩnh nói riêng đã không ngừng phấn đấu, để giảm thiểu TNGT bằng những việc làm thiết thực.
 
Tăng cường tuyên truyền để đảm bảo “3 giảm…”
Thượng tá Võ Trọng Hùng - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến thời điểm cuối tháng 12/2011 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra 175 vụ TNGT, làm chết 202 người, 141 người bị thương. So với năm 2010, số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh giảm 55 vụ, giảm 47 người chết, 3 người bị thương.
 
Đặc biệt trước quý III năm 2011, Hà Tĩnh được xem là một điểm nóng về số vụ TNGT xảy ra, nhưng kể từ đầu quý IV lại nay đã giảm một cách rõ rệt. Để làm được điều đó, các cơ quan chức năng Hà Tĩnh nói chung và phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nói riêng đã không ngừng phấn đấu, đưa ra những giải pháp hữu hiệu, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân.
 
Thời gian qua, phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung đến các tầng lớp nhân dân như phối hợp với Đài TH tỉnh, Đài TH Trung ương, cùng các cơ quan thông tấn báo chí xây dựng các phóng sự, chuyên đề phản ánh tình hình, kết quả công tác bảo đảm TTATGT, cảnh báo nguy cơ, hiệu quả TNGT trên các địa bàn, các tuyến đường để người dân được biết.
 
Bên cạnh đó, phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cũng xây dựng các nội dung tuyên truyền về quy tắc giao thông, hành vi vi phạm nguy hiểm thường xảy ra, mức xử phạt theo nghị định cũng như in 1.560 đĩa CD gửi cho Công an các huyện, thành phố, thị xã để tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, phường, thôn xóm. Xây dựng 50 bộ panô có nội dung phản ánh các hành vi nguy hiểm, cảnh báo các điểm thường xuyên xảy ra TNGT để cảnh báo với người tham gia giao thông.
 
Đặc biệt, sau một loạt các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra thời gian qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và soạn thảo, in 25.000 tờ rơi có nội dung cảnh báo TNGT trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh để phát cho người điều khiển ô tô khách, ô tô tải đi qua.
 
Phát tờ rơi, tuyên truyền, cảnh báo tai nạn giao thông trên địa bàn
cho các lái xe khách tuyến Bắc - Nam
 
Trên tờ rơi, ngoài hình ảnh về các vụ TNGT thảm khốc xảy ra trên tuyến đường còn có cảnh báo về một số đoạn đường nguy hiểm thường xảy ra tai nạn nhằm tạo tác dụng răn đe, giáo dục đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ.
 
CSGT tham gia phá án
Căn cứ vào Thông tư 47/211 về việc tham gia TTKS đảm bảo TTATGT đường bộ trong trường hợp cần thiết, trong thời gian qua, Đội TTKS 6/1 phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra làm rõ được nhiều đối tượng, nhiều xe vi phạm trên tuyến QL1A. Cụ thể vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 30/11/2011, tổ tuần tra kiểm soát do thiếu tá Đinh Tiên Hoàng làm tổ trưởng cùng với trung tá Phạm Duy Linh, trung tá Nguyễn Xuân Việm và thiếu tá Dương Xuân Phú đang tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1A tại Km 409 + 500 thuộc địa phận xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh thì phát hiện xe ô tô khách mang BKS: 43B - 000.41 chạy hướng Bắc - Nam có biểu hiện nghi vấn.
 
Tổ tuần tra phát tín hiệu dừng xe, trong khi kiểm tra các thủ tục thì có một hành khách báo với lực lượng tuần tra là trong lúc ngủ bị mất trộm số tiền hơn 3 triệu đồng và điện thoại di động. Sau khi hội ý với chủ xe, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra xung quanh chỗ ngồi của hành khách vừa báo mất cắp, bất ngờ phát hiện dưới ghế người bên cạnh có một chiếc dao bầu dài khoảng gần 30 cm.
 
Xét thấy tình hình nghiêm trọng, tổ tuần tra báo cáo sự việc với chỉ huy phòng CSGT và Công an huyện Kỳ Anh để hỗ trợ làm rõ đối tượng. Qua kiểm tra, lực lượng công an xác định 4 đối tượng trên xe có biểu hiện nghi vấn là: Thái Bá Thế (SN 1975), Cao Văn Bảo, Nguyễn Thành Công, đều ở xã Giang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) và Ngô Xuân Đáng (SN 1978), ở xã Thủy Phú, huyện Hương Thủy (Thừa Thiên Huế).
 
Tiến hành bắt và khám xét các đối tượng trên phát hiện tiếp 2 con dao Thái Lan cùng một số quần áo cũ để ngụy trang. Qua đấu tranh làm rõ, các đối tượng này đã khai nhận hành vi trộm số tiền nói trên của hành khách trên xe và sẵn sàng dùng dao chống trả để tẩu thoát khi bị phát hiện…
 
Lúc 21 giờ 15 phút ngày 20/12/2011, cũng do thiếu tá Đinh Tiên Hoàng làm tổ trưởng, TTKS trên tuyến QL1A phát hiện chiếc xe khách BKS: 76M - 1899 đang lưu thông trên tuyến QL1A (thuộc địa bàn xã Tiến Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) chảy nước, bốc mùi hôi thối. Lực lượng tuần tra liền ra hiệu cho lái xe dừng lại để kiểm tra thì phát hiện trên xe 3 thùng xốp chứa nội tạng động vật.
 
Khi hỏi về nguồn gốc số hàng trên, chủ xe Lê Xuân Nghĩa (SN 1980), trú tại TP Quảng Ngãi, không xuất trình được giấy tờ và khai rằng số hàng có trọng lượng trên 200kg gan và bì lợn này được một người ở bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) thuê chở vào cho một khách ở Quảng Bình. Lực lượng CSGT đã phối hợp lực lượng Quản lý thị trường tiến hành lập biên bản tịch thu số hàng trên, ra quyết định xử lý đối với chủ xe. Được biết, số nội tạng này không rõ nguồn gốc và đã bốc mùi hôi thối nhưng vẫn được đưa đi tiêu thụ.
 
Với những việc làm thiết thực nhằm đảm bảo TTATGT, dũng cảm đấu tranh với các loại đối tượng vi phạm của các chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, không những giảm tải được số vụ TNGT xảy ra trên địa bàn mà đã tạo niềm tin, sự khen ngợi của quần chúng nhân dân…

Khắc Hiển - Lê Dũng
.