Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/khoi-to-nguoi-dan-ba-sat-hai-chong-803825/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201807/khoi-to-nguoi-dan-ba-sat-hai-chong-803825/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố người đàn bà sát hại chồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/07/2018, 09:08 [GMT+7]

Khởi tố người đàn bà sát hại chồng

(Congannghean.vn)-Cuộc sống vợ chồng cơm không lành, canh chẳng ngọt kéo dài suốt nhiều năm qua. Đến ngày giỗ bố chồng, cả hai đi làm xa trở về và trong ngày đoàn tụ, tấn bi kịch xảy ra khi người vợ dùng dây trói tay chân chồng để tránh bị bạo hành. Nửa đêm, người chồng đã bị vợ sát hại.

Nghi can Trần Thị Liên tại cơ quan điều tra
Nghi can Trần Thị Liên tại cơ quan điều tra

Ngày 10/7/2018, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam nghi can Trần Thị Liên (SN 1972) trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là ông Phạm Anh Sơn (SN 1964) trú cùng địa chỉ trên và là chồng của bà Liên.

Theo đó, vào khoảng 5 giờ ngày 8/7, Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo về việc ông Phạm Anh Sơn chết bất thường tại nhà riêng ở xóm 3, xã Xuân Phổ. Theo bà Trần Thị Liên thông tin, chồng mình là ông Sơn đi uống rượu về bị đột tử nên báo tin để hàng xóm và người thân đến làm lễ mai táng. Tuy nhiên, nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường nên mọi người đã cấp báo đến cơ quan Công an. Khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Nghi Xuân xác định, nạn nhân Phạm Anh Sơn tử vong là do tác động của ngoại lực nên đã phối hợp với lực lượng Kỹ thuật hình sự và Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra, tìm ra nguyên nhân sự việc.

Tích cực đấu tranh, đến khoảng 23 giờ ngày 8/7, nghi can Trần Thị Liên mới chịu thừa nhận là thủ phạm gây ra cái chết thương tâm cho chồng rồi tạo hiện trường giả để qua mặt cơ quan chức năng nhưng bất thành.

Theo lời khai ban đầu của Liên, khoảng 10 giờ ngày 7/7, trong quá trình gia đình sum họp để chuẩn bị làm giỗ cho bố chồng, Liên cùng 2 con gái bị ông Sơn sau khi uống rượu vào đòi đánh và chửi bới. Bực tức, bà này đã cùng các con dùng dây điện trói tay chân ông Sơn rồi đưa vào giường khống chế. Sau khi làm giỗ xong, khoảng 23 giờ cùng ngày, khi đứa con gái đầu đã về lại nhà chồng ở xã Xuân Yên, chỉ còn bà Liên cùng con gái út (19 tuổi) ở trong nhà thì ông Sơn tiếp tục la hét, chửi bới nên bà Liên đã dùng băng keo bịt miệng chồng lại. Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 8/7, khi con gái đã ngủ say, người đàn bà này đã lấy áo sơ mi siết cổ chồng khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, bà Liên dùng kéo cắt hết dây trói vứt ra sau vườn rồi thông báo với người nhà là chồng đột tử do uống rượu.

Tại trụ sở Công an huyện Nghi Xuân, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc, trao đổi với đối tượng Trần Thị Liên. Gương mặt thẫn thờ, mệt mỏi xen lẫn âu lo, bà Liên cho biết: 2 vợ chồng cưới nhau ngót nghét 30 năm, có với nhau 3 đứa con. Gái lớn lấy chồng về xã Xuân Yên, đứa con thứ hai đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan và con gái út đang giúp việc cho 1 gia đình ở xã Xuân Phổ. Danh nghĩa là vợ chồng, nhưng bà và ông Sơn đã gần như ly thân khoảng 4 năm nay, ăn chung mâm nhưng giường ai nấy ngủ. Bình thường, bà Liên đi giúp việc khắp nơi, ít khi có mặt ở nhà. Ông Sơn cũng có xưởng mộc gia đình ở TX Cửa Lò (Nghệ An) nên ít khi về nhà. Lý do của sự tan vỡ gia đình là do ông Sơn thường xuyên uống rượu, mỗi lần có hơi men là không làm chủ được bản thân, thường xuyên đánh đập vợ con thậm tệ. Thời gian đầu, do con cái còn nhỏ nên bà Liên nhẫn nhục chịu đựng, nhưng gần đây, khi các con lớn khôn và hiểu ra, chúng đứng về phía mẹ, ủng hộ mẹ việc “cô lập” với bố.

Cũng theo bà Liên, vì mong muốn ấm êm gia đình, đẹp mặt cho con cái nên nhiều năm qua, bà đã âm thầm chịu đựng mà không tố cáo hành vi của chồng đến bất cứ cơ quan, tổ chức nào. Hôm xảy ra tấn bi kịch đau lòng cũng là thời điểm từ đầu năm đến nay 2 vợ chồng mới gặp nhau. Sáng cùng ngày, ông Sơn về nhà và bảo có tiền, đưa cho bà Liên 1,5 triệu đồng để sắm lễ thắp hương cho bố nhưng bà Liên không nhận. Chính từ việc này mà ông Sơn uống rượu say, tìm cách gây sự, rượt đuổi cô con gái lớn đang mang bầu nên 3 mẹ con bà Liên đã khống chế, trói lại để ông này không còn quậy phá.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ việc, Thượng tá Nguyễn Quang Thành cho biết thêm, đơn vị đã tiếp tục triệu tập 2 người con gái của nghi can Trần Thị Liên cũng như một số người liên quan để làm rõ việc có hay không vai trò đồng phạm trong vụ án này.

.

Thiên Thảo

.