Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/nu-quai-cho-con-hoc-truong-quoc-te-tiep-can-phu-huynh-giau-co-de-lua-dao-848497/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201904/nu-quai-cho-con-hoc-truong-quoc-te-tiep-can-phu-huynh-giau-co-de-lua-dao-848497/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ quái cho con học trường quốc tế, tiếp cận phụ huynh giàu có để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2019, 09:41 [GMT+7]

Nữ quái cho con học trường quốc tế, tiếp cận phụ huynh giàu có để lừa đảo

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ngày 9-4 cho biết, đơn vị đang hoàn tất điều tra vụ án Trịnh Thu Lan (SN 1970, trú phường Bãi Cháy, TP Hạ Long), về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Cơ quan điều tra hiện xác định có ít nhất 3 nạn nhân mắc bẫy lừa của Trịnh Thu Lan, với số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng.
 
Mất nhiều nhất là chị Bùi, trú thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Chị Bùi và Lan từng tham gia ban phụ huynh học sinh một trường quốc tế trên địa bàn TP.Hạ Long. Khi đã khá thân nhau, Lan khoe với chị Bùi cô ta có số tiền tiết kiệm lớn, muốn cho vay với lãi suất thấp.
 
Không chút nghi ngờ, chị Bùi đề nghị Lan cho vay 5 tỷ đồng. Lan đồng ý, nhưng yêu cầu chị Bùi chuyển trước khoản tiền để đáo nợ, sau đó sẽ cho vay tiền.
 
Trong tháng 10-2018, chị Bùi đã chuyển tổng cộng hơn 1,4 tỷ đồng vào tài khoản của Trịnh Thu Lan. Ngay sau đó, đối tượng Lan bỏ trốn.
 
Cùng với việc giăng bẫy lừa chị Bùi, Lan còn chiếm hơn 100 triệu đồng của người giúp cho gia đình cô ta, bằng hứa hẹn đưa người này đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với mức lương cao.
 
Danh sách bị hại của người đàn bà này còn có anh Tùng, làm nghề lái taxi. Tình cờ một lần chở Lan, anh Tùng chia sẻ nhu cầu đang cần vay tiền mua ô tô mới tự lái. Trịnh Thu Lan hứa hẹn sẽ cho anh Tùng vay khoảng 800, 900 triệu đồng với lãi suất thấp.
Đối tượng Trịnh Thu Lan
Đối tượng Trịnh Thu Lan
Số tiền lớn ấy chưa thấy đâu, anh Tùng đã bị Lan đặt vấn đề vay nóng hơn 100 triệu đồng. Không suy nghĩ nhiều, anh Tùng rút toàn bộ số tiền tiết kiệm chuyển cho Lan, và về sau mới biết bị lừa.
 
Tiếp nhận tố cáo của nhiều công dân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành điều tra, làm rõ bộ mặt thật của kẻ lừa đảo.
 
Từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xử phạt 24 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sau khi ra tù, Trịnh Thu Lan đã sớm ngựa quen đường cũ. Rất tính toán, Lan xin cho con theo học tại các trường có điều kiện, thuê nhà chung cư đắt tiền tạo vỏ bọc giàu có để chờ cơ hội lừa đảo.
 
Sau khi tìm mọi cách để vay được tiền, Lan bỏ trốn khỏi nơi ở, cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân. Đối tượng Lan sau đó đã được cơ quan Công an vận động đầu thú, và khai nhận sau khi có được số tiền lớn, cô ta vào TP.HCM thuê 1 căn hộ cao cấp và tiếp tục xin cho con vào học tại trường quốc tế.
 
Toàn bộ số tiền có được, cô ta đã sử dụng chi tiêu cá nhân.
.

Nguồn: Congan.com.vn

.