Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/trom-tai-san-de-lay-tien-su-dung-ma-tuy-828004/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/trom-tai-san-de-lay-tien-su-dung-ma-tuy-828004/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/12/2018, 09:16 [GMT+7]

Trộm tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy

(Congannghean.vn)-Nghiện ma túy nặng nhưng không chịu lao động chân chính, vì thế để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Trần Đình Dũng đã “hành nghề” trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, đối tượng đã bị Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang khi đang trộm 1 chiếc tivi của người dân.

Đối tượng Trần Đình Dũng tại cơ quan Công an
Đối tượng Trần Đình Dũng tại cơ quan Công an

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đình Dũng (SN 1990) trú tại xóm Hồng 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, tiến hành thu hồi vật chứng và hoàn tất thủ tục để trao trả cho các bị hại.

Theo đó, thời gian qua, đơn vị liên tiếp nhận được đơn trình báo của 5 người dân cùng trú tại xã Kim Liên về việc bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm các đồ dùng thiết yếu như tivi, tủ lạnh, với tổng giá trị 45 triệu đồng. Đơn cử, ngày 12/11, bà Nguyễn Thị Bơ (SN 1954) trú tại xóm Hồng 2 trình báo gia đình bị kẻ gian đột nhập, “cuỗm” chiếc tivi 48 inch, nhãn hiệu Samsung. Ngày 17/11, ông Trần Đình Dương (SN 1963) trú tại xóm Sơn 1 trình báo gia đình bị mất trộm chiếc tivi nhãn hiệu Sony và 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung, với tổng trị giá 14 triệu đồng…

Trước tình hình đó, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS-KT-MT) tiến hành điều tra, làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, Tổ công tác của Đội nhận thấy, đa số tài sản bị mất trộm là đồ dùng dân dụng, có khối lượng, kích thước tương đối lớn; đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đều lợi dụng sơ hở của bị hại để đột nhập và lấy tài sản mang đi tiêu thụ. Các vụ trộm đều không cùng một thời gian, do đó, Đội nhận định các vụ án do 1 hoặc 1 nhóm đối tượng thực hiện.

Mặt khác, hầu hết các vụ trộm được thực hiện khá nhanh chóng, gọn ghẽ, đối tượng thoắt ẩn, thoát hiện nên Đội tiếp tục nhận định đối tượng có thể là người địa phương, nắm khá rõ đặc điểm sinh hoạt, địa hình tại các địa điểm gây án và thông thuộc nhiều đường đi, lối lại. Vì vậy, các trinh sát, điều tra viên, đã phối hợp với Công an xã Kim Liên kiên trì rà soát, xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, nhất là tập trung vào số đối tượng cộm cán trên địa bàn để điều tra. Qua đó, thấy nổi lên đối tượng Trần Đình Dũng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bởi, trong thời gian gần đây, mặc dù không có nghề nghiệp lại nghiện ma túy khá nặng nhưng Dũng tỏ ra rủng rỉnh tiền bạc, thường xuất hiện tại nhiều quán sá trên địa bàn và chi tiêu khá thoáng.

Ngày 22/11, khi đang tiếp tục thu thập, củng cố chứng cứ, tài liệu để chứng minh hành vi phạm tội của Dũng thì Đội nhận được thông tin từ Công an xã Kim Liên, tại nhà anh Trần Lê Lĩnh (SN 1972) ở xóm Hồng 2, xã Kim Liên bị mất trộm chiếc tivi nhãn hiệu Sony trị giá 10 triệu đồng. Qua điều tra ban đầu, các điều tra viên, trinh sát viên nhận định, thủ phạm không ai khác chính là Trần Đình Dũng. Ngay lập tức, Đội phối hợp với Ban Công an xã chia thành các mũi trinh sát, chốt chặn các lối mà đối tượng có thể mang tài sản đi tiêu thụ. Đúng như dự đoán, khi Dũng đang trên xe taxi đưa tài sản xuống TP Vinh tiêu thụ thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Trần Đình Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy nên đã thực hiện các vụ trộm nói trên. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.