Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/gia-danh-cong-an-de-lua-dao-chiem-doat-tien-cua-gia-dinh-nguoi-nghien-ma-tuy-839195/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/gia-danh-cong-an-de-lua-dao-chiem-doat-tien-cua-gia-dinh-nguoi-nghien-ma-tuy-839195/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tiền của gia đình người nghiện ma tuý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/02/2019, 08:35 [GMT+7]

Giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tiền của gia đình người nghiện ma tuý

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa điều tra, làm rõ và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Tuấn (SN 1984) trú tại xóm 19, xã Nghi Phú, TP Vinh để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Theo đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn trong dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các trinh sát Công an thành phố phát hiện đối tượng có dấu hiệu giả danh lực lượng Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người dân trên địa bàn. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện đối tượng Trần Văn Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua xác minh nhân thân, được biết, bản thân Tuấn là người nghiện ma tuý đã lâu, không có công việc ổn định và hiện đang thi hành án phạt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp tục thu thập chứng cứ từ một số bị hại trên địa bàn, qua mô tả đặc điểm nhận dạng và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát, điều tra viên hình sự xác định đối tượng giả danh Công an để lừa đảo chính là Tuấn.
 
Củng cố hồ sơ, tài liệu và truy tìm tung tích của đối tượng Tuấn, đến ngày 26/1, phát hiện Tuấn xuất hiện tại địa phương, Tổ công tác đã tiến hành bắt giữ đối tượng này.
Đối tượng Trần Văn Tuấn
Đối tượng Trần Văn Tuấn
Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, tin rằng với mánh lới tinh vi của mình như không xuất hiện trước mặt nạn nhân để nhận tiền và sử dụng sim rác để liên lạc với “con mồi” nên không có bằng chứng, hắn một mực chối tội.
 
Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi mà lực lượng Công an đưa ra, buộc đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Theo đó, bước đầu đối tượng khai nhận: Khoảng tháng 3/2018, Tuấn quen với Bùi H.H. (SN 1985) trú tại khối 11, phường Trường Thi trong một lần “đập đá” chung. Trong quá trình quen biết, để giở ngón nghề lừa đảo cũ, Tuấn đã lân la hỏi chuyện và xin số điện thoại người thân của H..
 
Tin tưởng bạn, H. đã cho Tuấn số điện thoại của vợ là B.T.H.  (SN 1985) và mẹ là H.T.K.L. (SN 1957) ở cùng khối. Ngày 24/11, trong quá trình lên cơn nghiện, lại đang lúc túng quẫn, Tuấn liền nghĩ kế gọi điện thoại cho chị H. để lấy tiền.
 
Theo đó, Tuấn gọi cho chị H. và xưng tên là Hùng, cán bộ Công an TP Vinh, hiện đang quản lý hồ sơ của chồng chị H. và đang chuẩn bị bắt H. đi cai nghiện ma tuý tập trung. Sau một hồi chuyện trò, Tuấn giả danh cán bộ Hùng nói với chị H., nếu không muốn chồng mình bị bắt thì phải đưa tiền để cán bộ Hùng lo cho. Tưởng thật, chị H. vay mượn số tiền 5 triệu đồng đưa cho Tuấn.
 
Thấy dễ dàng lừa đảo người thân của bạn nghiện, từ ngày 24/11 - 3/12/2018, Tuấn tiếp tục gọi điện và lừa lấy của chị H. số tiền 7.600.000 đồng bằng cách hứa sẽ xin cho chồng chị H. thi công công trình sửa chữa nhà ăn của Công an TP Vinh. Do tiêu xài và phục vụ cơn nghiện hết tiền, từ ngày 30/11 - 4/12/2018, Tuấn tiếp tục sử dụng mánh lới cũ để lừa bà H.T.K.L. (mẹ của H.) 4 lần với số tiền 4.100.000 đồng. Tưởng có thể thoát thân, tuy nhiên, mọi hành vi của Tuấn đã bị lực lượng Công an TP Vinh điều tra, làm rõ. 
 
Điều đáng nói, năm ngoái, Tuấn cũng đã bị bắt và hiện đang thi hành án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng với thủ đoạn giả danh Công an để lừa tiền của bị hại. Với hình phạt án treo, Tuấn không chịu tu chí làm lại cuộc đời mà tiếp tục gây thêm tội mới. Và kết cục, hắn lại sa lưới pháp luật. Vụ án một lần nữa không chỉ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những kẻ lười lao động, sống buông thả, sa vào con đường nghiện ma tuý như Tuấn mà còn là bài học cho những người nhẹ dạ cả tin, cần tỉnh táo trước các chiêu lừa đảo để tránh bị mất tiền.
.

Hải Việt