Thứ Tư, 08/01/2020, 10:36 [GMT+7]

Triệu tập đối tượng có hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

(Congannghean.vn)-Chiều 7/1, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cùng Công an huyện Nghĩa Đàn đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Hoàn (SN 1994) trú tại xóm 6, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Đối tượng Phạm Văn Hoàn làm việc với cơ quan chức năng
Đối tượng Phạm Văn Hoàn làm việc với cơ quan chức năng
Đối tượng Phạm Văn Hoàn
Đối tượng Phạm Văn Hoàn

Trước đó, vào ngày 4/12/2019, người này đã dùng tài khoản facebook cá nhân của mình có tên "Duy Hoàn" (Hoàn ca Sỹ) đăng tải hình ảnh kèm thông tin với nội dung: Người ăn xin mặt đen đã xuất hiện tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn. Chỉ sau một thời gian ngắn, thông tin sai sự thật này này đã có hàng ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận.

Nội dung sai sự thật Hoàn đưa lên mạng xã hội
Nội dung sai sự thật Hoàn đưa lên mạng xã hội

Làm việc với cơ quan chức năng, Phạm Văn Hoàn thừa nhận, thông tin đưa lên mạng là hoàn toàn sai sự thật. Bản thân Hoàn không nhìn thấy các đối tượng ăn xin mặt đen có mặt tại địa bàn xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn, nhưng vì mục đích câu like, cũng để cảnh báo người khác Hoàn đã lấy hình ảnh người ăn xin mặt đen trên mạng xã hội rồi đăng tải trên trang facebook của mình dù chưa xác định tính chính xác của thông tin. Quá trình làm việc, Phạm Văn Hoàn đã nhận thức được hành vi sai trái của mình. Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã yêu cầu Phạm Văn Hoàn gỡ bỏ thông tin trên và Phạm Văn Hoàn cũng đã viết thư xin lỗi, đăng thông tin cải chính trên facebook cá nhân của mình.

Hình ảnh xin lỗi công khai trên trang facebook của Phạm Văn Hoàn
Hình ảnh xin lỗi công khai trên trang facebook của Phạm Văn Hoàn

Đối với trường hợp cá nhân có hành vi đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận như của Phạm Văn Hoàn có khung xử phạt hành chính từ 10-15 triệu đồng; Nếu có các hành vi nguy hiểm hơn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đây là một bài học đắt giá cho những người thiếu hiểu biết luật khi tham gia mạng xã hội.

.

Trọng Tuấn

.