Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201201/17919-quyet-tam-phan-dau-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-2012-399281/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201201/17919-quyet-tam-phan-dau-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-2012-399281/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2012 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/01/2012, 08:00 [GMT+7]
17919

Quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2012

Năm 2011, bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, nhất là suy thoái kinh tế, khủng hoảng nợ công; biến động chính trị ở Bắc Phi và Trung Đông; thiên tai dịch bệnh xẩy ra nghiêm trọng ở nhiều nơi; các thế lực thù địch tăng cường hoạt động chống phá... đã tác động ảnh hưởng trực tiếp, nhiều mặt đến tình hình kinh tế, xã hội, QP - AN của nước ta nói chung và Nghệ An nói riêng.
 
Đồng thời cũng là năm các cấp, các ngành tập trung quán triệt,triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh Nghệ An lần thứ XVII và tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để kìm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.. là năm khởi đầu nhiệm kỳ mới với khí thế mới nhưng cũng nhiều khó khăn, thử thách.
 
Lực lượng Công an Nghệ An công tác chiến đấu trên một địa bàn rộng lớn, dân số đông có nhiều khó khăn, phức tạp đã nỗ lực hết mình, đoàn kết phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, TTATXH phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.
 
Trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Đại tá Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An
 
Cùng với sự phát triển đi lên của cả nước, kinh tế - xã hội ở Nghệ An cũng có bước phát triển khá toàn diện, song những mặt trái của kinh tế thị trường cùng với sự gia tăng hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và hoạt động của các loại tội phạm diễn biến ngày càng phức tạp, tác động trực tiếp đến công tác giữ gìn ANTT.
 
Trong bối cảnh đó Công an Nghệ An đã quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng, phương châm, biện pháp chỉ đạo về công tác bảo đảm ANTT của Trung ương, của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chủ động nắm bắt, phân tích đánh giá, dự báo sát đúng tình hình,kịp thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp chỉ đạo công tác ANTT mang tính chiến lược, tạo thế chủ động trên các mặt công tác.
 
 
 
Lực lượng ANND đã chủ động ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, hoạt động “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, bạo loạn, gây rối chính trị trên địa bàn; tham mưu và phối hợp giải quyết tốt những nhân tố gây mất ổn định chính trị, nhất là các vấn đề liên quan an ninh xã hội, tranh chấp, khiếu kiện; đảm bảo an ninh biên giới và các địa bàn trọng điểm.
 
Đã khởi tố, điều tra xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANQG. Tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các hoạt động chính trị - xã hội lớn, nhất là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016; Lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo khu mộ bà Hoàng Thị Loan; Hội nghị xúc tiến đầu tư vào khu vực Bắc Trung Bộ; các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc tại Nghệ An.
 
Đồng thời đã chủ động triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp PCTP tập trung vào các địa bàn, đối tượng trọng điểm. Đẩy mạnh công tác cơ bản, tập trung đấu tranh các chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy.., tích cực đấu tranh với một số loại tội phạm gây bức xúc trong nhân dân, như: trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, cờ bạc…tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội.
 
Tội phạm được kìm giữ, làm giảm một số loại tội phạm, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm sử dụng vũ khí nóng (nhất là tội phạm sử dụng súng bắn đạn hoa cải) và tội phạm mới đều được đấu tranh, trấn áp kịp thời, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; kết quả điều tra, xử lý án đạt cao; chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống các loại tội phạm kinh tế, ma tuý, môi trường và tệ nạn xã hộicó chuyển biến tích cực.
 
Công tác bắt, giam, giữ, điều tra, xử lý tội phạm, giáo dục, cải tạo can phạm nhân thực hiện đúng chính sách, pháp luật. Đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, nhất là đã tham mưu UBND tỉnh thành lập 2 đoàn công tác liên ngành do Công an chủ trì, kịp thời kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản, bước đầu đã lập lại được trật tự trong lĩnh vực này.
 
Triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, gắn với tăng cường tuần tra vũ trang theo Kế hoạch số 67/KH-CAT và phối hợp các lực lượng CSGT, CSHS, CSCĐ, CS113 tuần tra kiểm soát theo Kế hoạch 212/KH-CAT của Công an tỉnh.
 
Với các biện pháp đồng bộ trên đã góp phần kìm giữ, làm giảm tai nạn giao thông và phòng chống một số loại tội phạm rất có hiệu quả. Tích cực vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ theo Chỉ thị 13 của UBND tỉnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều lĩnh vực dịch vụ hành chính công (cấp CMND, hộ chiếu, đăng ký mô tô, xe máy...) được cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức và công dân.
 
