Chủ Nhật, 27/10/2019, 10:11 [GMT+7]

Bàn nhau mua ma túy về bán kiếm lời, 'đôi bạn thân' lĩnh 30 năm tù

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lữ Văn Thái (SN 1990) và Lô Văn Hà (SN 1982), cùng trú tại bản Lìm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu về tội mua bán trái phép chất ma túy.
2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa
Theo cáo trạng, trưa 5/6/2019, Thái đến nhà Hà chơi. Sau đó, cả 2 bàn bạc, mỗi người góp 8 triệu đồng lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua ma túy về bán kiếm lời. Nói là làm, khoảng 15 giờ cùng ngày, do Thái có việc bận nên Lô Văn Hà đi xe máy lên xã Tri Lễ, khi đến khu vực xây dựng thủy điện thì gặp một người đàn ông đi bộ bên đường. Hà hỏi người đàn ông: “Có biết chỗ mô bán ma túy không”. Khi biết được người đàn ông này có thể mua ma túy giúp mình, Hà nói: “Chờ tí có người lên đưa tiền mua tiếp”. Chờ một lúc thì Thái đi đến. Cả Thái và Hà đưa cho người đàn ông 16 triệu đồng và ngồi chờ để người đàn ông này đi lấy ma túy.
 
Khoảng 15 phút sau, người đàn ông này quay lại, đưa cho Hà và Thái một gói ma túy được bọc trong ni lông màu đen có trọng lượng 63,195 gam. Ngoài ra, anh ta còn cho Hà và Thái một gói hêrôin nhỏ để 2 người dùng thử. Sau đó, cả hai đi về nhà Hà và đem giấu số ma túy trên ở gốc cây mít sau vườn nhà. Ngày hôm sau, có người gọi điện cho Hà đặt vấn đề mua ma túy và 2 người hẹn gặp nhau ở thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu để bàn bạc việc mua bán ma túy. Sau đó, Hà điều khiển xe máy đến nhà Thái, chở Thái quay về nhà mình lấy số ma túy giấu ở gốc cây mít rồi cả hai đi đến thị trấn Tân Lạc. Đến nơi, Hà liên lạc với người hỏi mua ma túy nhưng không được nên cả hai quay về nhà. Khi Thái và Hà đi đến khu vực bản Khe Lan, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu thì bị Công an huyện Quỳ Châu kiểm tra, phát hiện và bắt giữ. 
 
Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Lữ Văn Thái và Lô Văn Hà đều thể hiện sự ăn năn, hối cải và thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trong cáo trạng truy tố. 
 
Cân nhắc các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lữ Văn Thái và Lô Văn Hà 15 năm tù giam. Trong vụ án này còn có người đàn ông bán ma túy cho Hà và Thái và người đàn ông hỏi mua ma túy của Hà nhưng do Hà và Thái đều không biết tên tuổi, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra, làm rõ.
.

ĐẠI NGHĨA

.