Chủ Nhật, 20/10/2019, 15:28 [GMT+7]

Vào mua hàng, trộm tiền của chủ quán giấu dưới hầm tàu

(Congannghean.vn)-Trong lúc mua hàng, lợi dụng chủ quán sơ hở, Nguyễn Duy Giang đã lấy trộm hơn 100 triệu đồng của chủ quán rồi bỏ trốn. Công an TX Hoàng Mai đã bắt giữ đối tượng sau hơn 2 giờ đồng hồ truy xét nóng.
 
Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Giang (SN 1983) trú tại khu phố Chung Thịnh, phường Quang Tiến, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa về hành vi trộm cắp tài sản. 
Đối tượng Nguyễn Duy Giang  tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Duy Giang tại cơ quan Công an
 
Trước đó, 15 giờ ngày 4/10, Công an TX Hoàng Mai nhận được tin báo của anh Lê Hội Hưng (SN 1979) trú tại xóm Tâm Hợp, xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai về việc cửa hàng của anh bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm 101 triệu đồng. Nhận được tin báo, Công an xã Quỳnh Lập đã khẩn trương có mặt tại hiện trường xác minh, làm rõ. Theo trình báo của bị hại, thời điểm khoảng thời gian từ đầu giờ chiều đến 15 giờ, tại cửa hàng sản xuất đá lạnh của anh Hưng diễn ra việc mua bán bình thường. Lúc này anh Hưng có mang theo người một khoản tiền lớn hơn 100 triệu đồng. Cũng trong thời điểm này, cửa hàng anh Hưng rất đông khách, cả khách quen và khách vãng lai. Từ trình báo của bị hại, Công an xã Quỳnh Lập đã tiến hành xác minh, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Việc xác minh các đối tượng nghi vấn gặp nhiều khó khăn vì khoảng thời gian này có rất đông người tập trung ở cửa hàng.
 
Tuy nhiên, Công an xã Quỳnh Lập đã khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng. Theo đó, các nghi vấn tập trung vào đối tượng Nguyễn Duy Giang. Giang là chủ tàu từ Thanh Hóa vào xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai để bán hải sản. Thời điểm xảy ra vụ việc, Giang có tới cửa hàng anh Hưng mua đá lạnh. Tổ công tác đã triển khai lực lượng đến tàu của Giang để đấu tranh làm rõ. Tuy nhiên, Giang một mực chối cãi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đích thân Đại úy Nguyễn Đình Châu, Trưởng Công an xã đã buộc đối tượng phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, trong lúc vào bán hải sản, khoang tàu bị hết đá lạnh nên Giang đã tới cửa hàng anh Hưng để mua đá. Lúc này cửa hàng của anh Hưng rất đông khách. Trong lúc anh Hưng bán hàng thì đánh rơi tiền. Lợi dụng sơ hở, Giang đã lấy trộm số tiền trên đưa về cất giấu dưới hầm tàu của mình, đây là khu vực rất khó tìm vì có nhiều dầu mỡ. 
 
Đồng chí Nguyễn Đình Châu cùng đối tượng đã xuống hầm tàu tìm kiếm và thu giữ số tiền 101 triệu đồng để trả lại cho anh Hưng. Nhận lại số tiền từ tay lực lượng Công an, anh Hưng vô cùng xúc động và cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, tài năng của lực lượng Công an. Công an xã Quỳnh Lập là đơn vị vừa được điều động, bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã. Với việc điều tra nhanh vụ án này, cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương càng thêm tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao, đồng tình, ủng hộ lực lượng Công an chính quy tăng cường về cơ sở.
.

Huyền Thương

.