Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201201/17646-nhieu-bong-hoa-dep-nhieu-viec-lam-hay-399502/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201201/17646-nhieu-bong-hoa-dep-nhieu-viec-lam-hay-399502/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều "bông hoa" đẹp, nhiều việc làm hay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/01/2012, 08:05 [GMT+7]
17646

Nhiều "bông hoa" đẹp, nhiều việc làm hay

Phong trào thi đua “Vì ANTQ” của CA Nghệ An năm 2011 có nhiều đổi mới, gắn kết chặt chẽ với CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của CBCS, góp phần hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác.
 
Nét nổi bật trong phong trào là đã tạo ra được không khí sôi nổi thi đua giữa các đơn vị và địa phương. Nhờ chủ động nắm và xử lý tình hình kịp thời, qua đó triển khai các biện pháp, đối sách thích hợp nên đã góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, không để xảy ra các hoạt động khủng bố hay hình thành các tổ chức chính trị đối lập và đặc biệt là không phát sinh "điểm nóng" phức tạp.
 
Những con số ấn tượng
Trong năm 2011, nhờ tăng cường triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh nên đã triệt xóa 100% ổ nhóm tội phạm sử dụng súng tự chế, dao kiếm để thanh toán lẫn nhau, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu "xã hội đen".
 
Các vụ trọng án, các vụ án dư luận quan tâm đều nhanh chóng được điều tra làm rõ. 870/1.091 vụ phạm pháp hình sự đã được điều tra làm rõ (đạt tỷ lệ 79,74%, vượt 4,74%); xác lập đấu tranh có hiệu quả 77 chuyên án, triệt xoá 111 ổ nhóm tội phạm, bắt 1.475 đối tượng, thu giữ tiền và tài sản có tổng trị giá trên 15 tỷ đồng.
 
Cũng trong năm qua, đã phát hiện bắt giữ 08 vụ, 13 đối tượng tham nhũng, lạm quyền trong quản lý tài chính và đất đai; bước đầu đã truy thu nộp vào kho bạc Nhà nước 2,4 tỷ đồng; bắt giữ xử lý 286 vụ việc, 316 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng cấm, thu giữ 531 m3 gỗ, 1.806 kg pháo, 3 ô tô cùng tiền và tài sản, hàng hóa khác tổng trị giá hơn 19 tỷ đồng.
 
Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường bắt giữ 2.500 kg thuốc nổ
 
Đặc biệt Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm về buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ, làm giảm hẳn tình trạng đốt pháo trong dịp Tết nguyên đán.
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với các vi phạm và tội phạm môi trường, lực lượng cảnh sát môi trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện, xử lý 185 vụ, 277 đối tượng vi phạm, thu hàng trăm kg quặng thiếc, hàng nghìn kg động vật, sản phẩm động vật hoang dã, phạt tiền trên 2,3 tỷ đồng; tịch thu phương tiện tài sản bán đấu giá nạp Kho bạc Nhà nước 3,4 tỷ đồng.
 
Song song với những kết quả đạt được, trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma túy cũng đã gặt hái được nhiều chiến công. Lực lượng cảnh sát ma túy đã phối hợp triệt xóa 6 địa bàn, 25 tụ điểm phức tạp về ma túy, giữ sạch 218/480 xã, phường, thị trấn không để tội phạm và tệ nạn ma túy xâm nhập, giảm tụ điểm phức tạp và điểm bán lẻ ma tuý.
 
Bắt giữ 711 vụ, 917 đối tượng, thu giữ 6.214 gam hêrôin, 16.927 viên MTTH, 21,8 gam ma tuý dạng đá, 18 kg cần sa. Tham mưu và chỉ đạo quyết liệt công tác cai nghiện ma túy, đã tiến hành lập hồ sơ đưa 1.205 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và 1.036 lượt người cai nghiện tại cộng đồng.
 
Ngoài ra, các lực lượng thường xuyên làm tốt công tác tuần tra vũ trang, phòng ngừa tội phạm, qua đó đã phát hiện, bắt giữ 67 vụ, 173 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật; xử lý 68.214 trường hợp vi phạm pháp luật về TTATGT, TTCC, chuyển kho bạc Nhà nước thu hơn 11,86 tỷ đồng. Vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, đã thu hồi 38 khẩu súng quân dụng, 2.066 khẩu súng tự chế, 2.672 kg thuốc nổ, 985 kg pháo, 830 kíp nổ, 2.212 kíp mìn, 95 quả lựu đạn, 173 quả bom, mìn các loại, 815 viên đạn. Lực lượng CSTT - CS113 thường trực chiến đấu cao, tiếp nhận, xử lý 2.758 tin báo liên quan đến ANTT, bắt giữ tại hiện trường 182 đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nhà.
 
