Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/cai-ket-cua-nhung-ke-van-chuyen-ma-tuy-thue-814136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/cai-ket-cua-nhung-ke-van-chuyen-ma-tuy-thue-814136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái kết của những kẻ vận chuyển ma túy thuê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/09/2018, 09:19 [GMT+7]

Cái kết của những kẻ vận chuyển ma túy thuê

(Congannghean.vn)-Từng vào tù về tội liên quan đến ma túy nên các đối tượng biết rõ tác hại của thứ “hàng trắng” chết người này. Nhưng chỉ vì hám lợi, bọn chúng đã bất chấp pháp luật và tiếp tục nhận bản án thích đáng.

Mới sinh năm 1990, song Lê Phi Hào đã không ít lần “nhúng chàm”. Năm 2012, Hào bị Tòa án nhân dân TP Vinh xử phạt 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Năm 2016, y tiếp tục bị xử phạt 21 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, hắn không lấy đó làm bài học để sống lương thiện mà tiếp tục phạm tội.

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 9/3/2018, Hào đi xe máy ra khu vực bến xe Vinh, thuộc phường Lê Lợi, TP Vinh thì gặp 1 người đàn ông tên Phương. Người này nói Hào vận chuyển 100 viên thuốc lắc, 2 gói Ketamine, 1 gói ma túy đá đến cổng khách sạn Amazon giao cho 1 nam thanh niên tên Tâm, người đó sẽ trả cho 2 triệu đồng tiền công. Nghe vậy, Hào đồng ý. Khoảng 22 giờ cùng ngày, Hào bỏ ma túy trong túi quần rồi đi xe máy đến đứng trước cổng khách sạn Amazon thuộc khối Xuân Đông, phường Hưng Dũng, TP Vinh để giao “hàng”. Tuy nhiên, khi đang đứng chờ Tâm đến để giao ma túy thì y bị Tổ công tác Đội CSGT Công an TP Vinh kiểm tra hành chính. Sợ bị lộ, Hào lấy ma túy trong túi vứt xuống đường nhưng bị Công an phát hiện. Theo kết quả giám định, tổng khối lượng ma túy mà Hào vận chuyển là 33,525 gam.

Bằng tuổi Hào, nhưng Hà Văn Đức đã có vợ con. Sinh ra trong 1 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng dân tộc thiểu số thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Không chịu tu chí làm ăn để nuôi vợ, chăm con 3 tuổi bị bệnh tật, Đức đua đòi lêu lổng rồi vướng vào tệ nạn ma túy. Năm 2011, Đức bị TAND huyện Quế Phong tuyên phạt 3 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và hình phạt bổ sung 5 triệu đồng. Những tưởng năm tháng trong tù sẽ là bài học đắt giá để Đức gần thiện, lánh ác, thế nhưng y đã không thể cưỡng lại được lợi nhuận do ma túy mang lại.

Bị cáo Hà Văn Đức (X)
Bị cáo Hà Văn Đức (X)

Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 14/4/2018, Đức đang ở nhà thì có người đàn ông gọi điện bảo khi nào rảnh thì gọi chở “hàng”. Đức nhận lời. Khoảng 8 giờ ngày 17/4/2018, người đàn ông trên gọi điện cho Đức bảo lên xã Tri Lễ chở “hàng” xuống bến xe Vinh, sẽ có người nhận. Người đàn ông này còn dặn Đức đi hướng lên thị trấn Kim Sơn thì sẽ có người đưa tiền công. Đức về nhà lấy xe của vợ đi đến khu vực bản Tạng, xã Tiền Phong thì gặp 1 nam thanh niên đi ngược chiều ra hiệu dừng xe và đưa cho hắn 10 triệu đồng tiền công. Đức cầm tiền rồi đi về nhà.

Đến khoảng 10 giờ, người đàn ông trên tiếp tục gọi điện cho Đức nói địa chỉ lấy “hàng”. Sau khi nhận 1 túi nilon màu đỏ chứa 1 bánh hêrôin, Đức đi về nhà cất xe máy rồi bắt xe khách xuống TP Vinh để giao ma túy cho người khác theo thỏa thuận. Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 17/4, khi Hà Văn Đức đi về đến khu vực xóm Dừa, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong thì bị Tổ công tác Công an huyện Quế Phong phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 1 bánh hêrôin có khối lượng 340 gam và 2 điện thoại di động.

Sáng 12/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Lê Phi Hào và Hà Văn Đức về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại tòa, 2 bị cáo đều thừa nhận vì hám lợi mà làm liều. Khi được nói lời sau cùng, Đức xin được giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội sớm trở về với vợ để đưa con trai đi chữa bệnh. Được biết, con trai của Đức đã lên 3 nhưng chưa biết đi và không nói được.

15 năm tù đối với Lê Phi Hào và 20 năm tù đối với Hà Văn Đức về tội vận chuyển trái phép chất ma túy là bản án thích đáng dành cho những kẻ vì hám lợi mà coi thường pháp luật.

.

Phan Tuyết

.