Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/nhom-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-20-kg-phao-no-sa-luoi-829967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/nhom-doi-tuong-mua-ban-tang-tru-20-kg-phao-no-sa-luoi-829967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ 20 kg pháo nổ sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/12/2018, 16:47 [GMT+7]

Nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ 20 kg pháo nổ sa lưới

(Congannghean.vn)-Thực hiện Kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh về Mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đặc biệt là Đấu tranh ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, Công an huyện Tân Kỳ đã triển khai lực lượng, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp. Gần đây nhất, vào chiều ngày 17/12/2018, đơn vị đã phát hiện, bắt nhóm đối tượng có hành vi Mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hai đối tượng và tang vật
Hai đối tượng và tang vật

Thời gian gần đây, thông qua theo dõi, nắm tình hình, Công an huyện Tân Kỳ phát hiện một số đối tượng có hành vi Mua bán, tàng trữ và vận chuyển pháo nổ với nhiều cách thức thủ đoạn hết sức tinh vi, ma mãnh. Các đối tượng thường lợi dụng thời điểm cận Tết Nguyên đán, buôn bán các loại pháo nổ để kiếm lợi nhuận. Quá trình mua bán, vận chuyển, các đối tượng có nhiều thủ đoạn cất giấu “hàng” nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, theo dõi, nhằm bắt giữ loại tội phạm này.

Sau một thời gian kiên trì theo dõi, qua công tác nghiệp vụ kết hợp với nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, chiều ngày 17/12/2018, Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) Công an huyện Tân Kỳ nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp: Có một nhóm đối tượng nam thanh niên đang tàng trữ pháo nổ với số lượng lớn tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành.

Sau khi nhận được tin báo, Đội ĐTTH đã nhanh chóng báo cáo đồng chí Trung tá Phạm Vũ Cường – Trưởng Công an huyện xin ý kiến chỉ đạo. Lập tức, đồng chí Trưởng Công an huyện đã trực tiếp giao cho Thượng úy Trần Ngọc Huy – Phó Đội trưởng Đội ĐTTH chỉ đạo, lên kế hoạch xác minh, điều tra bắt giữ các đối tượng. 

Ngay sau đó, Đội ĐTTH Công an huyện khẩn trương thành lập nhiều mũi trinh sát một mặt tiến hành xác minh, mặt khác, theo dõi, mật phục tại địa phận xã Tăng Thành, huyện Yên Thành chờ thời cơ bắt giữ.

Do các đối tượng là người địa phương hoạt động ngoài địa bàn, lại có nhiều cách thức hoạt động tinh vi, có thể di chuyển theo nhiều hướng khác nhau nhằm qua mặt cơ quan chức năng, trong khi đó, các trinh sát không thông thạo địa bàn nên quá trình bám sát, theo dõi đối tượng khiến các trinh sát gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, các trinh sát vẫn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Kiên trì mật phục, đến 15 giờ cùng ngày, Tổ công tác phát hiện 2 đối tượng nam thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave RSX BKS 37P1 – 03228 đang di chuyển qua khu vực Nghĩa trang liệt sĩ xã Tăng Thành thuộc địa phận xóm 3, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành có nhiều đặc điểm trùng khớp với nguồn tin của quần chúng nhân dân.

Xác định đây chính là các đối tượng đang hoạt động phạm tội, Tổ công tác đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, buộc các đối tượng phải dừng xe, đồng thời ập đến khống chế, vây bắt. Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ trên xe mô tô của 2 đối tượng có 1 bì xác rắn bên trong có 8 hộp pháo hoa loại 36 quả do Trung Quốc sản xuất và 1.500 quả pháo bi, với tổng trọng lượng gần 20 kg. Sau đó, Tổ công tác đã áp giải các đối tượng cùng toàn bộ tang vật về trụ sở Công an huyện Tân Kỳ đấu tranh làm rõ.

Tại đây, bước đầu các đối tượng Phạm Thiện Thành (SN 1984) trú tại xã Đồng Thành và Vũ Đình Luân (SN 1983) trú tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành tỏ ra ngoan cố, không chịu khai nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với các tài liệu chứng cứ thu thập được cũng như những lập luận hết sức sắc bén của điều  tra viên, cuối cùng các đối tượng cũng đã phải cúi đầu nhận tội.

Các đối tượng khai số pháo trên do Thành và Luân mua được của một người lạ mặt tại xã Công Thành, huyện Yên Thành vào chiều ngày 17/12/2018 với giá 7 triệu đồng để về sử dụng. Đang trên đường chở số pháo trên về nhà cất giấu thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

.

Hằng Nga

.