Nhiều việc làm hay, nhiều “bông hoa” đẹp
Trong năm 2011, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tạo được nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét hơn, đã xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản phát huy hiệu quả trong phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, như: “Làng quân nhân tự quản về ANTT”, “Mái trường thân thiện không có tội phạm và TNXH”. Qua đó, đã bồi dưỡng, xây dựng 5 mô hình mới, điển hình như “Tiếng kẻng an ninh” ở Hưng Xá (Hưng Nguyên), “Giáo xứ không tội phạm và TNXH” ở Diễn Hạnh (Diễn Châu).
 
Tiếp tục tổ chức diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân" tại 63 điểm với 5.918 lượt cán bộ và nhân dân tham gia, qua đó nhận được 1.014 ý kiến góp ý xây dựng cho CBCS Công an Nghệ An. Đó là chưa kể đến thông qua đường dây điện thoại nóng của Công an tỉnh, đã có 35 ý kiến phản ánh về những vấn đề có liên quan đến ANTT và những hiện tượng tiêu cực, sai phạm của CBCS; những góp ý đó đã được Lãnh đạo Công an tỉnh xem xét, xử lý kịp thời.
 
Trong năm 2011, Công an tỉnh luôn chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, đã vận động CBCS ủng hộ các loại quỹ với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Công an tỉnh đã trích quỹ tình nghĩa 50 triệu đồng để ủng hộ xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ủng hộ 2 gia đình CBCS bị thiệt hại tài sản do hậu quả lũ quét ở Kỳ Sơn với số tiền 15 triệu đồng; phát động các đơn vị quyên góp ủng hộ được hơn 40 triệu đồng và trích quỹ tình nghĩa 12 triệu đồng giúp đỡ gia đình đồng chí Lê Thanh Tâm, học viên Trường Trung cấp CSND II bị hy sinh và đồng chí Hồ Thông (Công an xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị thương trong khi làm nhiệm vụ.
 
Cũng thông qua phong trào thi đua “Vì ANTQ”, Công an Nghệ An đã có 119 lượt tập thể, 26 lượt cá nhân được nêu gương người tốt, việc tốt. Xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu nêu cao tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", điển hình như: Các đồng chí Nguyễn Cảnh Chanh (Phòng PC64), Lê Đại Thắng (Phòng PC52), Hồ Sỹ Việt, Hoàng Anh Tuấn, Trần Văn Giáp, Hoàng Nghĩa Thái (Phòng PC47), Trần Sỹ Phàng, Trần Hoài Nam (Công an thành phố Vinh), Lê Minh Đức (Công an huyện Quỳ Châu), Phạm Thanh Cát (Công an huyện Kỳ Sơn), Lê Văn Tú (Công an huyện Nam Đàn), khi vây bắt tội phạm, bị các đối tượng chống trả quyết liệt nhưng vẫn kiên quyết bắt giữ được các đối tượng; gương dũng cảm quên mình, không sợ hiểm nguy cứu người dân trong cơn lũ quét của đồng chí Lô Tú Tài (Công an huyện Tương Dương). Những tấm gương sáng này đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của lực lượng Công an trên quê hương Xô viết anh hùng.
 
Ghi nhận những nỗ lực đó của toàn ngành, trong năm đã có 72 thư khen, thư cảm ơn của các ngành, các cấp và nhân dân ca ngợi về ý thức trách nhiệm, tinh thần tận tụy với công việc, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ. Hội đồng thi đua, khen thưởng Công an tỉnh đã xét, đề nghị Hội đồng thi đua, khen thưởng các cấp khen thưởng cho 227 tập thể, 605 cá nhân, trong đó đề nghị khen đột xuất cho 101 lượt tập thể, 353 lượt cá nhân.
 
Có 4 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; 5 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công; 11 tập thể, 12 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 3 cá nhân được tặng Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu toàn quốc năm 2011.
 
Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cho Công an Nghệ An và 6 đơn vị cơ sở; Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cho 28 đơn vị, 265 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu, giữ gìn bình yên trên quê hương Bác Hồ.

Vũ Hằng
.