Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/nam-thanh-nien-dung-dao-dam-chet-nguoi-trong-dam-cuoi-830296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/nam-thanh-nien-dung-dao-dam-chet-nguoi-trong-dam-cuoi-830296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam thanh niên dùng dao đâm chết người trong đám cưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/12/2018, 10:33 [GMT+7]

Nam thanh niên dùng dao đâm chết người trong đám cưới

(Congannghean.vn)-Lo sợ bị trả thù vì trước đó đánh người vô cớ nên khi chạm mặt nhau tại đám cưới, Trần Văn Tần đã gọi người mang theo hung khí đến ứng cứu. Để bảo vệ người anh em, Thái Khắc Đường đã dùng dao đâm chết người rồi bỏ trốn.

Đối tượng Thái Khắc Đường
Đối tượng Thái Khắc Đường

Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Khắc Đường (SN 1994) trú tại xã Tiến Thành, huyện Yên Thành về hành vi giết người.

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành. Dù sự việc xảy ra đã gần 2 tuần nhưng bà Trần Thị Ước trú tại xóm Đồng Bàu 2, xã Mã Thành, huyện Yên Thành vẫn chưa hết ám ảnh. Hôm đó, gia đình bà tổ chức đám cưới cho con. Trong đêm đám vui ngày 6/12, các nhóm thanh niên đến chơi thì xảy ra mâu thuẫn rồi kéo nhau ra ngoài nói chuyện. Cứ tưởng đám thanh niên cãi nhau đơn giản nên không ai để ý. Một lúc sau, nghe tiếng la hét thất thanh, mọi người chạy ra ngoài thì thấy có người bị thương nặng. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Nguyễn Khắc Nhật (SN 1995) trú tại xóm Tân Yên A, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành đã tử vong.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào khoảng 20 giờ ngày 6/12, Trần Văn Tần (SN 1998) trú tại xóm Cửa Thờ, xã Tiến Thành cùng 4 người bạn đến chơi đám cưới tại nhà bà Ước. Tại đây, nhóm của Tần gặp Nhật và Lê Văn Dần (SN 1998) cùng trú tại xóm Tân Yên A, xã Tiến Thành. Đều là người trong xã với nhau nhưng cả 2 nhóm thanh niên này có quan hệ không mấy tốt đẹp. Nguyên nhân là do trước đó vài ngày, khi Dần đi chơi cùng bạn gái ở xóm Tân Yên thì bị nhóm thanh niên trong xóm này chặn đánh. Gặp lại người đã đánh mình, Dần kể chuyện hôm trước bị đánh cho Nhật nghe. Sau đó, Dần cùng Nhật đi ra ngoài trước và chờ nhóm của Tần ra để nói chuyện.

Sau khi biết Dần cùng Nhật đang chờ ở bên ngoài, Tần lo sợ sẽ bị trả thù nên đã liên lạc với Thái Khắc Đường, người cùng xóm. Tần nhắn tin cho Đường nói rằng nhóm của mình đang bị chặn đánh ở đám cưới và yêu cầu Đường mang theo “hàng nóng” để giải quyết. Nhận được tin nhắn, Đường mang theo 1 thanh kiếm và 1 con dao đi sang đám cưới. Khi đi đến gần khu vực có đám cưới, Đường giấu hung khí bên mép đường, sau đó đi vào đám cưới để gặp Tần ra hiệu ra về. Thấy Đường đến, nhóm của Tần đi ra ngoài.

Khi đi đến khu vực để xe máy thì bị Nhật chặn lại. Nhật nói: “Bữa ni mà không giải quyết chuyện thằng em tau bị đập thì đừng có đứa mô rời khỏi đám”. Nghe thấy vậy, Tần bước lên lớn giọng “Mi thích chi” rồi vung tay đấm thẳng vào mặt Nhật. Nhật phản ứng lại thì bị Đường xông vào đánh. Lúc này, Nhật lấy con dao thủ sẵn trong người ra, thấy vậy Đường và Tần bỏ chạy theo 2 hướng. Nhật cầm dao đuổi theo Tần. Chừng 30 phút, Nhật bị mất dấu của Tần nên quay lại đám cưới.

Về phía Đường, sau khi bỏ chạy đã quay lại địa điểm giấu dao và kiếm trước đó. Sau khi lấy hung khí, Đường quay lại đám cưới gặp Nhật để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, cả 2 đối tượng cầm dao lao vào nhau. Đường tránh được và vung dao chém vào vùng bụng của Nhật. Thấy Nhật bị thương, Đường bỏ chạy. Nhật sau khi bị chém thì đổ gục xuống đường. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng nên Nhật đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Thái Khắc Đường bỏ trốn. Nhận thấy tính chất nguy hiểm của vụ việc, Tổ công tác Phòng CSHS đã khẩn trương vào cuộc, truy bắt đối tượng ngay trong đêm. Sau nhiều giờ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì thuyết phục và vận động, Đường đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện, Phòng CSHS đang hoàn tất hồ sơ vụ án, sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

.

Anh Quân

.