Cùng với nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, Công an Nghệ An đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tạo được những chuyển biến tích cực, rõ nét hơn.
 
Đã xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến phát huy hiệu quả tốt, như: “Tiếng kẻng an ninh” ở Hưng Xá (Hưng Nguyên), “Giáo xứ không tội phạm và TNXH” ở Diễn Hạnh (Diễn Châu)... Đội ngũ cốt cán cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và năng lực công tác, nhằm góp phần đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.
 
Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh luôn xác định xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là một trong những nội dung công tác trọng tâm then chốt nên tập trung chỉ đạo một cách thường xuyên, toàn diện. Triển khai thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động theo chỉ đạo của Đảng, Bộ Công an, của tỉnh Nghệ An, nhất là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
 
Tập trung chấn chỉnh lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử của CBCS, nâng cao ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng mà trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…
 
Đã chỉ đạo các đoàn thể có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhất là các hoạt động giúp dân khắc phục hậu quả bão lụt, xóa đói giảm nghèo, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng gây được ấn tượng tốt trong cán bộ và nhân dân.
 
Tổ chức bộ máy, biên chế các phòng và Công an cấp huyện được kiện toàn phù hợp theo mô hình mới của Bộ, theo hướng tăng cường cho cơ sở, ưu tiên toàn diện cho Công an cấp huyện. Lãnh đạo chỉ huy có nhiều đổi mới tăng cường chỉ đạo cơ sở; nội bộ đoàn kết, phối hợp, cộng sự cao; kỷ cương, kỷ luật được tăng cường; tỷ lệ CBCS sai phạm giảm so với năm 2010; phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" chuyển biến tốt, đạt kết quả cao hơn.
 
Những thành tích, kết quả nổi bật trên đây đã góp phần rất quan trọng giữ vững ổn định ANTT, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhà. Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2011, Công an Nghệ An và 06 đơn vị cơ sở vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 227 tập thể, 605 cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 04 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 05 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công; 03 cá nhân được tặng Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu toàn quốc năm 2011. Xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu nêu cao tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; có 119 lượt tập thể, 26 lượt cá nhân được nêu gương người tốt, việc tốt; có 72 thư khen, thư cảm ơn của các ngành, các cấp và nhân dân ca ngợi về ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tụy với công việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ Công an.
 
Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an Nghệ An, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và các Tổng cục, Vụ, Cục ở Bộ Công an; của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh nhà đã tạo điều kiện cho Công an Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.
 
Năm 2012, là năm có nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, của tỉnh nhà, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, đặt ra những nguy cơ và nhiều khó khăn, thách thức lớn đối với công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CAND.
 
Quán triệt nội dung cơ bản của Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67 và ý kiến chỉ đạo Lãnh đạo tỉnh, Đảng uỷ Công an tỉnh đã có Nghị quyết đề ra 3 mục tiêu cơ bản, 10 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu và 5 trọng tâm công tác có ý nghĩa đột phá của Công an Nghệ An trong năm 2012, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.
 
Mỗi đơn vị, mỗi cá nhân trong lực lượng CAND cần ra sức phát huy những kết quả đạt được, kiên quyết khắc phục những tồn tại thiếu sót đã xác định trong Hội nghị tổng kết triển khai chương trình công tác công an năm 2012. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp và các lực lượng; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ Công an, đảm bảo giữ vững ANQG, TTATXH trong mọi tình huống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội ở tỉnh nhà.
 
Quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Trước mắt, huy động toàn bộ lực lượng thực hiện có hiệu quả kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo cho cán bộ và nhân dân vui tết, đón xuân Nhâm Thìn phấn khởi, an toàn, lành mạnh. Tổ chức cho CBCS vui Tết, đón Xuân chu đáo, an toàn, tiết kiệm; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho CBCS; thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình CBCS có hoàn khó khăn...
 
Phát huy thành tích, kết quả đã đạt được trong năm qua, năm khởi đầu của những thành công mới, cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An đã, đang và sẽ tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2012 với quyết tâm và trách nhiệm cao.
 
Nhân dịp Xuân mới Nhâm Thìn - 2012, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xin gửi tới toàn thể CBCS Công an Nghệ An và gia đình, các Anh hùng LLVT CAND, các thương binh, gia đình liệt sỹ Công an Nghệ An và quý độc giả báo CANA lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.

Nguyễn Xuân Lâm
.